5 พันธุ์ไม้เหมาะมากสำหรับ “มือใหม่” หัดปลูก อึด ทนทุกสภาพ

5 พันธุ์ไม้เหมาะมากสำหรับ “มือใหม่” หัดปลูก อึด ทนทุกสภาพ

5 พันธุ์ไม้เหมาะมากสำหรับ “มือใหม่” หัดปลูก อึด ทนทุกสภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พันธุ์ไม้เหล่านี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับเหล่ามือใหม่หัดปลูก เนื่องจากพันธุ์ไม้เหล่านี้โตง่าย อดทนต่อการอดน้ำ หรือไม่หวั่นไหวต่ออุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงไป จึงเหมาะมากสำหรับมือใหม่หัดปลูกที่อาจไม่มีเวลา หรือมีทักษะเรื่องการปลูกต้นไม้มากนัก

พลูด่าง

หนึ่งในไม้แขวนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากเป็นพันธุ์ไม้ที่เติบโตดีได้ทั้งในกระถาง กระเช้า แต่อาจต้องระมัดระวังเนื่องจากเป็นพันธุ์ไม้ที่ไม่หยั่งรากลึกมาก ซึ่งมันสามารถเติบโตได้ดีในแก้วน้ำ และถ้าดูแลดีต้นและใบของพลูด่างก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้น

เศรษฐีเรือนใน

เป็นต้นไม้ที่เติบโตได้ดีไม่ว่าจะปลูกไว้ในตะกร้า โดยต้นที่โตเต็มที่แล้วจะมีต้นอ่อนงอกออกมา ซึ่งต้นกล้าเหล่านี้สามารนำไปปลูกใหม่ได้ เศรษฐีเรือนในนั้นเป็นต้นไม้ที่เราไม่ต้องพิถีพิถันเกี่ยวกับเรื่องน้ำ แสงแดด หรืออุณหภูมิ

ลิ้นมังกร

เป็นพันธุ์ไม้ที่แม้จะชอบแสงสว่าง แต่ก็สามารถอยู่ได้หากจำเป็น นอกจากนั้นยังไม่ต้องกังวลเรื่องการให้น้ำ และหากต้องการเลือกต้นไม้สักต้นไปไว้ในสำนักงาน ลิ้นมังกรเป็นอีกพันธุ์ไม้ที่แนะนำ

ไม้อวบน้ำ

พืชอวบน้ำหลายสิบชนิดล้วนมีใบหนา บางชนิดมีหนาม หรือบางชนิดไม่มี สำหรับไม้อวบน้ำนั้นทนต่อสิ่งต่างๆ และมันก็สามารถอยู่ในภาวะที่มีแสงจ้าและกระถางนั้นระบายน้ำได้ดี ดังนั้นถ้าคุณมักไม่ค่อยอยู่บ้าน หรือต้องทิ้งบ้านไปหลายๆ วันไม้อวบน้ำ หรือกระบองเพชรน่าจะเป็นต้นไม้ที่เหมาะสำหรับคุณ

ไผ่กวนอิม

เป็นไม้ยืนต้นที่นิยมนำมาเลี้ยงหรือปลูกในสำนักงาน ถ้าอยู่ในกระถางพวกมันก็สามารถเติบโตได้ดีไม่ว่าจะอยู่ในสภาพที่เลวร้ายแค่ไหน อย่างไรก็ตามไผ่กวนอิมยังเหมาะสำหรับเป็นต้นไม้ที่ให้เป็นของขวัญเพราะเชื่อกันว่าไผ่กวนอิมนั้นเป็นพันธุ์ไม้ให้โชค และเพิ่มพลังชี่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook