อะไร ควร ไม่ควรทำ เพื่อการตกแต่งบ้านอย่างยั่งยืน

อะไร ควร ไม่ควรทำ เพื่อการตกแต่งบ้านอย่างยั่งยืน

อะไร ควร ไม่ควรทำ เพื่อการตกแต่งบ้านอย่างยั่งยืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยม และอยู่ในกระแส นั่นรวมไปถึงการใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม มีเรื่องอะไรบ้างที่เราควรทำ และไม่ควรทำเพื่อการตกแต่งบ้านอย่างยั่งยืน

1.รู้จักตั้งคำถาม

เมื่อคำว่ายั่งยืน การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นคำที่พูดถึงบ่อย แต่คุณอย่าหลงเชื่อกับการโฆษณาโดยปราศจากการตั้งคำถาม ก่อนจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ วอลล์เปเปอร์นั้นคุณควรสนใจว่ามันมาจากไหน เพราะผลิตภัณฑ์บางชนิดจะระบุเลยว่าใช้ไม้จากป่าที่อนุญาตให้ตัดได้ ซึ่งสามารถพิจารณาได้จากฉลากที่ติดไว้

2.อย่าสับสนระหว่างคำว่ายั่งยืน กับคำว่าน่าเบื่อ

การตกแต่งบ้านเพื่อความยั่งยืนนั้นหมายถึงการตกแต่งบ้านที่เลือกใช้ของรีไซเคิล การคำนึงถึงผลที่จะเกิดขึ้นหลังจากเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านเหล่านั้นหรือสี พื้นผิวต่างๆ ก็เช่นกัน ซึ่งหลักการเหล่านี้สามารถปรับใช้ได้ทั้งการตกแต่งแบบโมเดิร์น คลาสสิก

3.เลือกสไตล์วินเทจ

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่การเลือกใช้ของรีไซเคิลหรือการนำกลับมาใช้ใหม่คือแนวทางของการตกแต่งบ้านเพื่อความยั่งยืน เพราะของวินเทจนั้นช่วยเรื่องการประหยัดพลังงาน การประหยัดงบในการตกแต่ง หลายคนอาจกังวลว่าของตกแต่งวินเทจนั้นเมื่อนำมาใช้ตกแต่งบ้านจะทำให้ล้าสมัย แต่มันสามารถออกแบบการตกแต่งได้ไม่ยาก

4.อย่าเยอะ

ส่วนหนึ่งของการตกแต่งเพื่อความยั่งยืนคือการลด ไม่ใช่การเพิ่ม ไม่เพียงแค่ใช้ของรีไซเคิลเท่านั้น แต่หากคุณซื้อของใหม่เพิ่มเข้าไปในบ้านก็ยิ่งเป็นการเพิ่มทรัพยากรต่างๆ ให้มีมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นวิธีการง่ายๆ คือพยายามลด ไม่ต้องซื้อเพิ่ม

5.อย่าทิ้งทุกอย่างออกไปทั้งหมด

หลายๆ คนที่ปรับปรุงบ้านก็จะทิ้งของเก่าทุกอย่างทั้งหมด ซึ่งนั่นไม่ใช่วิธีคิดที่ถูกต้อง จะเป็นไปได้ไหมว่าเลือกตู้เก่ามาปรับเปลี่ยนการใช้งานใหม่ให้กลายเป็นโต๊ะเครื่องแป้งในห้องน้ำ เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook