ออริจินส์ชวนคุณกดจุดดีท็อกซ์ผิวบนใบหน้า ฟื้นความสมดุลของสภาพผิวที่ดียิ่งขึ้น

ออริจินส์ชวนคุณกดจุดดีท็อกซ์ผิวบนใบหน้า ฟื้นความสมดุลของสภาพผิวที่ดียิ่งขึ้น

ออริจินส์ชวนคุณกดจุดดีท็อกซ์ผิวบนใบหน้า ฟื้นความสมดุลของสภาพผิวที่ดียิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออริจินส์ชวนคุณกดจุดดีท็อกซ์ผิวบนใบหน้า ฟื้นความสมดุลของสภาพผิวที่ดียิ่งขึ้น

ดร. แอนดรูว์ ไวล์ แพทย์และนักพฤกษศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่ทั่วโลกยกย่องให้เป็นผู้เชี่ยวชาญและผู้นำด้านการแพทย์แบบบูรณาการ กล่าวว่า ผิวพรรณและจิตใจของคนเรานั้นมีความเกี่ยวพันกันอย่างลึกซึ้ง ซึ่งการดูแลผิวพรรณแบบบูรณาการนั้น คือการปกป้อง ปลอบประโลมผิวที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆ และฟื้นบำรุงผิวให้กลับแลดูสุขภาพดีขึ้นได้



ดัง นั้นการทำให้ผิวหน้าของเรามีสุขภาพที่ดีนั้นทำได้หลายวิธี แต่จะให้ดีและยั่งยืน ควรมาจากภายในสู่ภายนอก ออริจินส์จึงขอแนะนำวิธีการกดจุดดีท็อกซ์บนใบหน้า ที่สามารถทำได้เองที่บ้าน หรือหากต้องการความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ด้วยบริการปรนนิบัติผิวหน้า “Skin Booster” ทั้ง 25 นาที และ 45 นาที สัมผัสความผ่อนคลายพร้อมสุขภาพผิวที่ดี ได้ที่เคาน์เตอร์ออริจินส์ทุกสาขา

ก่อน ที่จะลงมือกดจุดดีท็อกซ์บนใบหน้า ควรล้างมือให้สะอาด และเตรียมผิวหน้าให้พร้อมด้วยการทำความสะอาดและบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ซึ่งออริจินส์ขอแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dr. Andrew WeilTM for Origins Mega-Mushroom Skin Relief Collection สูตรใหม่ล่าสุด ที่เพิ่มความเข้มข้นและมอบประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม โดยเพิ่มระดับคุ้มกันผิวที่ละเอียดอ่อนเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า ฟื้นความสมดุลของสภาพผิวให้แลดูสุขภาพดียิ่งขึ้น

การนวดเพื่อเดรนน้ำเหลืองบนใบหน้า การนวดกดจุดบนใบหน้ามีพื้นฐานจากแนวคิดว่าบนใบหน้าของเราจะมีเส้นลมปราณ ซึ่งประกอบไปด้วยเลือดและน้ำเหลืองไหลเวียนอยู่ หากการไหลเวียนของเลือดและน้ำเหลืองเกิดการติดขัด เลือดลมไหลไม่สะดวก ผิวหน้าของเราจะแสดงออกมาในรูปแบบของปัญหาผิว เช่น ผิวหมองคล้ำไม่สดใส หรือสิว เป็นต้น การนวดเพื่อเดรนน้ำเหลืองบนใบหน้าช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือดและน้ำเหลือง ดีขึ้น จึงทำให้ผิวใส แข็งแรง แลดูสุขภาพดี ดังนั้นการนวดเพื่อเดรนน้ำเหลือง ไม่ใช่การนวดกล้ามเนื้อบนใบหน้า ดังนั้น น้ำหนักต้องเบามาก ทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องจึงจะเห็นผลดี โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 1) การกระตุ้นต้อมน้ำเหลือง และการไหลเวียนของเหลวบริเวณใบหน้า 3 จุดก่อน แล้วตามด้วย 2) การนวดเดรนน้ำเหลืองบนใบหน้า 5 จุด

ผิวหน้าที่ควรนวดเดรนน้ำเหลือง ได้แก่ ผิวแห้ง มีริ้วรอย, ผิวที่มีแผลเป็น เพราะการเดรนช่วยให้เนื้อเยื่อผิวแข็งแรงขึ้น สร้างเซลล์ ผิวใหม่ได้ดีขึ้น, มีถุงใต้ตาหรือตาบวม, ผิวอุดตัน เป็นสิว การเดรนจะช่วยทำความสะอาดผิว, ผิวที่มีเส้นเลือดฝอยกระจยตัว เนื่องจากมีการคั่งค้างของของเสีย และผู้ที่มีความเครียด ผิวหน้าอ่อนล้า

ประโยชน์ เป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของน้ำเหลือง ช่วยในการขจัดของเสีย สิ่งตกค้างออกไป, ช่วยในการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น, เร่งการสร้างเซลล์ผิวหน้าใหม่ และผิวแข็งแรงสุขภาพดี

ก่อนอื่นเราควา รู้จักบริเวณของต่อมน้ำเหลืองบริเวณใบหน้าเสียก่อน เพื่อนวดให้ถูกจุด ซึ่งมีด้วยกัน 3 จุด คือ หน้ากกหู หลังหูช่วงล่าง และไล่ลงมาใต้คาง ดังภาพ


1) การกระตุ้นต้อมน้ำเหลือง และการไหลเวียนของเหลวบริเวณใบหน้า 3 ท่า
1. นวดกระตุ้นนิ้วหัวแม่โป้งทั้งสองข้าง โดยรูดตั้งแต่โคนนิ้วมือจนถึงปลายนิ้ว จนทั่วทั้งนิ้ว เน้นที่หน้านิ้วเยอะกว่าบริเวณอื่น ลงน้ำหนักพอประมาณ ทำข้างละ 1 นาที การนวดหัวแม่โป้งจะเป็นการกระตุ้นเลือดลมบริเวณศีรษะ

2. นวดกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองบริเวณใบหน้า

2.1

• ทำมือเหมือนกรรไกร วางนิ้วโป้งและนิ้วชี้ไว้หลังหู อีกสามนิ้วที่เหลือวางไว้บริเวณกกหู นวดขึ้นลงเหมือนทำท่าตัดกรรไกร ทำทั้งสองข้าง ข้างละ 20 ครั้ง (ภาพ 2.1)


• ใช้นิ้วโป้งทั้งสองข้างกดใต้คาง ค้างไว้ 3 วินาที จากนั้นรูดตามแนวใต้คาง ขึ้นไปจนถึงหลังใบหู บริเวณต่อมน้ำเหลือง ทำ 20 ครั้ง (ภาพ 2.2-2.4)

2.5

• กระตุ้นพลังงานบนใบหน้าทั้งหมดโดยนวดติ่งหูทั้งสองข้างเป็นเวลา 1 นาที (ภาพ 2.5)

2) การนวดเดรนน้ำเหลืองบนใบหน้า 5 ท่า
1. คาง ใช้นิ้วชี้สองข้างกดจุดบริเวณใต้ปาก จากนั้นใช้หน้านิ้วรูดตามแนวกรามขึ้นไป ถึงหน้าใบหูบริเวณต่อมน้ำเหลือง ทำ 5 ครั้ง


2. ใต้จมูก ใช้นิ้วชี้สองข้างกดบริเวณร่องใต้จมูก รูดไปตามใต้โหนกแก้มขึ้นไปถึงหน้าใบหูบริเวณต่อมน้ำเหลืองทำ 5 ครั้ง


3. ข้างจมูก ใช้นิ้วชี้กดจุดข้างปีกจมุกทั้งสองข้างรูดขึ้นไปตามแนวบนโหนกแก้ม ให้ปลายนิ้วสัมผัสบริเวณใต้ตา แล้วลากขึ้นไปถึงหน้าใบหูบริเวณต่อมน้ำเหลือง ทำ 5 ครั้ง


4. หน้าผาก ใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างนวดวาดบนหน้าผากตามแนวคิ้วลงไปจนถึงหน้าใบหูบริเวณต่อม น้ำเหลืองทำ 5 ครั้ง ให้ทั่วหน้าผากตั้งแต่คิ้วขึ้นไปจนถึงไรผม


5. Raindrop ทั่วใบหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook