สร้างสรรค์มุมสบาย กับไอเดียจัดสวนในร่ม

สร้างสรรค์มุมสบาย กับไอเดียจัดสวนในร่ม

สร้างสรรค์มุมสบาย กับไอเดียจัดสวนในร่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเฟอร์นิเจอร์สวยๆ ที่หลายคนเลือกมาตกแต่งบ้านแล้ว การนำสวนเข้ามาไว้ในบ้าน ก็สามารถสร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่ได้เช่นกัน หากยังไม่รู้จะเริ่มตกแต่งอย่างไร ตามมาเลยค่ะ

เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77

จะตกแต่งบ้านแต่ละทีหลายคนนึกถึงคงเป็นการเดินทางไป Furniture Mall เป็นอันดับแรก จนลืมไปว่าการเสริมบรรยากาศสวยๆให้แบบบ้านน่าอยู่ทำได้ด้วยต้นไม้และการจัดสวนง่ายๆ นี่เอง แต่นึกออกกันไหมเอ่ยว่าต้นอะไรที่สามารถปลูกในร่มหรือที่มีแสงน้อยได้บ้าง? ถ้ายังนึกไม่ออก วันนี้ forfur ขออาสาพาสวนเข้าบ้านเองค่ะ จริงๆ แล้วการทำสวนในร่มนั้นไม่ยาก เพียงแต่ว่าต้องเลือกชนิดของพันธุ์ไม้ให้เหมาะสม นอกจากจะช่วยตกแต่งสถานที่ให้สวยงาม เสริมสร้างบรรยากาศให้ดูผ่อนคลาย ต้นไม้ยังเพิ่มความมีชีวิตชีวา และเป็นจุดพักสายตาได้เป็นอย่างดี

GROWTH cafe&co.GROWTH cafe&co.

GROWTH cafe&co.GROWTH cafe&co.

ในออฟฟิศอันเคร่งเครียด การจัดสวนและมีต้นไม้เขียวๆ ไว้เป็นฉากย่อมดีกว่ามีแต่เฟอร์นิเจอร์แข็งๆ มาตั้งไว้จริงไหมคะ นักวิชาการยืนยันว่าสีเขียวของต้นไม้และการจัดสวนในร่มให้ผลทางจิตวิทยาเชิงบวก ช่วยให้ความคิดสร้างสรรค์ดีขึ้น ทำให้อารมณ์ดี แถมคนป่วยให้ฟื้นฟูสุขภาพได้เร็วกว่าเดิม พืชในร่มบางชนิดยังความสามารถในการฟอกสารพิษช่วยให้อากาศสดชื่น ยกตัวอย่างเช่น วาสนา เศรษฐีเรือนใน เดหลี และจั๋ง ต้นไม้อย่างหมากเหลืองและพลูด่าง ก็เป็นต้นไม้ทรงสวยที่ปลูกใส่กระถางไว้ในร่มได้สบายๆ

COTTO ในงานสถาปนิก’58COTTO ในงานสถาปนิก’58

ส่วนใครที่อยากจัดสวนไว้ในห้องน้ำ เราขอแนะนำว่าไม่ควรปลูกต้นไม้จนรกมากเกินไปเพราะอาจเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์เล็กๆที่สร้างความรำคาญหรือทำให้เกิดอันตรายได้ ถ้าใครมีห้องน้ำมีช่องเปิดโล่งด้านบนก็มีข้อดีตรงที่ระบายอากาศและลดความชื้นได้ดี แต่ถ้าจัดสวนเพลินไปหน่อยก็อาจมีสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาทักทายได้เช่นกัน สวนในห้องน้ำอาจจะออกแบบโดยการลดระดับลงไปเล็กน้อยก่อนกั้นด้วยกระจกใสก็ยังคงทำให้ห้องน้ำดูโปร่งขึ้นและยังใกล้ชิดธรรมชาติได้เหมือนเดิมค่ะ

CLEAR STORY CLEAR STORY

จัดสวนภายในห้องรับประทานอาหารให้เหมือนนั่งอยู่กลางสวนด้วยการยกไม้กระถางมาเติมเต็มมุมโล่งๆ ให้น่ามอง อาจจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้และหวาย เพื่อให้ได้สัมผัสไปกับอารมณ์ในการพักผ่อนอย่างแท้จริงโดยเลือกใช้พรรณไม้หลากชนิดจัดองค์ประกอบให้เข้ากัน แล้วจัดวางตามมุมจุดต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook