ล้วงลึกความรู้สึกของเหล่านักแสดง “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล”

ล้วงลึกความรู้สึกของเหล่านักแสดง “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล”

ล้วงลึกความรู้สึกของเหล่านักแสดง “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาให้ประทับใจอีกครั้งแล้วคร่า...สำหรับละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่ “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล” เพราะได้รับการคอนเฟิร์มจาก คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ บิ๊กบอสแห่งซีเนริโอแล้วว่า จะกลับมาเปิดการแสดงอีกครั้ง 17 กรกฎาคมนี้ ณ โรงละคร “เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์” โดยได้สุดยอดฝีมือ นก-สินจัย เปล่งพานิช รับบท “แม่พลอย” กัน -นภัทร อินทร์ใจเอื้อ รับบท “คุณเปรม” อาเมน -โสตถิพันธุ์ คำลือชา รับบท “อ๊อด” ลูกชายคนที่ 3 ของ “แม่พลอย” และนักร้องหนุ่มเสียงดี ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช รับบท “อั้น” ลูกชายคนที่สองของ “แม่พลอย” ได้รู้บทบาทของแต่ละคนกันแล้วตามเดี๊ยนมาดูกันค่ะว่าแต่ละคนเค้าจะรู้สึกอย่างไร

Cinda : คุณนกรู้สึกอย่างไรบ้างคะ ที่ได้มารับบทแม่พลอยอีกครั้ง ?

Nok : “ครั้งแรกที่ทราบจากคุณบอย-ถกลเกียรติ ว่าปีนี้จะนำละครเวที “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล” มาแสดงอีกครั้ง ก็รู้สึกตกใจนิดหน่อย เพราะไม่ได้วางแพลนไว้ล่วงหน้า และช่วงนี้นกเองก็มีงานค่อนข้างเยอะ เลยมีความกังวลเรื่องคิวอยู่บ้าง ซึ่งคุณบอยให้เหตุผลว่าปีนี้เป็นโอกาสที่เหมาะสมที่สุดในการนำ “สี่แผ่นดิน” กลับมา ซึ่งเราก็เห็นด้วย เพราะลึกๆ แล้วนกก็คิดถึงละครเวทีเรื่องนี้เสมอ มีความอยากที่จะแสดงอยู่แล้ว เพราะทุกครั้งที่นึกถึงเพลงที่มีความหมายดีๆ เราจะนึกถึงเพลงในละครเวทีเรื่องนี้ รวมถึงการนำเนื้อหาดีๆ จากบทหรือจากเพลงมาสร้างกำลังใจให้ตัวเองได้เสมอเช่นกัน”

รู้ถึงความในใจของพี่นกไปแล้ว เรามาดูกันดีกว่าค่ะ หนุ่มกันเค้าจะรู้สึกอย่างไร

Cinda : ดีใจมั้ยคะที่ได้กลับมารับบทคุณเปรมอีกครั้ง?

Gun : ดีใจมากครับ เพราะครั้งแรกที่ทราบว่า “สี่แผ่นดิน” จะกลับมาในปีนี้ ผมเองก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะได้แสดงด้วยรึป่าว แต่ก็แอบหวังอยู่ในใจว่าจะเป็นเราเหมือนเดิม ต้องขอบคุณพี่ๆ ผู้ใหญ่ทุกๆ คนที่ให้โอกาสผมได้กลับมาแสดงละครเวทีเรื่องนี้อีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าการกลับมารับบท “คุณเปรม” ในครั้งนี้ของผมจะต้องเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม เพราะเรามีความเข้าใจในตัวละครมากขึ้น จะทำให้สามารถถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้ลึกซึ้ง ซึ่งผมตั้งใจจะแสดงออกมาให้ดีที่สุด ก็อยากฝากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ”

อ้อนขนาดนี้แฟนคลับหนุ่มกันอย่าลืมไปให้กำลังใจกันเยอะๆ นะคร้า....

เอาล่ะค่ะ มาถึงอีกตัวละครสำคัญที่ทุกคนต่างลุ้นว่าใครจะได้มารับบท “ตาอ๊อด” ลูกชายคนที่ 3 ของแม่พลอย ซึ่งในปีนี้ผู้ที่มารับบทดังกล่าวได้แก่ “อาเมน -โสตถิพันธุ์ คำลือชา” แห่งบ้านเดอะสตาร์ 10

Cinda : พอออกจากบ้านเดอะสตาร์ปุ๊ป ก็ได้มาเล่นละครฟอร์มยักษ์เลย รู้สึกยังไงบ้าง?

Amen : หลังจากที่ผมออกจากบ้าน “เดอะสตาร์” มาได้ประมาณอาทิตย์นึง พี่ๆ ทีมงานก็เอาบทละครเวที “สี่แผ่นดิน” กับ ซีดีเพลงมาให้ผมกลับไปซ้อมร้อง และนัดมาออดิชั่นในวันรุ่งขึ้นอีกที ตอนนั้นนอกจากความดีใจแล้ว ก็ค่อนข้างกังวล เพราะมีเวลาเตรียมตัวน้อย แต่พอได้ร้องเพลงให้พี่บอย-ถกลเกียรติ ฟังจนจบ พี่บอย ก็บอกว่าโอเค แต่ก็ยังไม่ได้ให้คำตอบอะไร และส่งให้ผมไปเรียนร้องเพลง, เรียนแอ๊คติ้ง เพื่อปรับบุคคลิกเพิ่มเติม จนเวลาผ่านไปประมาณ 3 อาทิตย์ ก็นัดให้ผมมาอ่านบทร่วมกับพี่ๆ นักแสดงคนอื่นๆ ซึ่งในตอนนั้นพี่บอยจะยังไม่อธิบายอะไร แต่จะปล่อยให้เราแสดงอารมณ์ไปตามที่เราได้ทำการบ้านมา หลังจากอ่านบทจบทั้งเรื่องแล้ว พี่บอยก็บอกว่า “ดีใจด้วยนะ คุณได้แสดงบท “อ๊อด” วินาทีนั้นผมขนลุกซู่เลยครับ ดีใจมากๆ ซึ่งผมสัญญาว่าผมจะทำโอกาสนี้ให้ดีที่สุด ยังไงก็ขอกำลังใจจากแฟนๆ ทุกคนด้วยนะครับ”

ต้องการกำลังใจขนาดนี้ แฟนคลับหนุ่มอาเมนไม่พลาดไปให้กำลังใจอยู่แล้ว จริงมั้ยคร้า ....

มาถึงตัวละครสุดท้ายกันแล้ว ซึ่งก็คือ “อั้น” ลูกชายคนที่สองของแม่พลอย ซึ่งปีนี้รับบทโดยนักร้องรูปหล่อ เสียงดี มากความสามารถ อย่าง “ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช” ขอบอกว่างานนี้คุณบอยแอบเล็งหนุ่มไอซ์ให้มารับบทนี้ตั้งแต่แรกแล้ว มาดูซิว่าเมื่อรู้ว่าจะได้มาเล่นละครเวทีฟอร์มยักษ์อย่าง “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล” หนุ่มไอซ์จะรู้สึกอย่างไร

Cinda : พอรู้ตัวว่าได้รับเลือกให้เล่นละครเวทีเรื่องนี้ รู้สึกยังไงบ้างคะ?

Ice : “รู้สึกปลื้มมากครับ เพราะวรรณกรรมเรื่อง “สี่แผ่นดิน” ไม่ใช่แค่บทประพันธ์ทั่วไป แต่มันสะท้อนถึงวิถีชีวิตความเป็นไทย สะท้อนถึงความจงรักภักดีต่อชาติบ้านเมือง และพระมหากษัตริย์ ในวันที่ต้องเข้าไปร้องเพลงให้พี่บอย-ถกลเกียรติ พร้อมด้วยพี่ๆ โปรดิวเซอร์ท่านอื่นๆ ฟัง พอร้องจบแล้ว ไอซ์ก็ถามกับพี่บอยตรงๆ ว่ามีคู่แข่งเยอะมั้ย? เพื่อจะได้ทำใจไว้บ้าง (ยิ้ม) พี่บอยก็ตอบว่าบทของ “อั้น” มองเราไว้คนเดียว ยอมรับว่าฟังแล้วรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ครับ ส่วนการเตรียมตัวมารับบท “อั้น” ลูกชายคนที่สองของ “แม่พลอย” ยอมรับว่าเป็นงานหนักพอสมควร เพราะ “อั้น” เป็นตัวละครที่ค่อนข้างซับซ้อน สิ่งที่คิด กับ การแสดงออกจะแตกต่างกัน ก็อยากฝากถึงแฟนๆ ให้ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ รับรองว่าจะตั้งใจทำละครเวทีเรื่องแรกในชีวิตให้ออกมาดีที่สุดครับ”

ฟังความในใจของเหล่านักแสดงกันแล้ว ใครอยากชมหรือไปให้กำลังใจก็จับจองบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือโทรที่เบอร์ 02-2623456 ได้เลยคร่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook