ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย โฉนดที่ดินขุมทรัพย์ของคน 12 ราศี

ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย โฉนดที่ดินขุมทรัพย์ของคน 12 ราศี

ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย  โฉนดที่ดินขุมทรัพย์ของคน 12 ราศี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานที่พักพิงที่ดีที่สุดและมีความอบอุ่นก็คือ บ้าน ดังนั้นการเลือกที่ดินในการปลูกบ้านจึงมีความสำคัญมาก เพราะที่ดินจะส่งผลกับชีวิตครอบครัวและบริวารของเราทั้งในปัจจุบันและอนาคต ลองมาดูว่าหลักชัยภูมิตามศาสตร์ “ฮวงจุ้ย” ลักษณะที่ดินที่เหมาะกับแต่ละราศีเป็นอย่างไร

ราศีมังกร (16 ม.ค.-15 ก.พ.)

ชาวราศีมังกรเป็นธาตุดิน เป็นพลังที่เกิดแสงสว่างเพราะธาตุดินเป็นแม่ธาตุของธาตุไฟ ฉะนั้นการเลือกลักษณะของที่ดินที่เรียกว่าเป็นขุมทรัพย์ของชาวราศีมังกรนั้นต้องใช้ศาสตร์ฮวงจุ้ยเข้ามาช่วย

ที่ดินที่ถูกโฉลกกับราศีมังกรคือ ลักษณะสี่เหลี่ยมคางหมู ศาสตร์ฮวงจุ้ยบอกว่า สี่เหลี่ยมคางหมูจะมีลักษณะหน้ากว้างแล้วค่อย ๆ แคบลงหรือหน้าแคบแล้วปลายค่อย ๆ ขยายกว้างขึ้นในลักษณะที่เป็นขุมทรัพย์หรือเรียกว่า คนโท

ลักษณะเช่นนี้เปรียบกับเราบรรจุดินหรือขุมทรัพย์ใส่ลงไปจะส่งให้พลังตามศาสตร์ฮวงจุ้ยต่าง ๆ ให้กำลังกับชีวิตและกับตัวเอง ทำให้ชาวราศีมังกรมีโชคลาภเพราะชีวิตประสบแต่ความสำเร็จและสิ่งสำคัญอีกอย่างคือเมื่อชาวราศีมังกรจะสร้างบ้านหรือโรงงานใด ๆ ก็ตาม จะต้องมีลักษณะหางมังกรท้องช้าง

หลาย ๆ คนสงสัยหางมังกรคืออะไร? ฮวงจุ้ยบอกชัดเจนว่า หางมังกรท้องช้างก็คือการเดินทางไปสู่ที่ตั้งหรือบ้านนั้น จะต้องมีทางคดเคี้ยวเหมือนกับหางมังกรเลี้ยวไปแล้วจึงถึงแอ่งที่ตั้งหรือบ้านที่เห็นชัดเจน นั่นละลักษณะของหางมังกรท้องช้างหรือถนนไปสู่ขุมทรัพย์ แต่ทางเข้าบ้านลักษณะนี้ต้องใช้พื้นที่มาก

ราศีกุมภ์ (16 ก.พ.-15 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์เป็นธาตุลม ลักษณะของที่ดินมีความสำคัญมากสำหรับบ้านของชาวราศีกุมภ์ เพราะเป็นขุมทรัพย์แห่งธาตุลม ลักษณะของที่ดินที่ถูกโฉลกที่สุดสำหรับชาวราศีกุมภ์ คือ รูปร่างสี่เหลี่ยมคางหมู เพราะสี่เหลี่ยมคางหมูจะเปรียบเสมือนขุมทรัพย์ในคนโทที่เทเข้าไปแล้วเก็บได้นั่นเอง

ในพลังหยิน-หยางตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อกันว่าสี่เหลี่ยมคางหมูไม่ว่าจะกลับบน กลับล่างหรือกลับซ้าย กลับขวาก็ตามแต่ จะให้คุณมากกว่าโทษ ในปัจจุบันมีบ้านและที่ดินมากมายเป็นรอยต่อ เป็นผืนแผ่นเดียวกันทำให้สับสนว่า ที่ดินหรือบ้านเหล่านี้จะถูกโฉลกกับชาวราศีกุมภ์หรือไม่

ยกเว้นอย่างเดียวที่ใช้ไม่ได้เลยคือที่ดินรูปสามเหลี่ยม สำหรับราศีกุมภ์ที่เป็นธาตุลมจะทำให้เกิดแรงทิ่มแทงเข้าไปสู่ตัวผู้อยู่อาศัยในบ้านและเกิดโรคภัยไข้เจ็บ ถึงแม้ประกอบธุรกิจก็จะมีแต่อุปสรรค

นอกจากนี้ ที่ดินลักษณะตัวแอล (L) ก็ให้โทษกับคนที่อยู่อาศัยราศีกุมภ์ หรือถ้าเป็นโรงงาน, กิจการโรงแรม, สถานประกอบการต่างๆลูกน้องบริวารจะสร้างแต่ปัญหามากมาย ใครที่เกิดราศีกุมภ์ต้องลองเช็กดูว่าโฉนดที่ดินเป็นรูปสามเหลี่ยมหรือเป็นรูปตัวแอลหรือไม่ เพราะเป็นอันตรายมากกับดวงชะตาของคนที่เกิดธาตุลมมากที่สุด

ถ้าที่ดินสองผืนต่อกันเป็นรูปตัวแอล ให้สร้างบึงหรือธารน้ำเพื่อแบ่งฟากซ้าย-ขวาเพื่อเปลี่ยนรูปทรงของที่ดินตัวแอล หรือปลูกต้นไม้เป็นแนวระยะเพื่อเปลี่ยนลักษณะของที่ดิน เช่นเดียวกับที่ดินรูปสามเหลี่ยมก็สามารถใช้วิธีเดียวกันได้

ราศีมีน (16 มี.ค.-15 เม.ย.)

ชาวราศีมีนเป็นธาตุน้ำ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยบอกว่าราศีมีนมีสัญลักษณ์ของปลาคู่ที่แหวกว่ายอย่างอิสระและมีโลกส่วนตัวสูง ฉะนั้นลักษณะที่ดินที่ถูกโฉลกที่จะเป็นโลกส่วนตัวที่บ่งบอกถึงอำนาจและขุมทรัพย์ของชาวราศีมีนนั้นต้องมีรูปร่างลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า

หลายคนไม่ชอบที่ดินสี่เหลี่ยมผืนผ้าเพราะคิดว่าคล้ายกับโลงศพหรือกลัวจะเป็นอัปมงคล ต้องบอกว่าตามศาสตร์ฮวงจุ้ยสี่เหลี่ยมผืนผ้านั้นบ่งบอกถึงพลังอำนาจคล้ายกับตู้ปลาที่ชาวราศีมีนที่เป็นประธานของบ้านแหวกว่ายในพลังกี่และพลังหยิน-หยางได้อย่างลงตัว แต่ถ้าที่ดินที่ราศีมีนอาศัยอยู่ไม่ใช่สี่เหลี่ยมผืนผ้าแต่เป็นสี่เหลี่ยมคางหมูหรือสามเหลี่ยม สามารถแก้เคล็ด ได้ดังนี้

1. ถ้าที่ดินไม่ใช่สี่เหลี่ยมผืนผ้า หน้าบ้านควรจะมีต้นไม้ใหญ่แต่ไม่ใช่ทับบนทางถนนเข้าบ้าน เพราะต้นไม้จะช่วยให้เกิดเงาหรือมุมที่ช่วยทำระดับกับทิศทางของที่ดิน

2. ใช้พลังของน้ำ คือว่าการมีน้ำพุในลานสนามหญ้าหน้าบ้านหรือสวนหน้าบ้าน จะอยู่มุมใดมุมหนึ่งของบ้านก็ได้ จะช่วยให้พลังเลวร้ายที่พิฆาตกับชาวราศีมีนสลายไปได้ ยิ่งบ้านของชาวราศีมีนที่อยู่ในทางสามแพร่งหรือซอยตัน ที่ดินเหล่านั้นจะมีพลังแห่งความอึดอัดในขุมทรัพย์มากเป็นพิเศษ จึงควรมีน้ำพุน้อยๆ ตั้งอยู่หน้าบ้าน

3. ถ้าไม่สามารถปลูกต้นไม้หรือตั้งน้ำพุที่หน้าบ้านได้ อีกวิธีที่ทำได้คือ มีตู้ปลาเล็กๆ แต่ต้องเลี้ยงปลาสีดำเพราะปลาสีดำเป็นพลังหยิน คือพลังที่ดูดซับพลังพิฆาตที่มุ่งตรงมาสู่บ้าน ยิ่งเป็นบ้านที่อยู่ทางสามแพร่งหรือซอยตันยิ่งน่ากลัว ต้องดูแลและรักษาปลาให้ดีและอย่าให้ปลาตาย เพราะปลาคือพลังหยินที่จะช่วยสลายพลังพิฆาต

ชาวราศีเมษ (16 เม.ย.-15 พ.ค.)

เป็นธาตุไฟ ที่ดินที่ถูกโฉลกตามพลังหยิน-หยางของชาวราศีเมษต้องมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยม เช่น สี่เหลี่ยมผืนผ้า หมายถึงความเจริญรุ่งเรืองและร่ำรวย หรือสี่เหลี่ยมคางหมู หมายถึงความมั่งคั่งและการมีอำนาจบารมีแห่งชีวิตของชาวราศีเมษ

ยกเว้นลักษณะของที่ดินที่เว้าแหว่ง จะทำให้เกิดพลังที่ทิ่มแทง ทำมาหากินไม่ขึ้นอยู่ไม่เป็นสุขนัก รวมทั้งที่ดินที่เป็นขั้นบันไดในลักษณะที่ไต่ไปไล่ระดับสูงไปเรื่อยๆ เหมือนคนเดินขึ้นบันไดไปทีละน้อยๆ ที่ดินแบบนี้เป็นอันตรายเพราะ ถ้าตั้งโฉนดขึ้นมาจะเห็นเหมือนกับทางน้ำไหลลงมา กลบพลังหยางแห่งความเจริญของชาวราศีเมษ

ที่ดินลักษณะสี่เหลี่ยม ไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า สี่เหลี่ยมคางหมู สี่เหลี่ยมจัตุรัส ก็ล้วนแต่จะทำให้พลังฮวงจุ้ยของชาวราศีเมษไหลเวียนได้คล่อง นำไปสู่พลังอำนาจและบารมีของชีวิต จะทำให้ราศีเมษอยู่ได้อย่างมีความสุขและนำไปสู่ความสำเร็จของชีวิต

ชาวราศีพฤษภ (16 พ.ค.-15 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภเป็นธาตุดิน ซึ่งธาตุดินนั้นมีความมั่นคงอยู่แล้ว ลักษณะที่ดินที่ถูกโฉลกกับชาวราศีพฤษภต้องเป็นลักษณะของสี่เหลี่ยมที่มีหน้าแคบและลึกกว้างลงไปจะมีคุณประโยชน์มากกว่าสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมที่มีหน้าตรง ๆ พูดกันง่าย ๆ ก็คือ มีปากแคบและฐานกว้าง แต่ลักษณะที่ดินทั่วไปมักไม่เป็นตามต้องการ เช่น เป็นที่ดินสามเหลี่ยม

วิธีการแก้คือ ลบมุมต่าง ๆ ด้วยการปลูกต้นไม้ให้ที่ดินมีลักษณะอย่างที่เราต้องการ โดยให้หน้าแคบแล้วฐานกว้างขึ้น ปรับให้ตรงตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเพื่อการเกื้อกูลของพลังหยินหยาง และในเมื่อราศีพฤษภเป็นธาตุดิน ไม่ว่าที่ดินจะอยู่ในทิศใด ๆ ก็ตาม ห้ามหันไปในทิศที่เป็นทิศของน้ำ และทิศเหนือ คือ ทิศของธาตุน้ำ ฉะนั้นห้ามหันหน้าบ้านหรือโรงงานต่าง ๆ ไปทางทิศต้องห้ามนี้เด็ดขาด

หันหน้าไปทางทิศตะวันออกธุรกิจจะเจริญก้าวหน้า ประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างมาก ทิศใต้จะช่วยเรื่องชื่อเสียง ส่วนทิศตะวันตก ครอบครัวจะมีความอบอุ่น ความสามัคคี จำไว้ว่าทั้งสามทิศนี้ถือว่าถูกโฉลกกับชาวราศีพฤษภ

แต่ถ้าบ้านหรือโรงงานหันไปในทิศต้องห้ามควรแก้ไขทันที เช่น ใช้สีมาช่วย อย่างสีประตูรั้ว ควรใช้สีดำหรือสีน้ำเงินเข้ม ประตูรั้วบ้านไม่ว่าจะเป็นอัลลอยหรือประตูไม้สามารถทาส่วนใดส่วนหนึ่งก็ได้แต่ให้เห็นชัดเจนเพื่อเป็นการแก้ไขด้วยพลังสี

ชาวราศีเมถุน (16 มิ.ย.-15 ก.ค.)

ลักษณะทำเลที่ดีที่สุดของชาวราศีเมถุนถ้าดูจากลักษณะที่ดิน นั่นคือต้องมีรูปลักษณะสี่เหลี่ยมคางหมู หรือสี่เหลี่ยมจัตุรัส และสี่เหลี่ยมผืนผ้า เนื่องจากชาวราศีเมถุนเป็นธาตุลม ธาตุลมเมื่อใส่เข้าไปในที่ที่เป็นสี่เหลี่ยมคางหมู เขาบอกว่าขุมทรัพย์จะเจริญงอกงามดี ถ้าเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสทั้งชื่อเสียงและธุรกิจนั้นจะมีความมั่นคง รุ่งเรืองและหนักแน่น ถ้าเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าชีวิตจะเจริญงอกงามไปได้อย่างดีเช่นกัน

แต่ถ้าเป็นรูปลักษณะอย่างอื่นๆมักจะมีปัญหาตามหลักฮวงจุ้ย ชาวราศีเมถุนไม่เหมาะกับที่ดินที่มีลักษณะคล้ายๆขั้นบันไดหรือรูปลักษณะสามเหลี่ยม เพราะไม่ให้คุณกับราศีเมถุน ทำให้เกิดอริ สร้างความร้อนรุ่มและความกดดันแก่เจ้าบ้าน บางท่านอาจจะมีสุขภาพไม่ดีโดยหาสาเหตุไม่พบ

วิธีการแก้เคล็ดหากลักษณะที่ดินอยู่ในรูปที่ไม่เป็นมงคล คือ การปลูกต้นไม้เพื่อช่วยลบมุมต่าง ๆ และช่วยปรับที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมในลักษณะมุมมองในมิติหรือสามมิติที่เรามองด้านบนลงไปในผังโฉนดที่ดิน

ราศีเมถุนเป็นธาตุลมแต่พลังที่เป็นอริหรือพิฆาตกับธาตุลม คือทิศเหนือ เพราะทิศเหนือในศาสตร์ฮวงจุ้ยเป็นทิศแห่งน้ำ น้ำกับลมจะทำให้เกิดพลังพิฆาต ไม่เกื้อกูลกัน จึงไม่ควรหันหน้าบ้านหรือโรงงานไปทางทิศเหนือ

ถ้ามีบ้านที่หันไปทิศเหนือ ควรปรับเปลี่ยนแก้ไข ถ้าไม่สะดวกด้วยปัจจัยต่าง ๆ ก็แก้ด้วยการทาสีประตูรั้วด้วยสีที่เป็นธาตุไฟเพื่อแก้เคล็ด เช่น สีฝุ่น, น้ำตาล, น้ำตาลทอง สีออกแดง และควรมีกังหันลมไปปักไว้ที่หน้าบ้านตรงไหนก็ได้ของหน้าบ้าน เพื่อช่วยผ่อนหนักเป็นเบายามเมื่อดวงชะตาตก หรือจะใช้กระจกนูนติดตรงที่ประตูรั้วให้เกิดการเบี่ยงเบนของพลังเลวร้าย

ชาวราศีกรกฏ (16 ก.ค.-15 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฏเป็นธาตุน้ำ ฉะนั้นที่ดินต้องมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม จะสี่เหลี่ยมคางหมูหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้าก็ได้ ให้โฉนดมีลักษณะสี่เหลี่ยมไว้ก่อน แล้วเวลาปลูกบ้านให้เอาตัวบ้านไปไว้ชิดด้านใน เพื่อจะได้มีที่หน้าบ้านเหลือพอที่สามารถเล่นระดับ อาจถมดินเพิ่มหรือเติมด้วยต้นไม้หรือหินประดับต่าง ๆ ในลักษณะเล่นสเต็ปไล่ระดับลงมา อย่างนี้เขาเรียกว่า บ้านแบบธารน้ำไหล เพราะช่วยเสริมพลังของชาวราศีกรกฏ

ในส่วนของทิศทางไม่ว่าจะปลูกบ้านหรือโรงงานห้ามหันไปทางทิศใต้เด็ดขาด เพราะว่าทิศใต้เป็นทิศของธาตุไฟ ในเมื่อตัวเราเป็นธาตุน้ำแล้วหันไปในทิศใต้ที่เป็นธาตุไฟ ย่อมจะเกิดกระแสของการดับและจะทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บ บางที่เขาเรียกว่า “บ้านอัตคัด” ค้าขายไม่เจริญ ครอบครัวไม่มีความสุข ฉะนั้นทิศใต้เป็นทิศที่ต้องพยายามหลีกเลี่ยงไม่ว่าหน้าบ้าน หน้าโรงงานหรือแม้แต่โต๊ะทำงานและเตียงนอน

ถ้าหน้าบ้านหันทางทิศใต้แล้วคุณควรจะจัดวางน้ำพุไว้ในสวนบริเวณหน้าบ้านหรืออีกทางหนึ่งคือทาสีประตูรั้วและรั้วบ้านทั้งหมดด้วยสีของธาตุดิน ซึ่งคือ สีเหลือง, สีเหลืองเข้ม, สีโทนเหลืองหรือสีอิฐ สีเหล่านี้จะให้กำลังปกป้องคุ้มครองพลังพิฆาตต่าง ๆ ให้เบาบางลงได้

ชาวราศีสิงห์ (16 ส.ค.-15 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์เป็นธาตุไฟ เปรียบเสมือนสิงโตที่กำลังกระโจนและกำลังครอบครองอำนาจ เกียรติยศ ดังนั้นลักษณะที่ดินจะต้องเป็นสี่เหลี่ยม ถ้ามีสี่เหลี่ยมสองแปลงติดกันยิ่งดี เพราะจะส่งเสริมพลังอำนาจของตัวเอง เมื่อเจอลักษณะที่ดินแบบสามเหลี่ยมซึ่งถือเป็นโฉนดพิฆาต จะทำให้ทำมาหากินไม่เจริญ ครอบครัวย่ำแย่ ต้องแก้รูปสามเหลี่ยมด้วยการปลูกต้นไม้หรือทำถนนเข้าบ้านด้านใดด้านหนึ่งเพื่อเปลี่ยนรูปร่างโฉนดที่ดิน

ต้นไม้ต้องเป็นต้นไม้แก้เคล็ดให้โชคลาภและสามารถที่จะดับพลังต่าง ๆ ที่เลวร้าย เช่น ต้นราชพฤกษ์หรือต้นคูณ และทิศอัปมงคลที่ห้ามหันหน้าบ้านหรือโรงงานไปคือทิศใต้และทิศตะวันตก เพราะทิศใต้หมายถึงทิศที่กดเรา และเป็นทิศของธาตุไฟ ทำให้เกิดความไม่คล่องตัวในธุรกิจการงาน ส่วนทิศตะวันตก ยิ่งมีเงินเท่าไหร่ก็เก็บรักษาไว้ไม่อยู่และธุรกิจไม่มั่นคง

การแก้เคล็ดคือทาประตูรั้วด้วยสีน้ำเงินเข้มหรือสีทะมึน ๆ สีเหล่านี้จะช่วยดูดซับพลังเลวร้ายและควรมีกระดิ่งลมแขวนไว้ที่หน้าประตูบ้าน ส่วนประตูบ้านควรมีส่วนประกอบที่เป็นกระจกด้วยเพื่อช่วยสะท้อนสิ่งเลวร้ายออกไป

ชาวราศีกันย์ (16 ก.ย.-15 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์เป็นธาตุดิน ที่เหมาะกับลักษณะที่ดินแบบสี่เหลี่ยมทุกรูปแบบ เมื่อเข้าไปอยู่ตรงพื้นที่ลักษณะนั้นจะกลายเป็นขุมทรัพย์พอกพูนไปเรื่อย ๆ แต่ลักษณะที่ดินที่ถือว่าอัปมงคลของราศีนี้ คือ รูปลักษณะเว้า ๆ แหว่ง ๆ เพราะจะทำให้ธุรกิจไม่เจริญก้าวหน้า ทำมาหากินไม่ขึ้น หากคุณมีโฉนดที่ดินเว้า ๆ แบบที่กล่าวมา ควรแก้ด้วยการปลูกต้นไม้ปรับให้เป็นรูปลักษณะสี่เหลี่ยม เช่น ต้นไผ่, ต้นปาล์ม, ต้นมะพร้าว ให้ปลูกปิดมุมเว้า ๆ แหว่ง ๆ

ส่วนทิศต้องห้ามของราศีกันย์ คือ ทิศเหนือ อย่าหันหน้าบ้านหรือโรงงานและแม้แต่เตียงนอนไปในทิศเหนือเด็ดขาด ควรจะหลีกเลี่ยง แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้ใช้สีธาตุไฟมาทาประตูรั้ว เช่น สีเขียว, สีแดง, สีชมพู สามสีนี้เท่านั้นเพราะจะทำให้พลังดวงชะตาดีขึ้น

ชาวราศีตุลย์ (16 ต.ค.-15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์เป็นธาตุลม พลังของธาตุลมนั้นเป็นพลังหยางในศาสตร์ฮวงจุ้ย ลักษณะที่ดินที่เหมาะสมกับคนธาตุนี้มีลักษณะสี่เหลี่ยม ไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า และสี่เหลี่ยมคางหมู พลังหยินหยางจะได้ไหลเวียนได้คล่อง รวมทั้งสามารถอยู่บนตึกสูงได้ ยิ่งสูงยิ่งดีเพราะจะรับพลังต่างๆ ได้รอบทิศ แต่ถ้าที่ดินเป็นรูปลักษณะอื่นๆต้องแก้ไขปรับด้วยการมีน้ำพุที่พุ่งขึ้นแล้วกระจายออกเพื่อให้เกิดความรุ่งเรืองกับชะตาชีวิต หรือไม่ก็เอาตู้ปลาไปตั้งที่หน้าบ้านให้เสริมดวงชะตา

แต่ถ้าที่ดินเป็นสามเหลี่ยม วงกลม วงรีแล้วละก็ ต้องแก้ไขด้วยน้ำพุและตู้ปลาจึงตรงตามดวงชะตา และทิศที่ห้ามหันหน้าบ้านหรือที่ทำงานตัวเองคือ ทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศของธาตุไฟ จะทำให้มีแต่เรื่องเดือดร้อน เสียชื่อเสียงและสุขภาพไม่ดี บางคนอาจเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ

ส่วนทิศที่เหมาะกับชาวราศีตุลย์ คือ ทิศตะวันออก เพราะจะเป็นทิศเสริมชื่อเสียงเกียรติยศ หรือทิศตะวันตก จะทำให้ลูกหลานหรือคนในบ้านมีความสุข มีความสามัคคี

ชาวราศีพิจิก ( 16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิกเป็นธาตุน้ำ ต้องคำนึงถึงทำเลและที่ตั้งมากเป็นพิเศษ หากชาวราศีพิจิกคนไหนเป็นข้าราชการประจำที่ต้องการเกียรติยศชื่อเสียงและยศถาบรรดาศักดิ์ ลักษณะที่ดินต้องเป็นสี่เหลี่ยม โป่งกลาง หากเป็นนักธุรกิจหรือนักการค้าทั่วไป จำเป็นต้องมีบารมีในการดูแลคนและมีอำนาจในการสั่งการ ลักษณะที่ดินต้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือสี่เหลี่ยมคางหมู

ลักษณะที่ดินที่มักมีปัญหาคือที่ดินเว้า ๆ แหว่ง ๆ ในเรื่องของทิศทาง ทิศเหนือจะดีและให้โชคลาภ ทำให้ธุรกิจดี ทิศใต้จะทำให้ลูกหลานมั่นคง ทิศตะวันตกเฉียงเหนือหรือเฉียงใต้ให้ความเจริญรุ่งเรือง แต่ทิศที่อันตรายสำหรับชาวราศีพิจิก คือ ทิศตะวันออก เพราะจะทำให้ครอบครัวแตกแยก สามี ภรรยาทะเลาะเบาะแว้งกันเรื่อย รวมทั้งเรื่องสุขภาพ

ถ้าหน้าบ้านหรือหน้าโรงงานอยู่ทิศตะวันออกแล้วเปลี่ยนแปลงไม่ได้ต้องแก้เคล็ดด้วยการใช้สีเขียวหรือสีน้ำตาลทาที่รั้วประตูที่จะเข้าสู่บ้านหรือโรงงาน เนื่องจากสีเขียวเป็นธาตุไม้และสีน้ำตาลเป็นสีของธาตุดิน สองสีนี้จะช่วยสะท้อนแต่แค่นี้อาจไม่พอต้องมีน้ำพุหน้าบ้านหรือหน้าโรงงานด้วยจะดีมากทีเดียว

ชาวราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ชาวราศีธนูเป็นธาตุไฟ มีพลังอันโชนแสงมาก ดังนั้นลักษณะที่ดินต้องมีลักษณะสอดคล้องกันด้วย คือต้องมีรูปลักษณะสี่เหลี่ยม สี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมคางหมู บ่งบอกถึงธาตุดินคือขุมทรัพย์แห่งชีวิตหรือเป็นที่ดินบ้านแฝด จะทำให้การเงินและเกียรติยศรุ่งเรืองเกิดอำนาจบารมีต่อชีวิต

ส่วนทิศที่ไม่ควรหันหน้าบ้านหรือหน้าโรงงานไปคือทิศเหนือ เพราะราศีธนูเป็นธาตุไฟแต่ทิศเหนือเป็นธาตุน้ำ ซึ่งน้ำจะดับไฟ ทำให้ไม่มีพลังแห่งความเจริญรุ่งรือง ส่วนทิศตะวันออกจะทำให้ธุรกิจการค้าขายที่ติดต่อกับต่างประเทศหรือธุรกิจอัญมณี เสื้อผ้าสวยงาม เจริญก้าวหน้า

ทิศใต้เป็นทิศแห่งชื่อเสียงเกียรติยศของชาวราศีธนู ทิศตะวันตกเป็นทิศที่ทำให้ลูกหลานรุ่งเรืองประสบความสำเร็จ แต่ถ้าบ้านหันไปทางทิศเหนือแล้วต้องทาสีประตูรั้วหน้าบ้านหรือโรงงาน ด้วยสีขาว สีเขียว สีออกแดงหรือนำกระดิ่งมาติดหน้าบ้าน และควรหลีกเลี่ยงซอยตันหรือทางสามแพร่งด้วย

ข้อมูลต้นฉบับจากหนังสือ “คู่มือแก้ฮวงจุ้ย ทาวน์เฮาส์และตึกแถว” ของ มงคล ไพศาลวาณิช และเผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์ บ้านกับฮวงจุ้ย.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook