8 วิธีธรรมชาติเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านช่วงหน้าหนาว เพิ่มพลังเติมความอบอุ่น

8 วิธีธรรมชาติเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านช่วงหน้าหนาว เพิ่มพลังเติมความอบอุ่น

8 วิธีธรรมชาติเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านช่วงหน้าหนาว เพิ่มพลังเติมความอบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในทางฮวงจุ้ยฤดูหนาวถือเป็นพลังหยิน เป็นช่วงเวลาที่เงียบสงบ และทำให้เราได้ใช้เวลาอยู่บ้านมากยิ่งขึ้น และนี่คือทริคที่ทำให้บ้านมีพลังมากขึ้นสำหรับฤดูหนาวนี้

ทำความสะอาดด้วยพืชตระกูลซีตรัส

เนื่องจากในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาเราอาจปิดหน้าต่างบ้านไว้เป็นเวลานานๆ พอถึงช่วงฤดูหนาวพลังงานและอากาศในบ้านของเราจึงหยุดนิ่งมาก สำหรับวิธีเพิ่มพลังให้อากาศในบ้านสดชื่น ป้องกันแบคทีเรียไม่ให้เกิดขึ้นในบ้านการใช้ผลไม้ตระกูลซีตรัส ซึ่งได้ทั้งมะนาว และส้ม สิ่งเหล่านี้จะช่วยคืนพลังงานให้กับคุณ และปรับสมดุล สำหรับการทำความสะอาดบ้านนั้นคือนำเปลือกมะนาวมาทำความสะอาดเตา โดยบีบน้ำมะนาวออกแล้วใช้เปลือกมาขัด อาจผสมน้ำส้มสายชู น้ำมันหอมระเหยเพื่อทำความสะอาด

ประเมินสิ่งที่คุณต้องการจริงๆ

สิ่งที่อยู่ในตู้เสื้อผ้า หรือใต้เตียงนอนอาจมีสิ่งที่คุณไม่เคยใช้มาก่อน และถ้าคุณได้ลองตกแต่งออกแบบบ้าน จัดระเบียบบ้านใหม่ คุณอาจพบว่ามีบางสิ่งที่คุณไม่ต้องการจริงๆ วิธีการเช็กก็คือถ้าของชิ้นนั้นคุณไม่ได้ใช้ภายใน 6 เดือนให้คุณนำไปทิ้ง บริจาค หรือส่งต่อให้กับคนที่ต้องการ เพราะยิ่งทิ้งไว้สิ่งเหล่านั้นจะกลายเป็นที่เก็บฝุ่นและยิ่งทำให้พลังงานนิ่งในช่วงฤดูหนาว

ตกแต่งบ้านใหม่ด้วยของในบ้านที่มีอยู่แล้ว

เมื่อฤดูหนาวทำให้พลังงานเกิดการติดขัด ถึงเวลาแล้วที่เราต้องเปลี่ยนแปลงโดยไม่จำเป็นต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งบ้านใหม่ เพราะคุณสามารถใช้ของในบ้านที่มีอยู่แล้วมาสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งที่ตั้ง ลองย้ายแจกัน รูปภาพจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่ง คุณจะรู้สึกประหลาดใจและพบว่าพลังงานนั้นเปลี่ยนไป

สร้างมุมนั่งสมาธิ

ในขณะที่ฤดูร้อนเต็มไปด้วยพลังหยาง ซึ่งเป็นพลังที่สดใส แต่พลังหยินนั้นเงียบสงบ ดังนั้นเราจึงควรดูแลบ้านด้วยการหากิจกรรมทำให้เหมาะกับพลังงานของบ้านในช่วงเวลานั้น เช่นอ่านหนังสือ นอนให้มากขึ้น หรือนั่งสมาธิ ดังนั้นคุณอาจสร้างสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ขนาดเล็กด้วยการนำหมอนที่มีพื้นผิวให้ความอบอุ่น หรือเทียนเพื่อพร้อมเติมพลังงานใหม่ครั้งนี้

ลองทำอะไรใหม่ๆ ด้วยตัวของคุณเอง

แม้ในช่วงฤดูหนาวจะเป็นช่วงเวลาที่คุณอยู่บ้านมากขึ้น ซึ่งเป็นเวลาดีสำหรับการได้ทำโครงการใหม่ๆ ตั้งแต่เริ่มต้นด้วยตัวของคุณเอง เช่นลองทำอาหาร ซึ่งการทำอาหารนั้นเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มความอบอุ่นและพลังงานเชิงบวกให้กับพื้นที่ภายในบ้านของคุณ การทำซุปและสตูว์ด้วยผักตามฤดูกาลเป็นวิธีที่ดีในการเชื่อมต่อกับธรรมชาติ เนื่องจากเราไม่สามารถเข้าไปทำสวนได้ในเวลาแบบนี้ หรือจะลองทำเทียน สบู่เพื่อปลดปล่อยพลังอันอบอุ่นและสร้างสรรค์

เปลี่ยนหลอดไฟ

เมื่อฤดูหนาวเข้ามาถึง มันจะมีความมืดมากขึ้นดังนั้นเราจึงใช้พลังงานไปกับแสงในร่มมากขึ้น ดังนั้นช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการตรวจสอบระบบแสงสว่างในบ้านของคุณเพื่อให้มั่นใจว่าคุณใช้หลอดไฟแบบประหยัดอยู่หรือเปล่า

ปล่อยให้แสงธรรมชาติเข้ามา

ในช่วงเวลากลางวันแน่นอนว่าอากาศไม่หนาวจนเกินไป คุณอาจต้องดึงผ้าม่านไปจนสุดอีกด้านหนึ่ง หรือแม้แต่ถอดออกไปทั้งหมด คุณอาจต้องใช้เวลาไปกับแสงสว่างเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และวิธีที่ดีที่สุดคือปล่อยให้แสงธรรมชาติเข้ามาแทนการให้แสงสว่างในพื้นที่ของคุณ

เพิ่มผิวสัมผัสที่อบอุ่น

เมื่อรู้สึกหนาว ร่างกายเรามักจะตึงเครียด และในขณะที่ความอบอุ่นของร่างกายนั้นสามารถทำได้ด้วยการใช้ผ้าห่ม แต่เราก็จำเป็นต้องใส่ใจต่อการเลือกพื้นผิวที่เรากำลังกอดอยู่ด้วย ดังนั้นในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ควรเลือกชนิดของเนื้อผ้าที่นำมาใช้เช่นกำมะหยี่ ผ้าขนสัตว์ หรือผ้าฝ้ายนุ่มๆ ที่จะทำให้คุณอบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook