รีวิวคุชชั่นสุดฮิตแห่งพ.ศ.นี้

รีวิวคุชชั่นสุดฮิตแห่งพ.ศ.นี้

รีวิวคุชชั่นสุดฮิตแห่งพ.ศ.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะพูดถึง Must Have Item ที่สาวๆ สมัยนี้ต้องมีติดกระเป๋า และเป็นเทรนด์ที่มาแรงของพ.ศ.นี้ ต้องยกให้กับ “คุชชั่น” รองพื้นผสมบีบีเนื้อชุ่มที่บรรจุอยู่ในตลับเล็กๆ แต่ช่วยให้ผิวดูวาว อิ่มน้ำ สุขภาพดีได้ในพริบตา เรียกได้ว่าตบปุ๊บ สวยปั๊บ ไม่ต้องเสียเวลามานั่งลงรองพื้น ทาแป้งให้เสียเวลา และก็เป็นโอกาสดี ChicMinistry ได้รวบรวมคุชชั่น 4 แบบ จาก 4 แบรนด์ฮิตของเกาหลี Sulwhasoo, Laneige, Innisfree และ Mamonde รีวิวให้สาว Chicster ได้รู้และพร้อมเลือกเป็นเจ้าของได้อย่างมั่นใจค่ะ

Sulwhasoo Perfecting Cushion SPF50 + /PA+++

เริ่มที่ตลับกันก่อนเลยนะคะ ตลับของแบรนด์นี้เป็นสีขาว ขอบทอง ดูหรูหรา โอ่อ่า ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นสาวไฮโซ

คุชชั่นของแบรนด์นี้เป็นรองพื้น จึงทำให้ปกปิดได้ดีกว่าแบรนด์ส่วนใหญ่ หลังจากลองกดทับเบาๆ ที่หน้าซึ่งมีรอยกระจางๆ บนใบหน้าจนทั่วแล้ว แทบมองไม่เห็นรอยกระเลย เสียตรงที่เนื้อคุชชั่นแน่นไป ทำให้ทาแล้วรู้สึกหนัก และเหนอะหนะหน้านิดๆ สำหรับสาวๆ บ้านเราคิดว่าถ้าเอามาใช้หน้าหนาวน่าจะเหมาะกว่า เพราะเนื้อคุชชั่นค่อนข้างให้ความชุ่มชื้นกับผิวอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าเอามาใช้ในสภาพปกติที่อากาศค่อนข้างร้อน ไม่แนะนำนะคะ เพราะอาจเยิ้มได้ เนื้อสีของคุชชั่นเป็นสีเหลืองออกขาว เหมาะสำหรับคนผิวขาว และผิวสองสี

สิ่งที่ปลื้ม:
- แพคเกจจิ้งดูหรูหรา น่าใช้
- ปกปิดริ้วรอยได้แนบเนียน

ปรับอีกนิดแล้วจะเริ่ด:
- เนื้อคุชชั่นอยากให้เบากว่านี้ เพื่อความสบายผิว

Laneige BB Cushion SPF 50+/PA+++ (No.21 Natural Beige)

แบรนด์นี้ตลับเป็นพลาสติกสีขาวตัดขอบสีเงินดูทันสมัย ด้านบนของฝาเป็นอะคริลิคใส ดูแล้วได้ลุคสาวสมัยใหม่ ทันสมัย

อันดับแรกเรามาดูเนื้อคุชชั่นกันก่อนะคะ เนื้อคุชชั่นของแบรนด์นี้เป็นบีบี สีเหลืองออกขาว หลังจากลองใช้แล้ว ด้วยความที่เป็นคนผิวหน้าค่อนข้างแห้ง รู้สึกว่าหน้าดูฉ่ำวาว และชุ่มชื้นขึ้น เหล่า chicster คนไหนที่อยากมีผิวสวย ฉ่ำน้ำ ดูวาว แบบสาวเกาหลี เลือกคุชชั่นตลับนี้ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ เสียตรงที่ปกปิดริ้วรอยได้น้อย เพราะหลังจากกดคุชชั่นเบาๆ จนทั่วใบหน้าแล้วแทบไม่ช่วยให้รอยกระบนหน้าของเราดูจางลงเลย ส่วนตัวคิดว่าคุชชั่นตลับนี้เหมาะสมกับสาวผิวธรรมดา และผิวแห้ง ที่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิว และจุดด่างดำมากนัก

สิ่งที่โดนใจ:
- แพคเกจจิ้งดูทันสมัย เหมาะกับสาวสมัยใหม่
- ความฉ่ำน้ำของผิวหน้าช่วยให้ผิวแลดูอิ่มเอิบ สุขภาพดี

นิดเดียวจะ Perfect:
- การปกปิดริ้วรอย น่าจะปกปิดได้มากกว่านี้

Innisfree Long Wear Cushion SPF50 + /PA+++ (No.21)

แพคเกจจิ้งของแบรนด์นี้มาในลักษณะเรียบ หรู เห็นได้จากการใช้ตลับพลาสติกสีขาวธรรมดา แต่ใช้สีตัวอักษรของข้อความมาช่วยให้ดูไม่เรียบจนเกินไป

ส่วนตัวที่เป็นคนผิวหน้าค่อนข้างแห้งอยู่แล้ว หลังจากใช้คุชชั่นแบรนด์นี้ตบเบาๆ ที่หน้า หน้าเริ่มเป็นคราบ แสดงว่าคุมความมันได้อยู่หมัดจริงๆ สาวคนไหนที่ผิวมันเลือกคุชชั่นตลับนี้ไม่ผิดหวังค่ะ แต่ไม่เหมาะกับสาวผิวแห้งอย่างเราๆ นะคะ ส่วนการปกปิดริ้วรอย เราให้อยู่ในระดับดี เพราะรอยกระบนใบหน้าดูจางลงมาก แต่ยังไม่เนียนเรียบไปกับผิวเท่า Sulwhasoo เนื้อคุชชั่นเป็นรองพื้นสีเหลือง ออกไปทางขาว เหมาะกับสาวผิวมัน ที่มีผิวขาว และผิวสองสี แต่เสียดายที่ตลับรีฟิวเปลี่ยนยากไปนิด เพราะไม่มีที่กดผลักถาดรองพื้นใต้ตลับ ต้องดึงส่วนที่เชื่อมต่อระหว่างตัวถาดกับตัวถาดกับชั้นที่เก็บพัฟฟ์ขึ้นมาถึงจะเปลี่ยนได้

ใช้แล้วปลื้ม:
- ผิวกระจ่างใส สีไม่มีดร็อประหว่างวัน
- การควบคุมความมัน (แต่ไม่เหมาะกับคนผิวแห้ง เพราะใช้แล้วหน้าจะเป็นคราบ)

ปรับอีกนิดแล้วจะเริ่ด:
- เปลี่ยนตลับรีฟิวยาก

Mamonde Cover Powder Cushion SPF50 + /PA+++ (NO.17)

ในบรรดาแพคเกจจิ้งของแบรนด์ที่รีวิวทั้งหมด เราเทใจให้ Mamonde ดูแล้วเหมือนสาวน้อยแสนหวาน ตัวตลับเป็นพลาสติดสีขาว เพิ่มลูกเล่นด้วยการนำอะคริลิคใสมาเป็นส่วนประกอบด้านบนของฝาเปิดที่สลักชื่อแบรนด์ เมื่อมองผ่านลงไปก็จะเห็นพื้นสีเนื้ออ่อนๆ มีประกายกลิตเตอร์แววาวระยับ

เนื้อคุชชั่นของแบรนด์นี้เป็นรองพื้นโทนสีชมพู เมื่อตบๆลงไปบนผิวหน้า รู้สึกได้ว่าเนื้อคุชชั่นซึมลงสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ไม่เหนอะหนะ เบาสบายผิว ทาแล้วผิวดูแมท หน้าไม่มัน ส่วนตัวรู้สึกว่าคุชชั่นตลับนี้คุมความมันได้น้อยกว่า Innisfree เพราะหลังใช้ หน้าไม่ค่อยเป็นคราบ ส่วนการปกปิดริ้วรอยเราให้อยู่ในระดับปานกลางๆ เนื่องจากทาแล้วยังเห็นรอยกระบนใบหน้าอยู่ แต่ไม่ชัดมากสาวผิวธรรมดา ถึง ผิวมันคนไหน ที่มีผิวสองสี ถึงผิวคล้ำที่ชอบการแต่งหน้าแบบโชว์ผิวอมชมพู ดูสุขภาพดี ใช้คุชชั่นอันนี้เวิร์คชัวร์!

สิ่งที่ปลื้ม:
- ผิวอมชมพู ดูสุขภาพดีของเนื้อคุชชั่น
- ซึมซาบไว เบาสบายผิว เหมาะกับสาวๆ ที่ไม่ชอบความหนัก และเหนอะหนะบนใบหน้า

นิดเดียวจะ Perfect:
- การปกปิดริ้วรอย อยากให้มากกว่านี้

สรุป
- สาวผิวขาว และผิวสองสีที่ต้องการการปกปิด Sulwhasoo Perfecting Cushion เหมาะที่สุด
- สาวผิวขาว ถึง ผิวสองสี ที่มีผิวแห้ง คุชชั่นคู่ผิวของคุณคือ Laneige BB Cushion
- สาวผิวมัน ที่มีผิวขาว ถึงผิวสองสี ต้อง Innisfree Long Wear Cushion เท่านั้น!
- สาวผิวคล้ำ และผิวสองสี ที่มีผิวมัน แนะนำ Mamonde Cover Powder Cushion ดีที่สุด

คราวนี้สาวๆ คงรู้แล้วนะคะว่า คุชชั่นอันไหนที่ตรงใจและตอบโจทย์ความต้องการของผิวคุณมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook