วันจุดพลังเยาวชน

วันจุดพลังเยาวชน

วันจุดพลังเยาวชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อความมุ่งมั่นในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนและดีขึ้นให้แก่ชุมชนที่สตาร์บัคส์ดำเนินธุรกิจอยู่ จับมือกับมูลนิธิไอแคร์ ประเทศไทย นำทีมผู้บริหารและพาร์ทเนอร์จิตอาสา 150 คน อุทิศเวลาเพื่อช่วยเหลือชุมชน จัดกิจกรรม “วันจุดพลังเยาวชน” (Youth Inspiration Day) ณ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ ภายใต้แนวคิดส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านกีฬาและศิลปะแก่เยาวชนไทยที่ด้อยโอกาส เพื่อร่วมฉลอง “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม” (Starbucks Global Month of Service) ของสตาร์บัคส์ทั่วโลก

ภายในงาน “วันจุดพลังเยาวชน” ประกอบด้วยหลากหลายฐานกิจกรรมสันทนาการที่สร้างสีสัน ความสนุกสนาน รอยยิ้มให้กับเด็กๆ กว่า 120 ชีวิต อายุระหว่าง 6-18 ปี นำโดยเหล่าพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) สตาร์บัคส์ อาทิ ฐานฟุตบอลคลีนิค “พี่สอนน้อง” โดยได้รับเกียรติจาก “ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย” นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยและสโมสรฟุตบอล บางกอกกล๊าส และเพื่อนๆนักเตะจิตอาสา มาร่วมสอนเทคนิคและทักษะการเตะฟุตบอลให้กับน้องๆ รวมถึงสร้าง แรงบันดาลใจในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และปลูกฝังทักษะการเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ พร้อมกันนี้ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ยังมอบชุดกีฬาและเสื้อผ้าแก่เด็กๆ รวมทั้งสิ้น 146 ชุด เพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬารวมถึงในชีวิตประจำวัน โดยตลอดปี 2557 นี้ สตาร์บัคส์ ตั้งเป้าอุทิศชั่วโมงเพื่อช่วยเหลือชุมชนรวมทั้งสิ้น 5,000 ชั่วโมง

แอนเจล่า แมคนอลลี่ Public Relations and Project Manager แห่งมูลนิธิไอแคร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ขอขอบคุณบริษัท สตาร์บัคส์ ประเทศไทย รวมถึงพาร์ทเนอร์ สตาร์บัคส์จิตอาสาทุกท่าน ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือน้องๆที่ด้อยโอกาสทางสังคม ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพของตัวเอง โดยสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับน้องๆ เราหวังว่า กิจกรรมในวันนี้จะช่วยจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กได้พัฒนาทักษะด้านการแสดงออกอย่างมีความมั่นใจ เรียนรู้การอยู่ร่วมกันภายในสังคม และเดินตามฝันของตนเองได้อย่างสวยงามและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต”

ในเดือนเมษายนปี 2556 ที่ผ่านมา เหล่าพาร์ทเนอร์ สตาร์บัคส์ ทั่วโลก พร้อมใจกันอุทิศชั่วโมงการทำงาน ผ่านการ ทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือชุมชนใน “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม” รวมทั้งสิ้นกว่า 353,926 ชั่วโมง ผ่านกิจกรรมบริจาคหนังสือและซ่อมแซมห้องสมุด ปลูกต้นไม้ในสวน ทำความสะอาดสวนสาธารณะและสถานที่ชุมชน รณรงค์เรื่องรีไซเคิลกากกาแฟ เป็นต้น

สำหรับในประเทศไทย ในปีที่ผ่านมา พาร์ทเนอร์ สตาร์บัคส์ ได้ร่วมกันอุทิศชั่วโมงในการทำกิจกรรมจิตอาสา รวมทั้งสิ้น 3,921 ชั่วโมง ด้วยจำนวนพาร์ทเนอร์จิตอาสากว่า 1,800 คน ผ่านโครงการกิจกรรมอันหลากหลาย ได้แก่ โครงการ “อาสาสมัครนักอ่าน เพื่อการบำบัด ปีที่ 3” โดยร่วมกับมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก พัฒนาและเสริมสร้างพื้นฐานที่ดีด้านร่างกาย อารมณ์ สติปัญญาและการเรียนรู้ให้กับกลุ่มเด็กพิเศษที่เข้ารับบริการที่สถาบัน ราชานุกูล ผ่านการอ่าน รวมถึง โครงการ “บุ๊ค ไดรฟ์” (Book Drive Project) บริจาคหนังสือที่ไม่ใช้แล้ว มอบให้กับเด็ก ครอบครัวและชุมชนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ

ด้าน ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยและสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส กล่าวถึงความประทับใจที่ได้ร่วมกิจกรรมอาสาครั้งนี้กับสตาร์บัคส์ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ สตาร์บัคส์ ให้โอกาสผมและเพื่อนๆ ได้นำทักษะของตนเองมาร่วมช่วยเหลือสังคม ซึ่งผมเองกว่าจะประสบความสำเร็จและยืนได้ถึงจุดนี้ในวงการฟุตบอลไทยไม่ได้มาอย่างง่ายๆ อยากให้น้องๆมีความอดทน และเริ่มต้นจากหมั่นฝึกฝนทักษะเล็กๆน้อยๆเหล่านี้อย่างมุ่งมั่น หวังว่ากิจกรรมในวันนี้จะสอนให้น้องๆรู้จักสร้างความสามัคคีร่วมกันในทีมระหว่างเพื่อน และรู้จักความมีน้ำใจของนักกีฬาอย่างแท้จริง”

“สตาร์บัคส์ ขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ทุกคนและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนชุมชน และสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้เกิดขึ้นทั่วโลก สตาร์บัคส์ ไม่เพียงแค่ให้การบริการดีเยี่ยมแก่ลูกค้าเท่านั้น ชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่นั้นถือเป็นส่วนสำคัญ ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เราพร้อมที่จะขยายความช่วยเหลือผ่านกิจกรรมจิตอาสาของเหล่าพาร์ทเนอร์ ไปยังชุมชนต่างๆ ที่สตาร์บัคส์ได้เข้าไปดำเนินธุรกิจ ซึ่งเราจะเดินหน้ามอบความช่วยเหลือให้แก่ชุมชนต่อไป ซึ่งสตาร์บัคส์จะเป็นพลังเล็กๆ ในการทำสิ่งที่ดีคืนกลับสู่ชุมชนของเราพร้อมทั้งปลูกฝัง พาร์ทเนอร์ สตาร์บัคส์ ให้รู้จักแบ่งปันและอุทิศตนให้เป็นประโยชน์ให้แก่เยาวชนในสังคม” เมอร์เรย์ ดาร์ลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook