Under the Skin

Under the Skin

Under the Skin
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เนื้อเรื่อง
ดัดแปลงจากนิยายไซไฟชื่อเดียวกันของ ไมเคิล เฟเบอร์ เรื่องราวของ ลอร่า (รับบทโดย สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน) เอเลี่ยนในร่างมนุษย์ ที่ใช้เสน่ห์เพื่อล่อลวงผู้ชายมากินเป็นอาหาร แต่เมื่อเธออาศัยอยู่บนโลกเป็นระยะเวลานานขึ้นเรื่อยๆ ลอว์ร่า ก็ได้ค้นพบถึง "ความรู้สึก" และ "สัมผัส" ของมนุษย์ที่สิ่งมีชีวิตนอกโลกเช่นเธอไม่เคยรู้สึกมาก่อน

Under the Skin เป็นผลงานของผู้กำกับ โจนาธาน เกรเซอร์ ที่ผลงานเรื่องก่อน Birth ได้ชิงรางวัลสิงโตทองคำของ Venice Film Festival และส่งชื่อ นิโคล คิดแมน เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ รวมถึงเป็นยอดเยี่ยมแห่งของนักวิจารณ์ชื่อดัง หนังนำแสดงโดย สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน นักแสดงสาวที่แจ้งเกิดกับ Lost in Translation ก่อนที่กลายเป็นขวัญใจหนุ่มๆเมื่อรับบท นาตาชา โรมานอฟ ในหนังซุปเปอร์ฮีโร่ Iron Man 2, The Avengers และล่าสุด Captain American: Winter Soldier โดยเธอเพิ่งมีผลงานในการให้ “เสียง” ในเรื่อง Her อีกด้วย


จากหนังสือสู่ภาพยนตร์
ใช่วงระยะเวลา 12 ปีกับภาพยนตร์ 3 เรื่องของผู้กำกับ โจนาธาน เกรเซอร์ เขาได้กลายเป็นนักทำหนังที่มีความชัดเจนในเรื่องสไตล์และการออกแบบฉาก ภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา Sexy Beast ที่ผสมผสานหนังแก๊งค์สเตอร์เข้ากับหนังโจรกรรม ส่งชื่อให้ เบน คิลสลี่ย์ เข้าชิงรางวัลออสการ์ ในขณะที่หนังเรื่องต่อมา Birth ที่นำแสดงโดย นิโคล คิดแมน เขาก็สร้างเรื่องราวที่ผสมผสานความเป็นนิยายวิทยาศาสตร์เข้ากับเมโลดราม่า เรื่องราวของผู้หญิงที่เชื่อว่าสามีผู้ล่วงลับของเธอกลับมาเกิดใหม่ในร่างของเด็กชาย ถึงแม้ว่า Under the Skin จะเป็นเพียงผลงานชิ้นที่สามของเขา แต่เส้นทางของมันก็เริ่มต้นตั้งแต่ก่อนที่เขาจะกำกับ Birth ด้วยซ้ำ

Under the Skin สร้างจากหนังสือของ ไมเคิล ฟาร์เบอร์ ที่ถูกตีพิมพ์ในปี 2000 เรื่องราวของเอเลี่ยนสาวที่ออกล่าเหยื่อบนท้องถนนในประเทศสก็อตแลนด์ แต่เรื่องราวของมันก็มีอะไรมากกว่าประโยคสั้นๆที่ใช้อธิบายพล็อต ผู้อำนวยการสร้าง เจมส์ วัตสัน ได้อธิบายว่า ทำไมเขาถึงรู้สึกถูกดึงดูดกับสิ่งที่ได้อ่าน "ผมสนใจในตัวละครหลักนี้ ลอร่า คือเอเลี่ยนในร่างของมนุษย์สาว ที่มาโลกเพื่อจับมนุษย์ผู้ชายและส่งไปดาวบ้านเกิดเพื่อใช้เป็นอาหาร เพียงแต่มันก้าวข้ามความเป็นนิยายสยองขวัญทั่วไป ตรงที่ ไมเคิล ได้ใช้มุมมองของเอเลี่ยนสาวตนนี้ เฝ้ามองพฤติกรรมมนุษย์ ความรัก การถูกทอดทิ้ง และความต้องการบางอย่าง ซึ่งทั้งหมดก็ค่อยๆซึมซับเข้าไปในตัวของ ลอร่า จนเธอกลายเป็นอะไรบางอย่างที่ใกล้เคียงกับมนุษย์ที่สุด"

ผู้กำกับ โจนาธาน เกรเซอร์ ที่อ่านหนังสือเล่มนี้และได้กันร่วมพัฒนาบทภาพยนตร์กับ วอลเตอร์ แคมป์เบลล์ ตั้งแต่ที่ทีมผู้อำนวยการสร้างได้ซื้อลิขสิทธิ์เข้ามา โดยเขาก็ได้พูดถึงแนวทางที่ต้องการทำกับเรื่องนี้ว่า "ผมตัดสินใจที่จะไม่ใช้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในหนังสือ แน่นอนว่าเรายังคงเส้นเรื่องแบบเดิมอยู่ แต่มันจะถูกถ่ายทอดในแนวทางที่ต่างออกไป เพราะในหนังสือนั้นมีเรื่องของการที่ผู้ชายถูกจับไปเลี้ยงเหมือนกับสัตว์เลี้ยง ก่อนที่จะถูกจับมาทำเป็นอาหาร แต่ผมไม่ต้องการถ่ายทอดจากบรรยากาศนั้น ผมต้องการทำให้มันเป็นธรรมชาติ เหมือนเรากำลังจ้องมองความเป็นไปของโลกมนุษย์ผ่านสายตาของมนุษย์ต่างดาว ที่เผอิญว่าต้องทำหน้าที่ในการจับคนกลับไปให้ผู้ที่ส่งเธอมาเท่านั้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook