ปรับ “ฮวงจุ้ย” รับลมหนาวด้วยวิธีง่ายๆ เพิ่มสมดุลเติมความอบอุ่นให้บ้าน

ปรับ “ฮวงจุ้ย” รับลมหนาวด้วยวิธีง่ายๆ เพิ่มสมดุลเติมความอบอุ่นให้บ้าน

ปรับ “ฮวงจุ้ย” รับลมหนาวด้วยวิธีง่ายๆ เพิ่มสมดุลเติมความอบอุ่นให้บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศหนาวที่กำลังมาเยือนจะทำให้บ้านของเราเปลี่ยนไปจากเดิมด้วยพลังงานใหม่ ซึ่งในศาสตร์ฮวงจุ้ย ฤดูหนาวเรียกได้ว่าเป็นฤดูหยิน ถือเป็นช่วงเวลาที่เงียบ เหมาะสำหรับการไตร่ตรองสิ่งต่างๆ นั่นจึงเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เราอยู่บ้านมากขึ้น และนี่คือวิธีปรับฮวงจุ้ยบ้านรับลมหนาว ที่จะช่วยเพิ่มพลังงานที่ดีให้กับบ้านพร้อมทำให้บ้านอบอุ่นขึ้น

1.ทำความสะอาดบ้านด้วยส้ม

ช่วงฤดูหนาวเรามักจะปิดหน้าต่างเพื่อป้องกันไม่ให้ลมเย็นๆ พัดเข้าบ้าน ดังนั้นอากาศในบ้านของเราจึงนิ่งมาก สำหรับวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มพลังงานให้บ้านและทำให้บ้านมีอากาศสดชื่นทั้งยังช่วยป้องกันแบคทีเรียไม่ให้เกิดขึ้นนั่นคือการทำความสะอาดบ้านด้วยส้ม หรือมะนาวเพราะสิ่งเหล่านี้เป็นตัวช่วยฆ่าเชื้อจากธรรมชาติที่สุดแสนจะยอดเยี่ยม เช่นการนำเปลือกมะนาวไปทำความสะอาดเตา ซึ่งจะทำให้เตาที่อาจมีคราบไขมันอันสกปรกกลับมาน่าใช้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

2.ตกแต่งบ้านใหม่ ด้วยของที่มีอยู่ในบ้าน

เมื่อรู้สึกว่าพลังงานเริ่มติดขัดในฤดูกาลนี้ การคิดจะตกแต่งปรับเปลี่ยนบ้านใหม่เล็กๆ น้อยๆ ถือเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้นแทนที่จะกดมือถือสั่งของออนไลน์มาตกแต่งบ้าน ลองมองหาของตกแต่งบ้านจากสิ่งที่มีอยู่เดิม ลองย้ายแจกัน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เพียงเล็กน้อย คุณจะพบว่ามีพลังงานใหม่เกิดขึ้น ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณเกิดแรงบันดาลใจในการจัดตกแต่งบ้านแล้ว บ้านคุณยังดูเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นอีกด้วย

3.ประเมินสิ่งที่คุณต้องการจริงๆ

ลองเช็กดูว่ามีสิ่งที่อยู่ในตู้เสื้อผ้าหรือใต้เตียงแบบที่คุณไม่เคยใช้มาก่อนหรือไม่ เมื่อได้ลองออกแบบตกแต่งบ้านใหม่คุณอาจพบว่ามีบางสิ่งที่คุณไม่ต้องการจริงๆ หากสิ่งนั้นไม่ถูกนำมาใช้ภายใน 6 เดือนก็ให้ถือว่าเราต้องลาจากสิ่งนั้นจริงๆ เพราะหากทิ้งไว้จนเกิดการสะสมของฝุ่นจะยิ่งเป็นการเพิ่มพลังงานที่หยุดนิ่งให้บ้าน ดังนั้นหากไม่บริจาค ก็อาจนำสิ่งของเหล่านั้นไปทำให้เกิดประโยชน์

4.สร้างมุมนั่งสมาธิ

เมื่อพลังหยินเป็นพลังแห่งการพักผ่อน พลังแห่งการไตร่ตรอง ดังนั้นให้เราบำรุงฤดูกาลนี้ด้วยการนอนหลับให้มากขึ้น หรืออ่านหนังสือ นั่งสมาธิ ด้วยการใช้ผ้าแบบเรียบๆ และหมอนที่ทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่น

5.ลองหัดทำบางสิ่งบางอย่าง

เมื่อได้ใช้เวลาอยู่ในบ้านมากขึ้น ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการได้ลองเริ่มทำโครงการต่างๆ ที่อยากลองทำ เช่นการทำอาหารถือเป็นการเพิ่มความอบอุ่นและพลังบวกให้กับบ้าน การทำซุปหรือสตูด้วยผักตามฤดูกาลถือเป็นวิธีที่ดีในการเชื่อมต่อกับธรรมชาติ หรือจะลองทำสบู่กับเทียนหอมเพื่อปล่อยพลังความอบอุ่นและสร้างสรรค์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook