จิตวิทยาว่าด้วยการใส่เสื้อผ้าสีม่วง ทั้งด้านบวก และที่ไม่มีใครรู้

จิตวิทยาว่าด้วยการใส่เสื้อผ้าสีม่วง ทั้งด้านบวก และที่ไม่มีใครรู้

จิตวิทยาว่าด้วยการใส่เสื้อผ้าสีม่วง ทั้งด้านบวก และที่ไม่มีใครรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีม่วง สีสันที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และความหมายอันลึกซึ้ง เราจะค้นพบแก่นแท้ของสีนี้ได้ที่ไหน? ลองมองย้อนไปสู่ยุคสมัยโบราณ สีม่วงปรากฏบนฉลองพระองค์อันงดงามของกษัตริย์และขุนนาง บ่งบอกถึงอำนาจ บารมี และความร่ำรวย หรือจะมองไปที่ธรรมชาติ  สีม่วงของดอกไอริสที่บานสะพรั่ง เปรียบเสมือนความงดงามอันเรืองรองของฤดูร้อน เต็มไปด้วยชีวิตชีวา หรือจะจินตนาการถึงสีม่วงอันวิเศษของยูนิคอร์นและนางฟ้า สื่อถึงโลกแห่งเวทมนตร์ เต็มไปด้วยความฝันและจินตนาการ

สีม่วงปรากฏต่อสายตาเราในหลากหลายรูปแบบ แต่ละรูปแบบล้วนมีเสน่ห์ดึงดูดใจ ความหมายของสีม่วงจึงขึ้นอยู่กับมุมมองและการตีความของแต่ละคน

ผลกระทบทางกายภาพของสีม่วง

สีม่วง มีอิทธิพลต่อร่างกายของเราทั้งด้านการผ่อนคลายและกระตุ้น ทำให้เราอยู่ในภาวะที่พร้อมสำหรับการมองย้อนเข้าไปภายใน และช่วยให้เกิดความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง อีกทั้งยังส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ โดยกระตุ้นประสาทสัมผัสของเรา พร้อมๆ กับสร้างบรรยากาศที่เงียบสงบ เหมาะแก่การสังเกตและรับรู้ด้วยสัญชาตญาณ

นอกจากนี้สีม่วงยังช่วยสร้างสมดุลระหว่างสติสัมปชัญญะและความสงบสุข ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย แต่จิตใจยังคงตื่นตัวและพร้อมรับรู้สิ่งต่างๆ โดยสรุปสีม่วง ส่งผลดีต่อทั้งร่างกายและจิตใจ ช่วยให้เราผ่อนคลาย กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ และสร้างสมดุลระหว่างสติสัมปชัญญะและความสงบสุข

เฉดสีม่วงสะท้อนตัวตน

สีม่วง เฉดสีที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดใจ สื่อถึงความคิดสร้างสรรค์ ความหรูหรา และความสง่างาม เป็นสีที่ดึงดูดความสนใจ และแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง การนำสีม่วงมาผสมผสานกับชุดของคุณ ช่วยให้คุณเผยสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร และแสดงออกถึงแง่มุมทางศิลปะของคุณ ลองเลือกเสื้อเชิ้ต เนคไท ผ้าเช็ดหน้า หรือแม้แต่เบลเซอร์สีม่วง เพื่อเพิ่มลุคที่ดูสง่างาม เปี่ยมไปด้วยรสนิยม

สีม่วงมีหลายเฉดสี ให้คุณเลือกสรร แมทช์ และครีเอทลุคที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นลุคหวานๆ ลุคเรียบหรู หรือลุคแซ่บ สีม่วงก็สามารถตอบโจทย์ได้ ลองเปิดใจให้กับสีม่วง คุณอาจจะค้นพบสไตล์ใหม่ ที่บ่งบอกถึงตัวตนของคุณได้อย่างลงตัว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook