อร่อยได้สุขภาพสไตล์ “Scrubb Brand”

อร่อยได้สุขภาพสไตล์ “Scrubb Brand”

อร่อยได้สุขภาพสไตล์ “Scrubb Brand”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศร้อนอบอ้าวเช่นนี้ หลายคนคงมีวิธีคลายร้อนแตกต่างกันไป ส่วนผู้เขียนคงหาเวลาไปนั่งกินขนมหวานเย็นที่ไหนสักแห่ง พร้อมฟังเพลงที่มีดนตรีจังหวะสบายๆ เป็นการผ่อนคลายอารมณ์ไปด้วย อย่างเพลงสไตล์ Brit Pop ของวง Scrubb จากค่าย BEC-Tero Music ที่มี 2 หนุ่มแว่นขวัญใจเด็กแนวอย่าง “บอล ต่อพงษ์ จันทร์บุปผา” มือกีตาร์ และ “เมื่อย ธวัชพนธ์ วงศ์บุญศิริ” นักร้องนำ คอยขับกล่อมเสียงเพลงไพเราะให้คนฟังรู้สึกเคลิบเคลิ้มไปตามๆ กัน

แต่วันนี้เราจะพักเรื่องดนตรีไว้ก่อน เพราะผู้เขียนช่ำชองเรื่องกิน (มากกว่า) จะให้พลาดคุยเรื่องนี้ได้อย่างไร อีกอย่างทั้ง 2 หนุ่มก็ดูดีขึ้นทุกวันแบบนี้คงต้องมีเคล็ดลับการดูแลตัวเองอย่างเรื่องกินที่น่าสนใจแน่ๆ

เมื่อย : นอกจากร้องเพลงแล้ว กิจกรรมสมัยก่อนคือการเตะฟุตบอลและตีแบด แต่พออายุมากขึ้นรู้สึกปวดตัว ปวดหลังครับ เลยหยุดกิจกรรมไว้แล้วหันมาใส่ใจเรื่องการผักผ่อนให้เพียงพอและเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพแทน

บอล : จริงๆ ก็เป็นคนดูแลสุขภาพครับ เวลาว่างจะออกไปขี่จักรยาน ใช้จักรยานให้เป็นเหมือนส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน หรือถ้าวันไหนอากาศร้อนก็เลือกเล่นโยคะแทน แล้วกินอาหารที่มีประโยชน์กับตนเอง พอดีผมมีปัญหาสุขภาพเรื่องไขมันส่วนเกินเลยต้องมีวินัยในการกินพอสมควร อย่างเครื่องใน ไข่ อาหารทะเล กาแฟจะไม่กินเยอะ หรือถ้ารู้สึกหิวตอนกลับจากเล่นคอนเสิร์ตช่วงดึกก็จะเปิดตู้เย็นกินนมเปรี้ยวและโยเกิร์ตไขมันต่ำแทนการกินข้าว เลยกลายเป็นคนโชคดีมีน้ำหนักตัวคงที่อยู่ประมาณ 70-71 กิโลกรัม ไม่เคยอ้วนจนเกินควบคุมเลย

นอกจากกิจกรรมที่เอื้อให้มีสุขภาพดีและเลือกกินอาหารให้เหมาะกับความต้องการของร่างกายแล้ว บอลกับเมื่อยยังเล่าต่อถึงเมนูโปรดที่อร่อยถูกปาก แถมกินแล้วได้ประโยชน์ด้วยนั่นคือ “อาหารญี่ปุ่น”

เมื่อย : ผมเคยอ่านพบบทความในหนังสือสุขภาพว่ากินอาหารญี่ปุ่นทำให้มีสุขภาพดี พอได้ลองกินจริงจังก็รู้สึกเห็นด้วย ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ไปบ่อยคือ ISAO ผมชอบเมนู Volcano หอยเชลล์ตัวใหญ่เนื้อหนานุ่มหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าพอดีคำ ราดซอสรสเข้มข้น และ Yokoi Udon อยู่ซอยสุขุมวิท 39 ร้านอุด้งแบบบริการตนเอง ที่ให้เราครีเอตและมิกซ์แอนด์แมตช์เมนูเองได้

บอล : ผมชอบกินอาหารญี่ปุ่นเหมือนกัน เพราะกินรสจัดไม่ค่อยเก่ง เริ่มแรกจากกินแค่ปลาแซลมอน ชอบเพราะมีโอเมกา-3 ช่วยบำรุงสมอง หลังๆ ก็เริ่มหัดกินอย่างอื่นมากขึ้น เพราะส่วนใหญ่อาหารญี่ปุ่น 1 มื้อจะได้สารอาหารค่อนข้างครบ ตอนนี้กำลังชอบกินสุกี้ชาบุร้านไดชาชิที่จังหวัดนครปฐม บังเอิญร้านนี้มาเปิดข้างร้านของผมพอดี (ละมุนคาเฟ่) เลยไปลองกินแล้วรู้สึกว่าเขาใช้วัตถุดิบดีมากขณะที่ราคาย่อมเยาสุดๆ มีโอกาสแนะนำให้ไปกันนะครับ

ขนาดอาหารญี่ปุ่นยังเลือกกินและไม่เน้นของทอดแบบนี้ ไม่สุขภาพดีก็ให้รู้กันไปสิเออ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook