ร้านอร่อยริมทะเล “หัวหิน”

ร้านอร่อยริมทะเล “หัวหิน”

ร้านอร่อยริมทะเล “หัวหิน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองสุดโรแมนติกที่ใครๆต่างก็ยกนิ้วให้เป็นสถานที่สุดโปรด ว่าแต่ร้านไหนกันนะที่จะถูกใจคุณนายช้อนทอง ไปชิมกันเลย

“ปลาทู”
เป็นร้านที่คุณนายมักไปเสมอเวลาไปหัวหินแล้วนึกอะไรไม่ออกเพราะชอบกินปลาเป็นทุนเดิม และที่นี่เค้าโดดเด่นเรื่องเมนูปลาทู ที่ใช้ปลาทูสดๆ มาปรุงให้เราได้ชิมกันทุกส่วนสัด ตั้งแต่ปลาทูต้มยำ ปลาทูต้มส้ม ฉู่ฉี่ปลาทู และปลาทูทอดรสเด็ด ส่วนใครที่ชอบอาหารประเภทหลน เค้าก็มีปูหลน เต้าเจี้ยวหลน รวมถึงอาหารทะเลอีกหลายอย่างให้ลองชิมค่ะ ถ้าถามถึงเมนูในดวงใจของคุณนายก็คงเป็นปลาทูทอดและซี่โครงหมูน้ำแดงค่ะ



“เจ๊กเปี๊ยะ” คิวทองตลอดกาล
ร้านนี้เดิมเป็นร้านกาแฟเก่าแก่ ตั้งอยู่หัวถนนแนบเคหาสน์ ฝั่งตรงข้ามตลาดฉัตรไชย สังเกตตรงทางม้าลาย พอเลยร้านโกทิเข้ามาจะเห็นฝูงชนมามุงดูกันเต็มไปหมดทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เค้าเปิดสองช่วงเวลาค่ะคือช่วงเช้ามืดถึงสายๆจะขายโจ๊กและต้มเลือดหมู ส่วนช่วงเย็นถึงสามทุ่มจะเป็นอาหารทะเลตามสั่ง หมูสะเต๊ะ ทอดมัน และจิ้มจุ่มทะเลเลิศรสที่ใช้กุ้งลายเสือ เนื้อปลาเก๋า ปลาหมึกสดชิ้นเบ้อเริ่มมาทำเป็นจิ้มจุ่มไฮโซ ถ้าไปถึงแนะนำให้รีบไปขอคิวก่อนเลยนะ อย่ามัวแต่ช้าเพราะจะไม่ทันนักชิมคนอื่นๆนะ ร้านนี้เซียนนักชิมคงยกนิ้วให้ทั้งราคาและคุณภาพ เพราะรสชาติที่ไม่ธรรมดานี่เองจึงทำให้เจ้กเปี๊ยะมีคนมาต่อแถวจองโต๊ะกันตั้งแต่ห้าโมงเย็น



อยู่เย็น
ที่ชอบก็เพราะเป็นร้านอาหารเล็กๆที่เน้นสังสรรค์แบบเพื่อนฝูง และรับลมทะเลเย็นๆ ตัวร้านตั้งอยู่ท่ามกลางบ้านเก่าเก๋ไก๋แบบโคโลเนียลและสนามหญ้าเขียวสบายตา เมนูก็จะเป็นสไตล์ของทานเล่นบวกกับแกล้ม ทานพอดีๆคำ เช่น กระทงทอง ส้มตำกุ้งสด คุณนายชอบยำกุ้งฟู และปลาทรายผัดฉ่า เพราะจี๊ดจ๊าดกำลังดีไม่เผ็ดมาก ออ ถ้าไปหลายคนแนะนำให้โทรจองโต๊ะก่อนเพื่อความอุ่นใจค่ะ



ร้านแม่เก็บ ขนมหวาน
จบของคาวมาถึงคิวของหวานกันบ้าง ร้านขนมไทยแสนอร่อยแห่งนี้ซ่อนตัวอยู่ในเพิ่งเล็กๆ ปากซอย หัวหิน 94/1 ถ้าไม่สังเกตก็อาจจะขับเลยไปซะงั้น แต่เชื่อเถอะ ว่าหากได้ลองชิม เม็ดขนุนเผือกของแม่เก็บแล้ว คุณจะจำร้านนี้ฝังใจ นอกจากเม็ดขนุนเผือก ทองหยิบทองหยอดแล้วยังมี บัวลอยซ่อนรูป ที่แปลกแต่อร่อยล้ำ และยังมีของฝากเป็นขนมหม้อแกง และขนมแห้งต่างๆครบครัน เรียกได้ว่าถ้าแวะแล้วอาจจะลืมร้านแถวเมืองเพชรบุรีไปเลย



เป็นอย่างไรกันบ้างคะคุณ สำหรับทริปตะลุยกินที่หัวหินทริปนี้ คุณนายเชื่อว่าคงจะทำให้ได้ไอเดียในการออกไปตระเวนชิมทั่วเมืองหัวหินกันแล้วนะคะ อย่าลืมทานเผื่อคุณนายด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook