บ้านขนาดกะทัดรัด หลังคาปั้นหยา โทนสีเทา 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 100 ตรม

บ้านขนาดกะทัดรัด หลังคาปั้นหยา โทนสีเทา 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 100 ตรม

บ้านขนาดกะทัดรัด หลังคาปั้นหยา โทนสีเทา 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 100 ตรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ ในบ้าน ก็มีแบบบ้านสวยๆ มาฝากกันอีกเช่นเคย โดยบ้านหลังนี้จะเน้นเป็นรูปทรง ร่วมสมัย จาก Home centric construction & design รับสร้างบ้านโคราช ที่มาพร้อมพื้นที่ใช้สอยเพียง 100 ตร.ม.เท่านั้นค่ะ

สำหรับดีไซน์ภายนอกจะเน้นขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กเป็นต้น ส่วนโทนสีที่เลือกใช้จะเป็นโทนสีเทาเรียบง่าย ตัดกับผนังบางส่วนที่เป็นสีเทาเข้ม เพื่อให้ตัวบ้านดูไม่กลมกลืนน่าเบื่อมากจนเกินไป

บริเวณเฉลียงด้านหน้ามีที่สำหรับนั่งชิลสบายๆ หรือไว้นั่งใส่รองเท้าก่อนออกจากบ้าน

บรรยากาศภายในมีความเรียบง่าย สบายตา และดูโปร่งโล่งด้วยบานหน้าต่างขนาดใหญ่ พร้อมด้วยฝ้าเพดานหลุมที่มีการฝังไฟด้านใน เพื่อช่วยให้บริเวณพื้นที่รับแขกด้านหน้าดูมีมิติมากขึ้น

ห้องครัวจะเน้นเป็นโทนสีเข้มขึ้นมา และเลือกใช้วัสดุปิดผิวผนังเป็นกระเบื้องขัดเงาสีเทา ทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้น ส่วนท็อปเคาน์เตอร์ก็เลือกใช้เป็นกระเบื้องสีดำ ตัดกับบานประตูไม้สีเข้มที่เสริมความอบอุ่นให้กับครัว

สำหรับห้องน้ำเน้นการออกแบบเรียบง่าย และใช้โทนสีขาวเป็นหลัก นอกจากนั้นแล้วยังมีการกั้นโซนเปียก/แห้งด้วยผนังกระเบื้อง ห้องน้ำจึงดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น แม้ว่าจะมีขนาดค่อนข้างกะทัดรัด

บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงพร้อมมุมนั่งเล่นหน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 100 ตร.ม. งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 1.00 ล้านบาทค่ะ

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

ที่มา : Home centric construction & design รับสร้างบ้านโคราช

Line id : @homecentric (มี@ด้วยนะคะ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook