5 พันธุ์ไม้ไม่ต้องดูแลเยอะ แถมแต่งโต๊ะทำงานได้อย่างมีสไตล์

5 พันธุ์ไม้ไม่ต้องดูแลเยอะ แถมแต่งโต๊ะทำงานได้อย่างมีสไตล์

5 พันธุ์ไม้ไม่ต้องดูแลเยอะ แถมแต่งโต๊ะทำงานได้อย่างมีสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะในแต่ละวันเราใช้เวลานั่งทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เกือบตลอดทั้งวัน ซึ่งจากการศึกษายังพบว่าการจัดสวนในสำนักงานจะปรับปรุงประสิทธิภาพและสร้างความพึงพอใจในการทำงาน เพราะพืชไม่เพียงช่วยกำจัดสารพิษออกจากอากาศเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความสดชื่น ความบริสุทธิ์ในอากาศได้อีก และหากคุณกำลังมองหาต้นไม้มาประดับสำนักงานของคุณให้ดีขึ้น นี่คือ 5 ต้นไม้ที่เหมาะสำหรับโต๊ะทำงานของคุณเพราะมันเป็นต้นไม้ที่ไม่จำเป็นต้องดูแลเอาใจใส่มากมาย แถมยังอยู่ได้นานอีกด้วย

istockphotoistockphoto

1.ว่านหางจระเข้

หากคุณมักออกไปทำงานนอกออฟฟิศหรือเดินทางบ่อย ว่านหางจระเข้เป็นพืชที่เหมาะสำหรับวางบนโต๊ะทำงานของคุณ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องรดน้ำทุกวัน เพียงแต่ในทุก 2-3 สัปดาห์อาจมีการรดน้ำบ้าง นอกจากนั้นมันยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยเรื่องกรองอากาศ และกำจัดสารพิษได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นเจลที่อยู่ภายในใบของมันยังช่วยรักษาบาดแผล

2.กระบองเพชร

หากคุณเป็นมือใหม่ในการปลูกต้นไม้ กระบองเพชร หรือแคคตัสเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ เพราะมันเป็นพืชขนาดเล็กที่แข็งแกร่ง ดังนั้นมันจึงเหมาะสมกับคุณ นอกจากนั้นมันยังเป็นพืชที่ไม่ต้องการน้ำมากอีกด้วย ซึ่งแคคตัสมีให้เลือกมากมายหลายสายพันธุ์

istockphotoistockphoto

3.คลาสซูล่า

เมื่อพูดถึงต้นไม้ที่แนะนำให้นำมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน หรือในออฟฟิศ ต้นคลาสซูล่าเป็นต้นไม้ประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยม เพราะมันต้องการแสงน้อยกว่าไม้อวบน้ำประเภทอื่นๆ เนื่องจากใบของมันมีสีเขียวเข้ม สิ่งเดียวที่คุณจะทำให้กับมันคือรดน้ำเมื่อดินเริ่มแห้ง และหากใบของมันแตกหน่อออกมายังสามารถนำไปปลูกใหม่ได้อีกด้วย

4.พลูด่าง

มีโอกาสมากที่คุณจะได้เห็นพลูด่างอยู่ในออฟฟิศ เนื่องจากเป็นพันธุ์ไม้ยอดนิยม เหมาะสำหรับวางบนชั้นหรือตามมุมเล็กๆ ต่างๆ ของห้อง รวมทั้งยังเป็นเรื่องง่ายในการดูแล สำหรับอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้มันเป็นต้นไม้ยอดนิยมคือใบของมันมีความสวยงาม

istockphotoistockphoto

5.ลิ้นมังกร

เป็นที่รู้กันว่าลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ที่ทนทาน และสามารถเจริญเติบโตได้ในสภาพแห้งแล้ง สิ่งที่คุณต้องทำคือให้วางต้นลิ้นมังกรไว้ใต้แสงสว่างเล็กน้อย และรดน้ำประมาณเดือนละ   1 ครั้ง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook