“แสนสิริ” และ “เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์” ชวนคนรุ่นใหม่สร้างชุมชน น่าอยู่ร่วมกัน ผ่านงานดีไซน์และการจัดการขยะอย่างยั่งยืน

“แสนสิริ” และ “เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์” ชวนคนรุ่นใหม่สร้างชุมชน น่าอยู่ร่วมกัน ผ่านงานดีไซน์และการจัดการขยะอย่างยั่งยืน

“แสนสิริ” และ “เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์” ชวนคนรุ่นใหม่สร้างชุมชน น่าอยู่ร่วมกัน ผ่านงานดีไซน์และการจัดการขยะอย่างยั่งยืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ธรรมชาติ x ศิลปะ x ความยั่งยืน” เมื่อศิลปะนำสู่ความยั่งยืนและการพัฒนาพื้นที่คอมมูนิตี้ในย่านและชุมชน….แสนสิริ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มุ่งเติมเต็มไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน (Sustainable Living) และ เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์ ร่วมกับ TCDC ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ นำทีมตัวแทนคนรุ่นใหม่ มิว-นิษฐา และ เซนต์-ธราภุช คูหาเปรมกิจ คู่รักป้ายแดง SUNTUR อิลลัสเตรเตอร์ชื่อดัง และ Tinkering Pot กลุ่มนักออกแบบย่านอารีย์-ประดิพัทธ์ รวมพลังชวนคนรุ่นใหม่ ร่วมสร้างชุมชนที่น่าอยู่อย่างยั่งยืนด้วยแนวคิดการจัดการขยะและรักษาสิ่งแสดล้อมอย่างสร้างสรรค์ ที่งาน“SANSIRI SHAPING NEIGHBORHOODS” ณ โครงการ เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์ ในงานเทศกาล Bangkok Design Week 2020 สัมผัสบริบทใหม่ในอารีย์-ประดิพัทธ์ ย่านสุดสร้างสรรค์ที่จะพาคุณร่วมกันดีไซน์คุณภาพชีวิตและเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกันกับชุมชน

ปิติ จารุกำจร รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาคอนโดมิเนียมและบริหารกลยุทธ์ กล่าวว่า “แสนสิริ ต่อยอดวิสัยทัศน์ของ Sansiri Green Mission มุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันการจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับทุกคนได้เรียนรู้และเข้าใจถึงความสำคัญของการจัดการขยะ (Waste Management) อย่างถูกวิธีและสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนแบบ Sustainable Living ต่อไป คุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัยนับเป็นเรื่องที่สำคัญมากในยุคปัจจุบัน อาทิ สิ่งแวดล้อม ชุมชน ที่อยู่อาศัยและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่เอื้อต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน

โดย เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธิ์ เป็นโครงการคอนโดฯ หนึ่งในแบรนด์ The LINE (เดอะ ไลน์) ที่ให้ความสำคัญเรื่องธรรมชาติและการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่โอบล้อม และแนวคิดความสำคัญด้านการจัดการขยะ เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค คอนโดมิเนียมแนวคิด ‘Green Concept’ เต็มรูปแบบครั้งแรกของแสนสิริและมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ถึง 8 ไร่ที่หาไม่ได้แล้วใจกลางกรุงเทพฯ และ เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต ที่ใกล้ชิดธรรมชาติซึ่งอยู่ตรงข้ามสวนจตุจักรพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่รวมถึงการรักษาต้นไม้เดิมไว้ในโครงการ

เราจึงภาคภูมิใจที่มีส่วนร่วมในการสร้างชุมชนที่น่าอยู่ร่วมกันไปพร้อมกันกับย่านนี้ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแสนสิริ ที่เราตั้งใจร่วมพัฒนาปรับปรุงชุมชนให้น่าอยู่และเติบโตไปพร้อมๆกันกับเรา ในทุกที่ที่มีโครงการแสนสิริ (Make a Great Neighborhood)”

ทางด้านคู่ มิว- นิษฐา จิรยั่งยืน และ เซนต์ – ธราภุช คูหาเปรมกิจ กล่าวถึงมุมมองคนรุ่นใหม่กับสิ่งแวดล้อมและการสร้างชุมชนที่น่าอยู่ว่า “ทุกวันนี้ คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจและตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น และยังมองหาที่อยู่อาศัยที่เน้นการอยู่ร่วมกับธรรมชาติที่มีพื้นที่สีเขียวเยอะขึ้น ซึ่งหาได้น้อยมากแล้วในพื้นที่เมืองที่จำกัด ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพและคุณภาพการใช้ชีวิต ดังนั้นเราจึงต้องช่วยกันคนละไม้ละมือในการสร้างสังคมที่น่าอยู่ ขอชื่นชมแสนสิริ และ เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธิ์ ที่ใส่ใจมากเรื่องการแยกขยะ และมีเครื่อง Food Waste Machine ที่สามารถเปลี่ยนเศษอาหารให้เป็นปุ๋ยได้แบบง่ายดาย และเรายังนำปุ๋ยไปใช้สำหรับปลูกต้นไม้ได้อีกด้วย”

ซันเต๋อ – ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล (Suntur) อิลลัสเตรเตอร์หนุ่มชื่อดัง กล่าวถึงมุมมองของศิลปะกับการจัดการขยะ ในฐานะศิลปินว่า “เมื่อพูดถึงเรื่องการแยกขยะหลายๆคนมองว่าเป็นสิ่งที่เข้าใจยาก จึงเลือกที่จะเมินเฉย จนปัญหาการจัดการขยะไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง เราจึงเกิดไอเดียในการนำศิลปะ เข้ามาเป็นสื่อกลางในการช่วยสร้างความตระหนักรู้ ช่วยให้การสื่อสารเรื่องการแยกขยะเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบลวดลายและใช้สีสันที่ทุกคนเข้าใจได้ง่ายที่ไม่เพียงได้แค่ความสวยงามแต่ยังดึงดูดให้คนหันมาสนใจและอยากที่จะมีส่วนร่วมในการจำแนกขยะมากขึ้นอีกด้วย”

งาน Sansiri Shaping Neighborhood ได้ร่วมมือกับ Tinkering Pot กลุ่มคนสร้างสรรค์และนักออกแบบย่านอารีย์-ประดิพัทธ์ ที่มุ่งมั่นส่งเสริมระบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในพื้นที่จริง และ SUNTUR อิลลัสเตรเตอร์ชื่อดังตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์งานศิลปะเพื่อผู้คน มาร่วมกันรังสรรค์ผลงานให้เป็นเรื่องที่สนุกและเข้าใจง่ายในคอนเซ็ปท์ “ธรรมชาติ x ศิลปะ x ความยั่งยืน” ที่ผสานระหว่างเรื่องราวการจัดการขยะและการจัดการชุมชนที่น่าอยู่ผ่านงานจัดแสดง (Exhibition) ที่ เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธิ์ ที่ทุกคนจะได้เห็นบริบทใหม่ของย่านอารีย์-ประดิพัทธ์ จากแหล่ง Street Food ยอดนิยมของกรุงเทพมหานคร ที่สร้างปริมาณขยะจำนวนมากสู่การเป็นพื้นที่ต้นแบบในการนำศิลปะและดีไซน์เข้ามาสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้พักอาศัยในย่าน และทุกคนที่สนใจ

พบกับ “EATS MEET WASTE” ศิลปะบนเหล่ารถเข็นสตรีทฟู้ด 14 คันในย่านอารีย์-ประดิพัทธ์ ที่ใช้งานดีไซน์เข้ามาช่วยฟื้นฟูด้านการจัดการเศษขยะจากอาหาร Wall Art งานอาร์ทสุดคูลโดย SUNTUR บนชั้น 35 ที่สนามเด็กเล่ก Kid’s Yard ของโครงการเดอะ ไลน์ พหลฯ – ประดิพัทธ์ “HAVE A REST : 7-MINUTES SEAT” งานออกแบบจุดพักระหว่างการสัญจรในย่าน และกิจกรรมสุดฮิปอื่นๆ เพื่อจุดประกายการร่วมสร้างชุมชนที่ยั่งยืนร่วมกัน ณ โครงการ เดอะ ไลน์ พหลฯ – ประดิพัทธ์ ตั้งแต่วันนี้ - 9 กุมภาพันธ์ เวลา 14.00 -21.00 น.

และร่วมฟังครีเอทีฟไอเดียด้านการพัฒนาเมืองและการจัดขยะในงาน Creative Talks วันที่ 9 ก.พ. ตั้งแต่เวลา 14.00 -16.40 น. ที่ Co-Living Space ที่เดอะ ไลน์ พหลฯ – ประดิพัทธ์ ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเมืองจาก 3 กูรูของไทย รศ.ดร. พนิต ภู่จินดา นายกสมาคมนักผังเมืองไทย, ชนลักษณ์ ชัยศรีลักษณ์ นักวิจัยเศรษฐศาสตร์พฤติกรรมและการจัดการขยะจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ศศิน ถวิลประวัติ ผู้บริหารสตาร์ทอัพ เก็บสะอาด

 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook