โปรแกรมออกกำลังกาย 12 นาที ที่ทำให้เฮเลน มีร์เรน หุ่นเป๊ะเว่อร์

โปรแกรมออกกำลังกาย 12 นาที ที่ทำให้เฮเลน มีร์เรน หุ่นเป๊ะเว่อร์

โปรแกรมออกกำลังกาย 12 นาที ที่ทำให้เฮเลน มีร์เรน หุ่นเป๊ะเว่อร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ บันเทิงต่างประเทศ โดย raikorn@hotmail.com

T25 ก็ T25 เถอะน่า ลองมาเจอวิธีออกกำลังกายของคุณป้า "เฮเลน มีร์เรน" แล้วจะหนาว

เพราะขณะที่ T25 ต้องใช้เวลา 25 นาที แต่วิธีที่ดาราเจ้าบทบาทรุ่นเดอะของอังกฤษบอกว่าเป็นวิธีออกกำลังกายที่เธอเทใจให้สุดสุด ใช้เวลาแค่ 12 นาทีเท่านั้น และน่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รูปร่างของเธอยังฟิตแอนด์เฟิร์มแม้อายุปูนนี้ เมื่อเทียบกับสตรีวัยเดียวกัน

ใครที่เคยเห็นรูปของเฮเลนในชุดว่ายน้ำสีแดงระหว่างเธอไปพักผ่อนที่อิตาลีเมื่อปี 2551 คงปฏิเสธไม่ออกและคงแทบไม่อยากเชื่อเลยว่า จะมีผู้หญิงวัย 63 ที่สวมชุดว่ายน้ำได้สวยซะจนสาวๆ หลายคนแอบอิจฉา และอดถามตัวเองไม่ได้ว่า เมื่ออายุเท่าป้าจะยังสามารถรักษาหุ่นให้เช้งกระเด๊ะอย่างนี้ได้อ๊ะปล่าวสิ?

ทั้งนี้ นักแสดงอาวุโสเจ้าของรางวัลออสการ์ดารานำหญิงจาก "เดอะ ควีน" ซึ่งมีอายุย่างเข้าสู่ 69 ปีเต็มไปเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา เล่าว่า เธอออกกำลังกายตามโปรแกรมออกกำลังกายของกองทัพอากาศแคนาดา (Royal Canadian Air Force exercise) ซึ่งใช้กันมาตั้งแต่ปีทศวรรษ 1950 โน่นแน่ะ

"พูดกันตามจริง รูปร่างฉันก็ไม่ได้ฟิตตลอดเวลา เพราะบางทีฉันก็ไม่ได้ออกกำลังกายนานเป็นเดือน หรือนานเป็นปีๆ ก็มี แต่ฉันเพิ่งมาเริ่มออกกำลังใหม่เมื่อเช้านี้เอง และเมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันฮึดลุกขึ้นมาออกกำลังกายอีก สิ่งหนึ่งที่ฉันใช้ออกกำลังเพื่อเตรียมร่างกายให้ฟิต เฟิร์มจนสามารถเข้าไปออกกำลังกายในยิมได้ก็คือ การออกกำลังกายแบบรอยัล แคนาเดี้ยน แอร์ ฟอร์ซ เอ็กเซอร์ไซส์ ซึ่งมีท่าต่างๆ ให้เราทำตามด้วยเวลาเพียง 12 นาที ถ้าคุณสามารถทำได้ทุกวันจนกระทั่งทำได้ครบเซต คุณจะแทบขยับร่างกายไม่ได้เลยล่ะ นี่คือการออกกำลังกายที่ฉันทำๆ หยุดๆ มาตลอดชีวิต มันเป็นการออกกำลังกายที่จะทำให้คุณค่อยๆ แข็งแรงขึ้น ฉันคิดว่าเมื่อคุณทำติดต่อกันครบ 2 สัปดาห์ได้เมื่อไร คุณสามารถเข้ายิมเพื่อออกกำลังกายหนักๆ ได้เลย"

รอยัล แคนาเดี้ยน แอร์ ฟอร์ซ เอ็กเซอร์ไซส์ เป็นโปรแกรมออกกำลังกายออกแบบโดย "นายแพทย์บิล ออร์บาน" ตอนปลายทศวรรษ 1950 มีท่าออกกำลังกายพื้นฐาน 10 ท่าสำหรับผู้หญิง เพื่อกระชับกล้ามเนื้อทุกมัด โดยใช้เวลาเพียงสั้นๆ มีทั้งท่ายกเข่า ท่าแกว่งแขนเป็นวงกลม ท่าซิทอัพ ท่านอนคว่ำราบกับพื้นแล้วยกอกขึ้นจากพื้น ท่านอนตะแคงยกขา ท่าวิ่งอยู่กับที่ และกระโดดอยู่กับที่

และท่าออกกำลังกายต่างๆ เหล่านี้ก็ให้ผลคุ้มค่ากับรูปร่างอันน่าอิจฉาของเฮเลน ซึ่งกลายเป็นที่โจษขาน เมื่อมีภาพเธอสวมชุดว่ายน้ำสีแดงปรากฏออกสื่อที่พากันเรียกเธอว่า "นางฟ้าจำแลง"

"ซึ่งเฮเลนสารภาพว่า "รูปนี้คงจะตามหลอนฉันไปตลอดชีวิตเชียวล่ะ"

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.gettyimages.com/

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ โปรแกรมออกกำลังกาย 12 นาที ที่ทำให้เฮเลน มีร์เรน หุ่นเป๊ะเว่อร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook