ก็มาดิคราฟต์ 5 ไอเดียแต่งบ้านเซเลบริตี้ ด้วยงานคราฟต์ไทยๆ หลากหลาย ไม่เชย

ก็มาดิคราฟต์ 5 ไอเดียแต่งบ้านเซเลบริตี้ ด้วยงานคราฟต์ไทยๆ หลากหลาย ไม่เชย

ก็มาดิคราฟต์ 5 ไอเดียแต่งบ้านเซเลบริตี้ ด้วยงานคราฟต์ไทยๆ หลากหลาย ไม่เชย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคิดจะตกแต่งบ้านด้วยงานคราฟต์แบบไทย หลายคนอาจนึกภาพความเยอะ ความมีลวดลายของความเป็นไทย และนึกไม่ออกว่าจะหยิบงานคราฟต์มาตั้ง หรือวางในบ้านให้ออกมาดูดี หรือตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองได้อย่างไร

ในงาน “ICONCRAFT’s Home Décor & Style” เราได้เห็นตัวอย่างการจัดพื้นที่ภายในบ้านของ 5 เซเลบริตี้ ที่รู้จักนำงานคราฟต์ของไทยเข้ามาตกแต่งตามสไตล์ที่สะท้อนบุคลิกของแต่ละคน ลองมาดูว่าแต่ละท่านจะมีไอเดียการตกแต่งห้อง หรือมุมต่างๆ ในบ้านอย่างไรกันบ้าง

เริ่มกันที่ท่านแรก "อาจารย์นิธิ สถาปิตานนท์" ศิลปินแห่งชาติ เลือกตกแต่งโต๊ะนั่งทำงานโดยชูจุดเด่นเป็นการนำภาพลายเส้นที่เป็นคอลเลกชั่นมาตกแต่ง เน้นความสบายๆ ในตอนนั่งทำงาน ควบคู่ไปกับการได้มองเห็นความสวยงามและคุณค่าของภาพวาดงานศิลปะ

ถัดมาเป็นกูรูแฟชั่นชื่อดังอย่าง "คุณตือ-สมบัษร ถิระสาโรช" ที่มาออกไอเดียการนำสีขาว-ดำเข้ามาใช้ในการตกแต่งบ้าน โดยครั้งนี้เป็นห้องนั่งเล่นที่เกิดจากการมิกซ์แอนด์แมช โดยปกติหลายๆ คนอาจไม่ชอบใช้สีดำมาตกแต่งบ้าน แต่สำหรับคุณตือแล้วสีดำเปนสีที่มีความเฉพาะตัว สามารถทำให้ดูมีเสน่ห์ขึ้นมาได้ ซึ่งงานคราฟต์ที่คุณตือเลือกใช้เป็นงานที่ทำงานวัสดุรีไซเคิลผสมผสานระหว่างความเป็นไทยที่มีกลิ่นอายลูกทุ่ง แม้สีขาว-ดำที่คุณตือหยิบจับมาจะสะท้อนความเป็นมินิมอล แต่การหยอดสีสันของดอกไม้ต่างๆ เข้าไปก็ทำให้ห้องนั่งเล่นนั้นดูสวยงามยิ่งขึ้น

ต่อกันที่ "ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร" ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย ครั้งนี้มาแนะนำวิธีการจัดโต๊ะทำงานเรียกทรัพย์ เรียกโชคลาภและความเจริญรุ่งเรือง โดยหลักการสำคัญของการจัดโต๊ะทำงานเสริมในเรื่องเงินทองนั้นคือโต๊ะทำงานต้องเป็นระเบียบ เพราะหากโต๊ะทำงานไม่รกจะทำให้การทำงานนั้นเป็นไปอย่างลื่นไหล นอกจากนี้ยังให้คำนึงถึงเรื่องธาตุไฟ และธาตุน้ำ โดยสังเกตได้จากหากเราหันหน้าเข้าโต๊ะทำงานซ้ายมือคือธาตุน้ำ ซึ่งควรวางของจำพวกแก้วน้ำ ภาพวาดที่มีสัญลักษณ์บ่งบอกถึงธาตุน้ำ ฯลฯ ส่วนด้านขวามือเป็นธาตุไฟ ซึ่งอาจเป็นที่ตั้งของโคมไฟ

ส่วนใครที่ทำงานเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ "คุณแก๊ป-ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล" ครีเอทีฟดีไซเนอร์ชื่อดังได้แนะนำเกี่ยวกับการจัดห้องทำงานเพื่อให้เกิดความคิด จินตนาการว่า จริงๆ แล้วไม่มีข้อกำหนดตายตัว แต่โดยส่วนตัวการจัดโต๊ะทำงานจะเน้นฟังก์ชั่นที่สมบูรณ์ โดยเฉพาะการตกแต่งที่มีอิสระ ไม่มีการกำหนดกรอบใดๆ จะทำให้สามารถสนุกกับการเลือกของมาตกแต่งได้เพิ่มขึ้น สำหรับมุมทำงานที่นำเสนอในครั้งนี้เป็นการใช้ของตกแต่งที่มีแพทเทิร์นกราฟิกเข้ามาเป็นส่วนประกอบ ซึ่งทั้งองค์ประกอบ สีสัน รูปทรง มิติ ผิวสัมผัสต่างๆ ส่วนทำให้เกิดความหลากหลาย และสิ่งเหล่านี้เป็นการกระตุ้นความคิด สร้างแรงบันดาลใจให้กับการคิดงานได้

ปิดท้ายกันที่นักร้องชื่อดัง "คุณเนม-ปราการ ไรวา" ซึ่งขณะนี้ตนเองกำลังตกแต่งคอนโดมิเนียมใหม่ของตัวเองอยู่ และเนื่องจากมีลูกสาว จึงคิดอยากสร้างสรรค์ให้มุมพักผ่อนที่บ้านเป็นมุมเอาท์ดอร์ที่สามารถนั่งอ่านหนังสือ จิบกาแฟ คุยงานในบรรยากาศเหมือนได้ออกไปอยู่ในพื้นที่อื่นๆ เพราะอยากให้ลูกสาวได้เรียนรู้ถึงสิ่งที่ต่างออกจากไปภายในห้องพัก ดังนั้นจึงเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหวาย ซึ่งทำให้รู้สึกสบายตา และเหมือนกับอยู่ในต่างจังหวัด

ใครที่หลงใหลงานคราฟต์ สามารถไปเดินเลือกชมสินค้าแบรนด์ต่างๆ ได้เพราะที่บริเวณชั้น 4-5 ของไอคอนสยาม นั้นเต็มไปด้วยสินค้าประเภทงานคราฟต์ โดยเฉพาะที่ชั้น 4 เป็นมุมแต่งบ้าน 25 สไตล์ ส่วนที่ชั้น 5 เป็นงานคราฟต์ประเภทเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ ฯลฯ ซึ่งตลอดช่วงเวลาตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 6 ตุลาคมจะมีโปรโมชั่นพิเศษมากมาย

อัลบั้มภาพ 74 ภาพ

อัลบั้มภาพ 74 ภาพ ของ ก็มาดิคราฟต์ 5 ไอเดียแต่งบ้านเซเลบริตี้ ด้วยงานคราฟต์ไทยๆ หลากหลาย ไม่เชย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook