6 การออกกำลังกายที่ดีที่สุด เหมาะสำหรับทำในช่วงเช้า

6 การออกกำลังกายที่ดีที่สุด เหมาะสำหรับทำในช่วงเช้า

6 การออกกำลังกายที่ดีที่สุด เหมาะสำหรับทำในช่วงเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณต้องการรู้สึกดีตลอดทั้งวัน ควรเริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายง่ายๆ ทันทีที่ลุกจากเตียงนอน แล้วคุณจะมีพลัง แรงบันดาลใจ และพร้อมสำหรับทุกสิ่ง โดยไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายเต็มรูปแบบ เพียงแค่ 5-10 นาทีก็เพียงพอแล้ว นี่คือการออกกำลังกายที่ดีที่สุดที่จะทำเป็นสิ่งแรกในตอนเช้า



1.เดิน/วิ่ง

การวิ่งหรือเดินตอนเช้าเป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นวันใหม่อย่างมีสไตล์ การออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญของคุณ และส่งเสริมการเผาผลาญไขมันที่ดีขึ้นถ้าคุณวิ่ง หรือเดินก่อนจะทานอะไร คุณจะเผาผลาญไขมันได้มากเป็นอย่างแรกในตอนเช้า

2.ท่าแพลงก์

ไม่มีอะไรช่วยสร้างกล้ามเนื้อแกนกลางและปรับปรุงท่าทางของคุณได้เหมาะสมเท่ากับการทำท่าแพลงก์ แพลงก์เป็นการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านคงที่ หมายความว่าเป็นการดึงกล้ามเนื้อของคุณโดยไม่ต้องเคลื่อนไหวใดๆ ไม่มีความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บหรือความเครียด แนะนำให้ทำท่าแพลงก์เป็นเวลา 30-60 วินาที นอกจากเป็นการเสริมสร้างแกนกลางลำตัวที่ดีที่สุดแล้วยังช่วยยืดกระดูกสันหลัง และทำให้คุณยืน และนั่งได้ดีตลอดทั้งวัน



3.ท่า Jumping Jacks หรือกระโดดตบ

หากต้องการให้เลือดไหลเวียนไปยังกล้ามเนื้อและอวัยวะของคุณ การทำท่ากระโดดตบ 30-50 ครั้ง เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ยอดเยี่ยม และพวกมันจะดึงขา และข้อต่อหัวไหล่ของคุณ คุณจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า และมีความคล่องตัวมากขึ้นตลอดทั้งวัน

4.ท่าสคอช

การทำท่าสคอช 1-2 เซ็ตเป็นอย่างแรกในตอนเช้า จะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นโดยใช้แรงน้อยลง และยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญของคุณอีกด้วย นอกจากนี้การออกกำลังกายด้วยท่าสคอชซึ่งเป็นการออกกำลังกายขายังช่วยเพิ่มความคล่องตัวและลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บที่เข่า ข้อเท้า และสะโพก



5.วิดพื้น

การวิดพื้นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ ดันหน้าอก ไหล่ ท่อนแขนของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นการออกกำลังกายที่แสดงให้เห็นว่าคุณฟิตแค่ไหน คุณต้องวิดพื้นให้ได้ 30-50 เซ็ต ดังนั้นให้เริ่มทำอย่างน้อย 1 เซ็ตทุกวัน

6.โยคะ

เพิ่มการทำโยคะเข้าไปในการออกกำลังกายตอนเช้าของคุณ เริ่มต้นที่เท้าของคุณ ยกแขนขึ้นให้สูงสุดเท่าที่จะทำได้จากนั้นโน้มตัวไปข้างหน้าเพื่อแตะปลายเท้าของคุณ เปลี่ยนท่าเป็น Downward Dog แล้วขึ้นเป็น Cobra Pose เข้าสู่ท่าเด็ก ท่าแมวและอูฐ จากนั้นกลับสู่ท่า Cobra Pose จบด้วยการไปที่ Downward Dog และกลับขึ้นไปที่เท้าของคุณถือเป็นแต่ละท่าเป็นเวลา 5 วินาที การยืดกระดูกสันหลังและข้อต่อของคุณจะช่วยคลายความปวดเมื่อยจากการพักผ่อนทั้งคืนได้อย่างยอดเยี่ยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook