7 ปัญหางานบ้านกวนใจ แก้ได้ด้วย “ยางลบ”

7 ปัญหางานบ้านกวนใจ แก้ได้ด้วย “ยางลบ”

7 ปัญหางานบ้านกวนใจ แก้ได้ด้วย “ยางลบ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยางลบนั้นคู่กับดินสอ หลายคนจึงอาจคิดไม่ถึงว่า “ยางลบ” มีประโยชน์มากกว่าการใช้ลบคำผิดที่ดินสอสร้างขึ้น ยิ่งปัจจุบันเราใช้สมาร์ทโฟนกันจนเคยชิน พิมพ์และลบได้แบบรวดเร็ว ดังนั้นมารู้จักประโยชน์ของหนึ่งในเครื่องเขียนสมัยเด็กๆ กันหน่อย

1.ทำกรอบรูปติดผนังให้เท่ากัน

คงเบื่อกับการแขวนกรอบรูปบนผนังแล้วผลออกมาคือมันไม่เท่ากัน ไม่ด้านใดด้านหนึ่งก็เอียง วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้คือให้ใช้ยางลบติดไว้ด้านหลังกรอบรูป โดยหั่นยางลบออกเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำกาวมาติดยางลบกับด้านหลังกรอบรูปทั้ง 2 ด้านเพื่อให้เวลาแขวนกรอบรูปยางลบจะได้ช่วยยึดกรอบรูปได้

2.กำจัดคราบกาวออก

วิธีที่จะช่วยขจัดคราบเหนียวหลังลอกสติกเกอร์หรือฉลากออกคือใช้ยางลบถูคราบกาวออกจากพื้นผิว

3.ลบรอบขีด ข่วน

ลอยขีดข่วนนั้นเป็นรอยที่หลีกเลี่ยงได้ยากบนพื้นไวนิล แต่มีวิธีง่ายๆ ในการลบออก เพียงแค่ใช้ยางลบดินสอแล้วถูไปบนรอยนั้น ก่อนจะเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ

4.ดูแลต่างหู

หากคุณทำฐานด้านหลังต่างหูหาย วิธีแก้ไขคือให้หั่นยางลบเป็นชิ้นเล็กๆ และใช้เป็นฐานสำหรับต่างหูแทนชั่วคราว ซึ่งเป็นวิธีแก้ปัญหาอย่างง่ายและรวดเร็ว

5.ใช้เป็นที่ปักเข็มหมุด

ไม่ว่าจะปักเข็มหมุดเพื่อการตัดเย็บเสื้อผ้า หรือทำงานตัดเย็บใหม่ คุณก็ควรมีหมุดเหล่านั้นอยู่จุดใดจุดหนึ่ง หากคุณไม่มีที่ปักสำหรับเข็มหมุดสามารถใช้ยางลบแทนได้

6.ดูแลรองเท้าให้เงางาม

รอยขูดขีด หรือฝุ่น ควันอาจทำให้ความเงางามของรองเท้านั้นลดลง ตัดยางลบดินสอเป็นชิ้นขนาดเล็กแล้วนำไปลบรอยขูดขีดเหล่านั้น จากนั้นใช้ผ้านุ่มเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง

7.ทำความสะอาดหนังนิ่ม

หลายคนอาจไม่คุ้นกับการขจัดสิ่งสกปรกออกจากวัสดุด้วยตนเอง ซึ่งยางลบสามารถช่วยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook