วิธีเลือกซื้อเสื้อคลุม เลือกยังไงให้เหมาะกับเรา ทริคดีๆ ที่พร้อมแชร์

วิธีเลือกซื้อเสื้อคลุม เลือกยังไงให้เหมาะกับเรา ทริคดีๆ ที่พร้อมแชร์

วิธีเลือกซื้อเสื้อคลุม เลือกยังไงให้เหมาะกับเรา ทริคดีๆ ที่พร้อมแชร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอเทมคู่ใจที่ใส่แล้วก็ทำให้เราเปลี่ยนลุค เปลี่ยนสไตล์ก็คงหนีไม่พ้นเสื้อคลุม เพราะนอกจากจะมาช่วยเปลี่ยนลุคของเราแล้ว ก็ยังช่วยปกป้องผิวเราจากแสงแดดได้อีกด้วย เรียกว่าดีคูณ 2 ไปเลยละค่า แต่การเลือกเสื้อคลุม ก็เหมือนเราเลือกเสื้อผ้าใส่ เพราะว่ารูปร่างและสัดส่วนของคนเรา ก็แตกต่างกัน ทำให้บางทีคนอื่นที่ใส่แล้วดูเหมาะ แต่เราใส่แล้วดูไม่เหมาะ วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ วิธีซื้อเลือกเสื้อคลุม ให้เหมาะกับตัวเอง โดยการเลือกให้เข้ากับรูปร่างและส่วนสูง ที่ใส่แล้วรับรองว่าออกมาดูดีแน่นอน!


วิธีเลือกเสื้อคลุมตามรูปร่าง

วิธีเลือกซื้อเสื้อคลุม สำหรับคนหุ่นทรงแอปเปิล (Apple Shape)


หุ่นทรงแอปเปิล หุ่นทรงนี้จะมีขนาดรูปร่างส่วนบนจะใหญ่กว่าส่วนล่าง คือ จะมีขนาดไหล่ที่กว้าง ช่วงหน้าอกและเอวมีขนาดใกล้เคียงสะโพก หรือใหญ่กว่าสะโพก แต่จะได้เปรียบตรงต้นขนที่เล็กและเรียว

การเลือกเสื้อคลุมสำหรับเพื่อน ๆ หุ่นทรงนี้ เราก็ขอแนะนำเป็นเสื้อคลุมคาร์ดิแกนทรงคอวี หรือเสื้อแจ็คเก็ต เลือกใส่ทรงยาวลงมาคลุมสะโพกสักเล็กน้อย โดยเลือกเสื้อคลุมให้กับกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้นก็ได้นะ เพราะว่าช่วยทำให้ลำตัวเราดูสูงเพรียวขึ้นนั่นเองค่า


วิธีเลือกเสื้อคลุม สำหรับคนหุ่นทรงลูกแพร (Pear Shape)


หุ่นทรงลูกแพร หุ่นทรงนี้จะสลับกันกับหุ่นทรงแอปเปิล มีขนาดรูปร่างส่วนบนจะเล็ก และส่วนล่างใหญ่ คือ ช่วงไหล่จะแคบกว่าสะโพก ช่วงหน้าอกจะเล็ก ช่วงลำตัวจะมีความเพรียวกว่า ส่วนช่วงล่างตั้งแต่สะโพกลงไป จะดูใหญ่และกว้างกว่า และช่วงเอวกับสะโพกก็มีสัดส่วนชัดเจน

การเลือกเสื้อคลุม ควรเลือกตัวที่เสริมให้ช่วงบน ช่วงไหล่เราดูกว้าง ดังนั้นการเลือกเสื้อคลุมอย่างเสือฮู้ด หรือเสื้อแจ็คเก็ตก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะเลยละค่า แต่ไม่แนะนำเป็นแจ็คเก็ตหนังนะ เพราะอาจจะทำให้เราดูตันเกินไปนั่นเองจ้า โดยการเลือกเสื้อคลุม เลือกให้แมทช์กับเสื้อครอปหรือเสื้อลายทางก็ได้ค่า และกางเกงกับกระโปรงที่จะเน้นทรงเอวสูงเป็นหลัก เพราะจะช่วยพรางหุ่นให้ดูเพรียวขึ้นด้วย ~


วิธีเลือกเสื้อคลุม สำหรับคนหุ่นทรงนาฬิกาทราย (Hourglass Shape)


หุ่นทรงนาฬิกาทราย เพื่อน ๆ ที่มีหุ่นแบบนี้ ก็เรียกได้ว่าเป็น หุ่นแห่งความสมดุลของทั้งช่วงบนและช่วงล่างเลย คือ ช่วงบนอย่าง ไหล่ หน้าอก จะมีความเท่ากันกับ ช่วงล่างอย่างสะโพก แต่ช่วงเอวจะมีเอวที่คอดกว่าเล็กน้อยคล้ายนาฬิกาทราย ดูเป็นหุ่นที่ให้สัดส่วนที่พอดีกับลำตัว และมีสัดส่วนที่ชัดเจน

การเลือกเสื้อคลุม เพื่อน ๆ หุ่นทรงนี้ที่สามารถเลือกเสื้อผ้าได้หลายสไตล์เลยละค่ะ อาจจะเน้นเสื้อคลุมไหมพรมผ้าบาง ๆ หรือเสื้อเชิ้ตแขนยาว เลือกให้พอดีกับช่วงสะโพก จะได้ช่วยส่งช่วงเอวของเราให้ดูโดดเด่น หลีกเลี่ยงเสื้อคลุมตัวใหญ่อย่างเสื้อแจ็คเก็ต เพราะจะทำให้รูปร่างของเราดูใหญ่ขึ้นไปอีก เลือกเสื้อคลุมให้แมทช์กับเสื้อครอป และกางเกงหรือกระโปรงที่เน้นทรงเอวสูงเป็นหลัก และหลีกเลี่ยงเอวต่ำ ไม่งั้นสะโพกเราจะยิ่งดูใหญ่แน่นอน

วิธีเลือกเสื้อคลุม สำหรับหุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ (Inverted Triangle Shape)


 หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ หุ่นที่ไล่ระดับความกว้างลงมา ตั้งแต่ช่วงไหล่และหน้าอกที่กว้าง รวมไปถึงแผ่นหลังที่ดูหนา ไล่ลงมาจนถึงช่วงเอวกับสะโพกจะแคบกว่า แต่ช่วงเอวจะไม่มีส่วนเว้าและส่วนโค้ง และมีช่วงขาที่ดูยาวเรียวสวย

การเลือกเสื้อคลุม หลีกเลี่ยงเลือกเสื้อคลุมแบบรัดรูป ควรเลือกเสื้อให้พอดีกับช่วงบน และเน้นทรงเสื้อแนวคลุมยาวที่คลุมช่วงสะโพกลงไป อย่างเบลเซอร์ หรือจะเลือกแขนเสื้อกว้าง ๆ อย่างทรงกิโมโนก็ได้เช่นกันค่ะ เลือกให้แมทช์กับเสื้อคอวี ที่จะช่วยเพิ่มช่วงลำคอและช่วงลำตัวให้ดูสูงขึ้น และกางเกงขาสั้นทรงเอ กระโปรงทรงเอ รวมถึงกางเกงขายาวทรงขาตรง ทรงกระบอก ซึ่งทรงเหล่านี้ ที่จะช่วยเพิ่มส่วนโค้งเว้าของรูปร่างเรานั่นเองค่า


วิธีเลือกเสื้อคลุม สำหรับคนหุ่นทรงกระบอก (rectangle shape)


หุ่นทรงกระบอก ลักษณะของหุ่นนี้จะคล้ายกับหุ่นทรงนาฬิกาทราย คือ ช่วงบนอย่าง ไหล่ หน้าอก จะมีความใกล้เคียงกับช่วงล่างอย่างสะโพก แต่ต่างกันตรงที่จะไม่มีส่วนเว้า ส่วนโค้งของเอวมากนัก

การเลือกเสื้อคลุม ยิ่งไม่มีเอวก็ควรเน้นเอวแบบสุด ๆ การเลือกก็ควรเลือกเสื้อคลุม หรือเสื้อแจ็คเก็ตเอวลอย เนื่องจากคล้ายกับหุ่นทรงนาฬิกาทราย เพราะจะได้ทำให้เห็นช่วงเอวชัดเจน หลีกเลี่ยงเสื้อทรงใหญ่หรือเสื้อคลุมที่รัดรูป เพราะไม่งั้นจะทำให้รูปร่างของเราดูใหญ่ขึ้นไปอีกน้า รวมถึงกางเกงหรือทรงกระโปรงเอวต่ำด้วย ไม่งั้นงานเอวที่อยากโชว์รับรองว่าหายหมดแน่นอนค่า


วิธีเลือกเสื้อคลุมตามส่วนสูง

วิธีการเลือกเสื้อคลุม ตามส่วนสูง 150 - 155 ซม.


ส่วนสูงของคนตัวเล็ก เพื่อน ๆ ที่ตัวเล็ก ๆ แบบนี้ การเลือกเสื้อคลุมคือเลือกง่ายมาก จะเลือกเสื้อแบบไหนก็ได้ แต่ขอแค่เสื้อคลุมควรมีขนาดพอดีตัว และเลือกเสื้อไม่เล็กจนเกินไป ปล่อยให้ความยาวเสื้ออยู่ประมาณช่วงสะโพกของเรา ซึ่งขนาดนี้กำลังดีเลยค่า เวลาใส่ก็จะไม่ดูเทอะทะเกินไปด้วย หลีกการเลือกเสื้อคลุมที่ตัวใหญ่เกิน เพราะว่าถ้าเพื่อน ๆ เป็นคนตัวเล็กอยู่แล้ว ยิ่งเลือกตัวใหญ่ก็จะทำให้ดูเทอะทะ ดูตัวเล็กลง แถมยังเสียบุคลิกภาพด้วย


วิธีเลือกเลือกเสื้อคลุมตามส่วนสูง 156 - 170 ซม.


เป็นส่วนสูงในขนาดที่กำลังพอดี แถมยังให้ความเพรียว เสื้อคลุมก็สามารถเลือกได้หลากหลายเช่นกันค่า แต่ในการเลือกไม่ควรเลือกตัวที่ใหญ่เกินไปเช่นกัน เพื่อน ๆ อย่าลืมว่าเรามีส่วนสูงที่สูงอยู่แล้ว ยิ่งเลือกเสื้อที่ตัวใหญ่โคร่งมากเกินไป ก็ทำให้เราดูตัวใหญ่ยิ่งกว่าเดิมอีก ฉะนั้น การเลือกควรเน้นขนาดให้พอดีกับตัวและความสูงของเรา เพื่อที่จะส่งให้รูปร่างของเราดูสูงเพรียวขึ้นไปอีกนั่นเอง

ไม่ว่าเราจะรูปร่างแบบไหน มีสัดส่วนหรือความสูงอยู่เท่าไหร่ ก็สามารถแต่งตัวออกมาแล้วดูดีได้ เพียงแค่เลือกเสื้อผ้าให้พอดีกับตัวเรานั่นเองเนอะ แล้วเราก็หวังว่า วิธีการเลือกเสื้อคลุม ให้เหมาะกับตัวเอง ที่เรามาแชร์ในวันนี้ เพื่อน ๆ ก็คงจะเซฟวิธีเก็บด้วยน้า เพราะเป็นวิธีสามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกการแต่งตัวด้วย


ขอบคุณแหล่งที่มาของรูปภาพจาก pinterest

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook