ครั้งแรกในไทย "จอยซ์ แวง" ดีไซเนอร์ระดับโลกสร้างสรรค์บรรยากาศเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

ครั้งแรกในไทย "จอยซ์ แวง" ดีไซเนอร์ระดับโลกสร้างสรรค์บรรยากาศเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

ครั้งแรกในไทย "จอยซ์ แวง" ดีไซเนอร์ระดับโลกสร้างสรรค์บรรยากาศเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การอยู่อาศัยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์และมาตรฐานนั้นทำให้คุณภาพชีวิตของผู้พักอาศัยถูกยกระดับขึ้น นอกจากเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตในด้านต่างๆ แล้วเรื่องของการดีไซน์ การออกแบบยังเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนั่นคือศิลปะแห่งการใช้ชีวิต เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โครงการเรสซิเดนซ์ระดับโลกแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เห็นความสำคัญจึงจับมือกับจอยซ์ แวงดีไซเนอร์สาวชาวฮ่องกง เจ้าของรางวัลการออกแบบระดับโลกแห่งจอยซ์ แวง สตูดิโอ ตกแต่งห้องชุดระดับซูเปอร์ลักชัวรี่เพื่อสร้างมาตรฐานการอยู่อาศัย

สำหรับการร่วมมือกันครั้งนี้ จอยซ์ แวง สตูดิโอ รับหน้าที่ออกแบบตกแต่งพื้นที่ต้อนรับ พื้นที่ใช้งานสาธารณะ และส่วนเรสซิเดนซ์ โดยเน้นการสร้างบรรยากาศสงบผ่อนคลายที่ช่วยเสริมคุณสมบัติเด่นแห่งการใช้ชีวิตริมแม่น้ำอันเป็นที่ตั้งโครงการ “การออกแบบโครงการเรสซิเดนซ์ระดับอัลตร้าลักชัวรี่แห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติโดยรอบ ผสานรูปแบบทางสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของกรุงเทพมหานครฯ แห่งนี้” จอยซ์ แวง อธิบาย “เรานำเสน่ห์ของเส้นสายที่โค้งเว้าจากแม่น้ำเจ้าพระยามาประยุกต์ใช้ในงานออกแบบ ร่วมกับการนำเสนอองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมอย่างพอเหมาะ”

เมื่อก้าวสู่ห้องล็อบบี้ ผู้มาเยือนจะพบกับความประทับใจแรกด้วยโต๊ะพนักงานต้อนรับซึ่งประดับอย่างสวยงามด้วยโครงโลหะและตกแต่งด้วยแผ่นหินอ่อนอะเมซอนเนีย ผนังโดยรอบกรุประดับด้วยงานปักลายที่สื่อถึงสายน้ำเจ้าพระยาและวิถีชีวิตของผู้คนเพื่อสร้างบรรยากาศที่สุขสงบและผ่อนคลาย ผนวกกับการใช้หินชนวนสลับกับหินอ่อนขับเน้นผนังบางส่วนให้โดดเด่น เพื่อช่วยผ่อนคลายอารมณ์ของผู้มาเยือนให้พ้นจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ สู่บรรยากาศที่เงียบสงบและโปร่งสบาย

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ในงานออกแบบของ จอยซ์ แวง สตูดิโอ คือการประดับประดาด้วยงานศิลป์เพื่อแสดงถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียด ซึ่งเห็นได้จากบริเวณผนังของโต๊ะพนักงานต้อนรับที่ประดับด้วยงานเคลือบซึ่งผ่านการขัดเงาอย่างพิถีพิถัน เผยให้เห็นถึงเส้นสายสีทองอันชวนให้นึกถึงแหตาข่ายจับปลาของบรรดาชาวประมงริมน้ำ

การออกแบบตกแต่งห้องชุดแห่งนี้ให้ความสำคัญกับความรู้สึกเป็นส่วนตัวและการใช้ชีวิตที่เหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นห้องชุดประเภท 2, 3 หรือ 4 ห้องนอน ไปจนถึงดูเพล็กซ์เพนท์เฮาส์ ล้วนนำเสนอความประณีตหรูหราและงามสง่าในทุกรายละเอียด ทีมนักออกแบบยังให้ความสำคัญกับการสร้างความรู้สึกมีส่วนร่วมในพื้นที่บริการสาธารณะ ซึ่ง จอยซ์ แวง สตูดิโอ ผสานแนวคิดนี้ได้อย่างละเอียดอ่อนและสัมผัสได้จริง “เราสร้างสรรค์พื้นที่สำหรับการพบปะสังสรรค์ที่สามารถมอบการพักผ่อนที่เป็นส่วนตัวในเวลาเดียวกัน” จอยซ์ แวง อธิบาย บริเวณชั้นล่างซึ่งถือเป็นพื้นที่สัญจรผ่านไปมาทั้งสำหรับผู้อยู่อาศัย แขกผู้มาเยือน และพนักงาน ทีมนักออกแบบของ จอยซ์ แวง สตูดิโอ ออกแบบให้เป็นพื้นที่สำหรับการสร้างสังคมในรูปแบบของเลาจ์พักผ่อนที่ตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีครัวรวมเพื่อการนั่งพักผ่อนจิบกาแฟยามเช้าสบาย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ

สำหรับเลาจ์พักผ่อนชั้น 4 ติดตั้งชั้นแขวนสำหรับโชว์งานศิลป์ชิ้นเอก โดยติดดวงไฟช่วยขับเน้นสวยงามเพื่อกระตุ้นเร้าแรงบันดาลใจและสุนทรีภาพแห่งการพักผ่อน พร้อมพื้นที่ครัวแบบเปิดและห้องรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อด้วยประตูสวิงบานยักษ์ฉลุลายงามวิจิตร ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากกิ่งใบของพืชพรรณ ที่ใช้ในการแบ่งพื้นที่ใช้งานส่วนต่าง ๆ อย่างเป็นสัดส่วนโดยไม่ปิดกั้นวิสัยทัศน์และมอบไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมี่ยมที่แท้จริง พื้นที่ชั้น 5 นำเสนอห้องออกกำลังกายขนาดใหญ่ที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์สมัยใหม่ระดับไฮเอนด์ครับครัน พร้อมห้องจำลองการตีกอล์ฟเพื่อการฝึกซ้อมได้ทุกเวลาที่ต้องการ

พื้นที่พักผ่อนที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นประดุจเพชรน้ำเอกที่แท้จริงตั้งอยู่บนชั้นที่ 36 นั่นคือ สกาย พาวิเลียน (Sky Pavilion) นำเสนอส่วนสังสรรค์ที่จัดแบ่งเป็นพื้นที่พักผ่อนขนาดเล็กจำนวนมากเชื่อมต่อกันเสมือนเป็นห้องนั่งเล่นเสริมสำหรับผู้อยู่อาศัย บริเวณกลางห้องตกแต่งด้วยแท่นน้ำดื่มหินอ่อน สำหรับจัดวางถาดค็อกเทล อาหารว่าง น้ำผลไม้ไว้บริการ ทีมนักออกแบบของ จอยซ์ แวง สตูดิโอ ยังทำงานร่วมกับทีมบริหารอาคารของแมนดาริน โอเรียนเต็ล อย่างใกล้ชิด เพื่อกำหนดตำแหน่งจุดบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมมากที่สุด

นอกจากนี้ ยังมี เดอะ ไลบรารี่ (The Library) ห้องอ่านหนังสือที่เต็มไปด้วยหนังสืออันทรงคุณค่าที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน โต๊ะกลางสำหรับทำงานและโต๊ะนั่งอ่านหนังสือพร้อมโคมไฟ โดยสามารถเดินเชื่อมต่อมาจาก สกาย พาวิเลียน ผ่านประตูสวิงบานยักษ์ซึ่งสูงจรดเพดาน “การสร้างสรรค์ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของผู้คนในชุมชน ถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในเรสซิเดนซ์และพื้นที่อำนวยความสะดวก เราต้องการสร้างสรรค์พื้นที่ใช้งานที่เปี่ยมด้วยความหรูหราซึ่งผู้คนในโครงการยังสัมผัสได้ถึงช่วงเวลาแห่งการอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข”

รายละเอียดเกี่ยวกับจอยซ์ แวง สตูดิโอ

จอยซ์ แวง สตูดิโอ มีสำนักงานทั้งในฮ่องกงและลอนดอน เคยสร้างผลงานการออกแบบในโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำมาแล้วทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร และเรสซิเดนซ์ในเมืองใหญ่อย่างลอนดอน ลาสเวกัส แวนคูเวอร์ เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง โดย เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เป็นผลงานการออกแบบตกแต่งโครงการของ จอยซ์ แวง สตูดิโอ ครั้งแรกในประเทศไทย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook