7 ทิปส์เพื่อความรู้สึก Feel Good ที่ Really Good

7 ทิปส์เพื่อความรู้สึก Feel Good ที่ Really Good

7 ทิปส์เพื่อความรู้สึก Feel Good ที่ Really Good
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากรู้สึกดีไม่ต้องทำอะไรเยอะ สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตช่วยเสริมพลังงานด้านบวกมากกว่าที่คุณคิดค่ะ

1. มุ่งหน้าสู่ Brazil
ไม่ได้บอกให้ไปเที่ยวประเทศลาตินสุดฮอตนะคะ(ถ้ามีงบไปสักครั้งก็ดี ^^) แค่ทาน Brazil Nuts ที่มีเปี่ยมไปด้วยซีลีเนียม ถั่วเม็ดเล็กๆ นี้ช่วยควบคุมอารมณ์ให้คงที่และลดความรู้สึกเศร้าได้

2. เซ็กส์ช่วยได้
การมีเซ็กส์ช่วยบูสต์อารมณ์ดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ จากผลการศึกษาของ The Social Psychological and Personality Science พบว่าเซ็กส์ช่วยคลายความกังวลใจได้มากทีเดียว

3. สุขจากการให้
การให้นำมาซึ่งความสุขได้จริงๆ คอนเฟิร์มด้วยผลการวิจัยของ The Journal Of Personality And Social Psychology การให้ทำให้เราอิ่มเอมและรู้สึกดีกับตัวเอง และไม่น่าเชื่อว่ายิ่งของชิ้นเล็กเท่าไหร่มันยิ่งทำให้ผู้ให้รู้สึกดีมากขึ้นเท่านั้น

4. ยิ้ม ยิ้ม และยิ้ม
Dr Timothy Sharp ผู้เชี่ยวชาญด้านความสุขอธิบายไว้ว่า เมื่อไหร่ที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์เครียดๆ วันแย่ๆ ให้ฝืนยิ้มทั้งที่ไม่ได้รู้สึกจริงๆ วิธีนี้สามารถหลอกล่อให้สมองรับรู้ถึงความรู้สึกที่มีความสุข ผลลัพธ์คือเราจะรู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกดีขึ้นได้จริงๆ

5. คิดแต่เรื่องดีๆ
โฟกัสแต่เรื่องดีๆ จดจ่อกับคน กิจกรรม และสิ่งของที่รักอยู่เสมอ ทั้งหมดนี้ช่วยส่งเสริมให้เกิดอารมณ์ด้านบวก ความเพลิดเพลินจะทำให้เรามองตัวเองและโลกในแง่ดี

6. เลี้ยงสัตว์
จากผลการศึกษาของ The Journal of Personality and Social Psychology พบว่านอกจากการเลี้ยงสัตว์จะทำให้เกิดความสุขใจแล้ว สัตว์เลี้ยงยังมีส่วนช่วยให้เจ้าของมีความเคารพในตัวเองและความมั่นใจเพิ่มขึ้นด้วย

7. กระฉับกระเฉงเข้าไว้
ผลการวิจัยของ Penn State University ระบุว่าการเพิ่มกิจกรรมทางร่างกายมีส่วนช่วยให้รู้สึกตื่นตัว สดชื่น และกระปรี้กระเปร่า...รู้อย่างนี้แล้วก็ต้องขยับเขยื้อนเคลื่อนกายกันเยอะๆ นะคะสาวชิค

ขอบคุณข้อมูลและจาก cleo.com.au

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.thinkstockphotos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook