พลิกชีวิตปรับดวงด้วยจิวเวอรี่

พลิกชีวิตปรับดวงด้วยจิวเวอรี่

พลิกชีวิตปรับดวงด้วยจิวเวอรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงกับจิวเวอรี่เป็นของคู่กัน แต่นอกจากความสวยงามของจิวเวอรี่แล้ว สาวๆ ทราบกันไหมคะว่าเราสามารถปรับดวงของเราได้ด้วยจิวเวอรี่แสนเก๋นี่ล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเงิน ความรัก หรือการงาน เราสามารถปรับให้ดีขึ้นได้ดังที่จะได้พูดคุยกับคุณรักนุช โอกาสเลิศ เจ้าของร้านจิวเวอรี่ที่ชื่อว่า Mon Cher ค่ะ

ก่อนที่จะมาเป็น Mon cher
“เริ่มแรกเลยคือตัวเองเป็นคนที่ชอบเล่นกับโหราศาสตร์ตั้งแต่เด็กๆ อ่านหนังสือว่าคนเกิดวันนั้น เดือนนี้นิสัยเป็นยังไง นั่นคือสิ่งที่เริ่มต้นตอนเด็กๆ คือเป็นความชอบส่วนบุคคลตั้งแต่อายุประมาณ 12 แล้วเป็นคนที่พอรู้ดวงตัวเองเราก็จะดีไซน์ชีวิตเราให้เหมาะกับดวง คือสิ่งที่ทำมาตั้งแต่เด็ก คือใช้ดวงเป็น Base แล้วก็ใช้ตัวเราเป็นพื้นฐานประกอบ ดวงเป็นเข็มทิศ คือรู้อยู่แล้วว่าดวงต้องเป็นนักธุรกิจ ไม่ใช่ดวงลูกจ้าง แต่ก็ลองไปเป็นลูกจ้างก่อน แล้วก็ไปเรียนจัดฮวงจุ้ยเพื่อจะมาจัดฮวงจุ้ยให้ตัวเอง ทีนี้ที่บ้านทำจิวเวอรี่อยู่แล้วก็ลองทำแหวนให้สอดคล้องกับธาตุ ธาตุดินเป็นตัวเสริมเรื่องคนอุปถัมภ์ สำหรับดวงนี้ ดวงแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน หลังจากทำแหวนนั้นเสร็จก็ได้ขึ้นตำแหน่งใหม่ สูงทีเดียว หลังจากนั้นก็เริ่มทำพอเสร็จเราก็ไปเทสกับคนอื่น ไปเทสกับผู้คนอีก 40 ชีวิต คือ 3 ปีกว่าจะเปิดร้าน เพราะเราต้องตอบโจทย์คำว่ามันจริงหรือเปล่าให้ได้ 40 ชีวิตได้มา 28 ชีวิตแต่ใส่บางครบ บางคนไม่ได้ใส่เพราะว่าเราโทรเช็ค ทุกคนเป็นเพื่อนหมดเลย เพื่อที่จะใช้ 40 เคสนี้มาเป็น Base สำหรับเปิดร้าน คือถ้าเขาไม่ Success ร้านนี้ก็ไม่เปิด เวลาใครถามว่ามันช่วยได้อย่างไรมันจะไม่ต่างอะไรกับ ฮวงจุ้ยว่ามันช่วยได้อย่างไร ลักษณะเดียวกันแต่นี่คือรูปทรงของมันเป็นธาตุต่างๆ ธาตุต่างๆจะประกอบกัน 5 ธาตุ ธาตุทองจะเป็นทรงกลมจะเห็นรูปกลมๆแอบแฝงอยู่นะคะ ธาตุน้ำจะเป็นคลื่นๆ ธาตุไม้จะเป็นแท่งสี่เหลี่ยมๆยาวๆ ธาตุไฟเป็นสามเหลี่ยม ธาตุดินจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส อันนี้จะเป็นรูปทรงพื้นฐานของเขา รูปทรงตัวนี้ที่เราเรียนมาจากในห้องเราใช้แค่ Part เล็กๆของเขาค่ะ แล้ว Part ที่หยิบมาบังเอิญว่ามันสำเร็จ เอาง่ายที่สุดที่เห็นก็คือ ช่วงนั้นมีลูกค้าทำแค่ 8 คน ได้รางวัลที่ 1 ของจับฉลากของออฟฟิศ 4 คน มีลูกค้ารายหนึ่งเขาใจร้อนมาก แล้วเขาขึ้นตำแหน่งไม่ได้สักที เขาก็ไม่เข้าใจ เราก็บอกว่าดวงนี้ขึ้นตำแหน่งได้อยู่แล้วติดแค่ใจ พอใส่แหวนใจเย็นคือมันปรับเรื่องใจ 6เดือนหลังจากนั้นขึ้นตำแหน่งเลย”

หลักในการปรับฮวงจุ้ย
“เราปรับทั้งเซ็ทของเขา วัน เดือน ปีเกิด เวลา แล้วก็สถานที่ซึ่งสถานที่จะมีผลกับเวลาเกิด อย่างเช่นพระอาทิตย์ของกรุงเทพกับอุบลฯขึ้นไม่พร้อมกัน จะมีผลกับเวลาเกิด ฉะนั้นต้องเอาข้อมูลในเรื่องสถานที่เกิดด้วย ช่วงเวลาที่เปลี่ยนยาม ตี 3 บ้าง ตี 5 7 โมงเช้า พวกเลขคี่ทั้งหลายจะมีผล แล้วก็เรื่องหน้าที่การงานสำคัญ อย่างถ้าเป็นนายจ้างอยู่แล้ว แหวนที่ต้องใส่ต้องดูก่อนว่าเขาแข็งหรือเปล่า ถ้าดวงเขาดุอยู่แล้วนายจ้างที่ดุก็จะคุมลูกน้องได้ไม่ดี นายจ้างที่อ่อนแอเกินไปก็จะคุมลูกน้องได้ไม่ดีเช่นกัน คือต้องไปปรับสมดุลของเขา ในแหวนหนึ่งวงระบุไม่ได้ว่าสามารถใส่ความต้องการไปได้กี่เรื่อง บางคนอยากได้เรื่องผู้ใหญ่อุปถัมภ์ บางคนอยากได้บริวารดี

แต่ดวงเขาทำไม่ได้ก็คือทำไม่ได้ บางคนปรับดวงบริวารไป บริวารรักหลงแต่เงินไม่เข้า เราก็ต้องบอกว่าให้ทะเลาะกับบริวารดีกว่ากัดกันไปจิกกันไปแต่เขาก็ยังทำให้ มันไม่เวิร์คก็อย่าไปปรับ คือเลือกปรับในแต่ละมุมได้ต้องคุยกัน”

เสน่ห์ของ Mon Cher
“คือถ้าใส่แหวนเราสิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกได้ คือ มันเป็นแหวนของเรา สมมุติถ้าทำหายไปทำขึ้นมาใหม่ก็จะไม่รู้สึกเหมือนเดิม เขาเกิดมาเพื่อจะมาช่วยเรา สมมุติคุณไปทำที่อื่นต่อให้หน้าตาเหมือนกันก็อาจจะไม่เหมือนเดิม เพราะมันคือแหวนที่สร้างมาเพื่อเราจริงๆ มันเป็นแหวนที่ unique ที่เกิดมาเพื่อเราจริงๆ”

ลูกค้าเคสไหนที่มาปรับฮวงจุ้ยด้วยจิวเวอรี่แล้วประทับใจที่สุด
“มีเยอะมาก จริงๆ เราประทับใจลูกค้าเราหลายคนมาก อย่างเรื่องหลักสี่ เรียกว่าดอกไม้บานกลางแยกหลักสี่ คือส่วนใหญ่ที่มาก็มาขอเรื่องความรัก ทีนี้ลูกค้าท่านนี้ก็อายุ 40 ต้นๆ จริงๆ เธอชอบรุ่นน้อง แต่น้องเขายังไม่สนใจ เธอก็มาเพราะคาดหวังว่าจะช่วยได้ เราก็ดูให้เสร็จแล้วเราก็บอกว่าช่วยได้ แต่เราไม่สามารถระบุคนได้ แล้วสิ่งที่เราช่วยได้คือ ช่วยให้คนเข้ามาใกล้มากขึ้น แต่รักไม่รักทำไม่ได้นะ เราทำได้คือดึงดูดคน การดึงดูดคนคือ ดึงดูดคนรอบๆตัว เช่น อาจจะมีคนมาใช้งานมากขึ้น อาจจะมีเพื่อนมากขึ้น แต่จะเป็นคู่หรือเปล่าเราบอกไม่ได้ ลูกค้าท่านนี้ก็ลองดูเราบอกเขาชัดเจน เราบอกเขาว่าไม่แน่ แต่ในดวงเขาเองต้องไม่พ้นกุมภานะ เพราะว่าดวงเขากุมภาเด่นสุดแล้วที่จะมีคู่ได้ เสร็จแล้วเขาก็ลองดู เขาจะลุ้นน้องคนนี้ให้ขึ้นมาให้ได้ ผ่านไปเขามาทำปลายปี พอกุมภาพันธ์วันที่ 28 เงียบสนิท ไม่เกิดอะไรขึ้น แต่ 28 กลางคืน Message มาแล้ว เกมส์พลิกน้องไม่ได้มาแต่ได้พี่คนหนึ่งมาติดต่อแทน แล้วก็ติดต่อกันอยู่ แต่จะใช่ไม่ใช่ยังไม่รู้ “

Plan ของ Mon cher
“ถ้าตัว Mon cher เองจะไม่ได้เป็นสาขา จะเป็นงานสั่ง ถ้าคุณจะสั่งคุณต้องมาสั่งที่นี่ แต่ถ้า Plan ปีถัดไปถ้าไม่พลาดอะไร ก็จะเปิดตัวแบรนด์ลูก คุณสามารถเลือกไปได้เลย ก็คือทิ้งวัน เดือน ปีเกิดเวลาเกิดไว้แล้วใช้แบบ Standard ไม่ดูสถานที่เพื่อตัดปัญหา แล้วก็จะบอกแค่ว่าชิ้นไหนเป็นของคุณที่อยู่ในตู้เรา จะบอกว่าชิ้นไหนเป็นของคุณ เรื่องอะไร จะบอกได้ แต่ถ้าต้องการรายละเอียดต้องมาที่ Mon cher แต่ถ้าตรงนั้นจะเป็น Standard และจะได้เร็ว”

สำหรับสาวๆ คนไหนที่สนใจอยากจะมีแหวนที่มีเอกลักษณ์พิเศษเป็นของตัวเองแบบนี้ สามารถไปได้ที่ร้าน Mon Cher ชั้น 4 หอศิลป์กรุงเทพฯ หรือจะสอบถมรายละเอียดก่อนได้ที่ 02 108 4599 หรือ www.facebook.com/monCher.jewel ค่ะ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พลิกชีวิตปรับดวงด้วยจิวเวอรี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook