เก๋ๆ ช้อปของทำสวยในแผนกอาหาร ตอนที่ 2(จบ)

เก๋ๆ ช้อปของทำสวยในแผนกอาหาร ตอนที่ 2(จบ)

เก๋ๆ ช้อปของทำสวยในแผนกอาหาร ตอนที่ 2(จบ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่มความสวยด้วยนม กาแฟ และน้ำมันมะพร้าวกันจนฟินแล้ว เรามาช้อปความสวยในซูเปอร์มาร์เก็ตกันต่อเลยค่ะ เหลืออีก 4 อย่างที่ต้องเก็บให้ครบในแมตช์นี้

4. ข้าวโอ๊ต


เมื่อไหร่ที่อยากขัดผิวหน้า ข้าวโอ๊ตเป็นหนึ่งตัวเลือกที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม เพราะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าออกได้อย่างง่ายดาย ขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวเนียนและแน่นขึ้นด้วย ลองนำสูตรนี้ไปใช้กันค่ะ ผสมข้าวโอ๊ต 3/4 ถัวย, ไข่ 1 ฟอง, น้ำแร่ 1/4 ถ้วย และน้ำผึ้ง 1/4 ถ้วย เบลนด์ส่วนผสมให้เข้ากันที่อุณหภูมิห้อง จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้จนรู้สึกตึงแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

5. แอปเปิ้ลไซเดอร์


แอปเปิลไซเดอร์เมื่อผสมกับน้ำสะอาดจะกลายเป็นโทนเนอร์ธรรมชาติที่ช่วยรักษาสมดุลย์ค่า pH ของผิวได้อย่างดีเยี่ยม สาวผิวแห้งผสมแอปเปิลไซเดอร์เยอะหน่อย สาวผิวมันก็ใส่น้อยหน่อย หลังล้างหน้าใช้คอตตอนบัดชุบส่วนผสมแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า แค่นี้หน้าก็ใสแล้ว

6. สตรอว์เบอร์รี่


ฝันขาวๆ จัดเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน โดยนำสตรอว์เบอร์รี่มายีผสมกับเบกกิ้งโซดานิดนึง แล้วนำส่วนผสมนี้ไปแปรงฟันให้ทั่วประมาณ 5 นาที ทำแบบนี้ทุกๆ สัปดาห์ รับรองว่าฟันขาวแน่ เพราะคราบพลักและคราบต่างๆ จะลดลงเรื่อยๆ เตรียมตัวยิ้มโชว์ฟันวิ้งกันได้เลย

7. น้ำผึ้ง


ผมใครที่ต้องการการดูแลให้กลับมาพลิ้วสวย ลองผสมข้าวโอ๊ตและน้ำผึ้งในสัดส่วนที่เท่ากันนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมหลังสระผมเสร็จ ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก สูตรนี้สามารถใช้แทนครีมนวดผมได้เลยค่ะ

สำหรับใครที่เป็นแผลจากไฟไหม้ น้ำผึ้งจะช่วยลดความแสบผิวและช่วยสมานแผลไม่ให้เกิดแผลเป็นอีกด้วย

และสาวๆ คนไหนที่ไม่ติดกับความเหนียวของน้ำผึ้ง สามารถนำน้ำผึ้งธรรมชาติมามาสก์หน้าได้ ผลลัพธ์คือผิวที่ได้รับการบำรุงอย่างเข้มข้น เสริมด้วยแอนตี้ออกซิแดนท์ธรรมชาติแบบเต็มๆ ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก elle.com
และภาพจาก simplehealthsource.com, designlifenetwork.com, fancy.com และ theslimdonkey.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook