7 วิธีทำลายห้องครัว แบบที่เราไม่ได้สังเกต

7 วิธีทำลายห้องครัว แบบที่เราไม่ได้สังเกต

7 วิธีทำลายห้องครัว แบบที่เราไม่ได้สังเกต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าคุณจะทำอะไรในห้องครัว อาจสังเกตได้ยากหากคุณทำผิดพลาดไม่ว่าจะเกี่ยวกับการทำอาหาร การทำความสะอาด หรือการจัดเก็บทุกรายละเอียดล้วนมีความสำคัญที่จะทำให้ห้องครัวดูเหมือนใหม่ แต่อาจมีสิ่งที่คุณทำผิดพลาดมานานหลายปีซึ่งทำให้ห้องครัวดูไม่ดี หรือไม่น่าใช้งาน ดังนั้นมาปรับปรุงสถานการณ์เหล่านั้นกัน

1.ใช้กระดาษเช็ดมือเช็ดทุกๆ สิ่งบนพื้นผิว

กระดาษเช็ดมือไม่เหมาะสำหรับเช็ดทุกพื้นผิว เช่นกระจก หรือเคาน์เตอร์ครัว และไม้เคลือบเงา เพราะมันอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนพื้นผิวเหล่านั้นได้ วิธีแก้ไขคือให้ใช้ผ้านุ่มๆ เช็ดแทน

2.ละเลยการเก็บมีด

สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อผิดพลาดที่มักจะทำกันคือการเก็บมีดรวมไว้ในลิ้นชักร่วมกับของประเภทอื่นๆ เนื่องจากจะทำให้ใบมีดได้รับความเสียหายจากการเสียดสี ชนกับวัสดุ หรือของใช้ประเภทอื่น ดังนั้นคุณสามารถเก็บมีดของคุณไว้ในบล็อก หรือปิดใบมีดแต่ละใบเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

3.ใช้น้ำส้มสายชูทำความสะอาดทุกอย่าง

ควรหลีกเลี่ยงการถูสิ่งต่างๆ เช่นเคาร์เตอร์หินแกรนิต หินอ่อน กระเบื้องปูพื้น พื้นผิวโลหะ หรือพื้นไม้เนื้อแข็งด้วยน้ำส้มสายชูเนื่องจากน้ำส้มสายชูเป็นของเหลวที่มีความเป็นกรดสูง ซึ่งจะทำให้พื้นผิวที่ได้รับการสัมผัสนั้นเกิดการสึกกร่อน แต่สามารถใช้น้ำส้มสายชูทำความสะอาดไมโครเวฟ เครื่องล้างจาน และก๊อกน้ำ

4.ผสมผลิตภัณฑ์ที่ร้อนลงในเครื่องปั่น

ของเหลวร้อนๆ หรืออาหารในถ้วยผสมที่มีฝาปิดสามารถขยายตัว และความร้อนของสิ่งเหล่านั้นจะสร้างไอน้ำทำให้เกิดแรงดันภายในถ้วย เมื่อถึงจุดหนึ่งทุกอย่างอาจระเบิดไปทั่วห้องครัว ซึ่งอาจทิ้งร่องรอยไหม้ไว้ให้กับห้องครัว

5.ทำอาหารบางประเภทในกระทะแบบ Non stick

หลีกเลี่ยงการเตรียมอาหารเช่นมะเขือเทศ หรือส้มในกระทะ Non stick เพราะด้วยความเป็นกรดของสิ่งเหล่านี้อาจทำให้กระทะได้รับความเสียหาย และเสื่อมสภาพเร็วขึ้น

6.ใช้เขียงแก้ว

พื้นผิวของเขียงนั้นมีความหนาแน่นและหนักมาก เมื่อมีดโดนผิวเหล่านั้นจะทำให้มีดนั้นสึกในเวลาเพียงไม่นาน ในท้องตลาดมีเขียงซึ่งทำจากวัสดุต่างๆ มากมายทั้งไม้ หรือพลาสติกซึ่งจะช่วยให้มีดทำงานได้นานขึ้น

7.ทิ้งเปลือกมันฝรั่งลงในท่อ

ถือเป็นความเสี่ยงอย่างมาก เนื่องจากเปลือกมันฝรั่งมีแป้งมาก แป้งอาจจับตัวเป็นก้อนและทำให้ท่ออุดตัน เช่นเดียวกับการทิ้งเปลือกแครอทเพราะมันมีเส้นใยที่ทำให้ท่ออุดตันได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือปอกเปลือกแล้วทิ้งลงในถังขยะ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook