ร้านอร่อยริมทะเล “จันทบุรี”

ร้านอร่อยริมทะเล “จันทบุรี”

ร้านอร่อยริมทะเล “จันทบุรี”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองจันทบูร ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และยังขึ้นชื่อด้านอาหารการกินไม่แพ้ใคร ร้านไหนดี ร้านไหนเด็ด เราจะพาไปชิม

บุก “ฟาร์มปูนิ่ม”
ฟาร์มปูนิ่ม ตั้งอยู่ที่อำเภอขลุง ซึ่งที่นี่เค้านิยมเลี้ยงปูนิ่มและเลี้ยงปลาทะเลในกระชังกัน พอขับเข้าตัวอำเภอและถามพี่ๆแถวตลาดก็จะพบกับจุดจอดเรือรับ ส่ง ไปที่ร้านของฟาร์มค่ะ สิ่งที่ลูกค้าทั้งหลายติดใจคือความสด และรสชาติอาหารที่อร่อย ราคาไม่แพง และเมนูหลากหลาย ทั้งปูนิ่ม กุ้ง และปลาสดๆจากกระชัง ขอห้ามนิดนึงว่า ไม่ควรไปวันเสาร์-อาทิตย์เพราะคนเยอะมากๆ เราจะต้องรอคิวโต๊ะว่างประมาณสองสามชั่วโมง และไม่เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กและ สว. ทั้งหลายค่ะ จะทานร้านนี้ต้องมีใจรัก อึดและถึก มาอิ่มอร่อยกันได้เลยไม่มีปัญหา อาหารจานโปรดของคุณนาย คือ ปลากะพงทอดน้ำปลา และปูนิ่มผัดพริกไทยดำ ส่วนของดีที่น่าซื้อกลับบ้านคือกุ้งแห้งจืดที่ท่าเรือค่ะ ของเค้าจืดและมีคุณภาพมากๆ ใครไปลองซื้อกลับมาทานนะคะ



ครัว “ติดดินติดน้ำ”
ถ้าบอกว่าที่นี่ไม่รับลูกค้าwalk in ก็ดูจะโหดเกินไปแต่ถ้าบอกว่า Made to order จะดูเข้าใจง่ายและสบายใจกว่า เนื่องจากที่ติดดินติดน้ำ เป็นบ้านพักแบบโฮมสเตย์ที่ให้บริการแบบเฉพาะกรุ๊ปไม่เกิน10คน จึงค่อนข้างเน้นความเป็นส่วนตัวและทำอาหารตามสั่ง แบบจริงจัง ที่นี่เป็นร้านที่คนเมืองจันท์นิยมสั่งอาหารล่วงหน้าและมาทานกันแบบชิลๆ บนโค้งน้ำที่สวยที่สุด โดยอาหารรสมือคุณแม่นั้นเป็นที่เลื่องลือไปทั่วทั้ง เส้นจันท์ผัดปู แกงเผ็ดเป็ดย่าง น้ำพริกลงเรือ หมูชะมวง และเฉาก๊วยนมสด ที่ต้องสั่งทุกโต๊ะก็คือ จิ้มจุ่มสูตรคุณแม่ ที่น้ำจิ้มกลมกล่อมไม่เหมือนใคร



เย็นตาโฟเจ๊เพ็ญ
ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่ดังทะลุเพดานเช่นเดียวกับฟาร์มปูนิ่ม เพราะขยายร้านจนกลายเป็นเต็นท์ผ้าใบสองเต๊นท์ใหญ่ราวกับมีงานวัด เมนูแนะนำคือเย็นตาโฟทรงเครื่อง ที่ประกอบไปด้วยกุ้ง กั้ง เนื้อปุ ไข่ปู จานเด็ดของคุณนายคือบะหมี่แห้งปู ให้สั่งมาทานกับเกาเหลาเย็นตาโฟรสจัดๆ โอเคมากๆ ออ แนะนำให้ไปช่วงบ่ายแก่ๆถ้าไม่อยากหิวทรมาณสังขารนะคะ เพราะเจ้านี้เค้าเน้นว่า รักกันจริงต้องรอได้ค่ะ



ขนมหวานป้าบุญชุบ
ร้านป้าบุญชุบนี้ตั้งอยู่ในซอยติดกับตลาดน้ำพุ เป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดมา 45 ปี แล้ว มีขนมไทยหลายชนิด ทั้งตระกูลทองทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ที่สำคัญคุณนายปลื้มทองหยิบร้านคุณป้ามากกกก ถึงมากที่สุด ยังไม่มีใครมาโค้นแชมป์ทองหยิบแสนอร่อยของคุณป้าได้ ด้วยเหตุที่ใช้ไข่แดงมัน ผสมแป้งน้อย และไม่หวานจนเลี่ยน คอกละหกบาท คุ้มกับที่เดินทางมาไกล นอกจากนี้ก็จะมีวุ้นกะทิตัด ข้าวเหนียวตัด ข้าวเหนียวมูล ถั่วตัด ถั่วกระจก เผือกกวน ถั่วกวน และอีกมากมาย สารพัดสารพันเลยค่ะคุณ



โอย ขอบอกว่า ณ จุดๆ นี้ ทรมาณต่อความหิวมากๆเลยค่ะ เห็นทีคุณนายจะต้องรีบชวนเพื่อนสาวไปเที่ยวเมืองจันท์เพื่อหาเรื่องกินอาหารอร่อยๆกันอีกแล้วล่ะค่ะ ถ้ากลัวว่าทานของอร่อยแล้วจะอ้วน แนะนำให้ชวนเพื่อนกินด้วยค่ะ จะได้อ้วนเท่าๆ กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook