ฉลอง 10 ปี สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย

ฉลอง 10 ปี สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย

ฉลอง 10 ปี สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย โดย กนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมฯ จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลเชื่อมความสัมพันธไมตรี ในรายการ The Ambassador Cup 2014 ครั้งที่ 8 รอบชิงชนะเลิศ โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ มาร์ค เคนท์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย, ฯพณฯ ชิมิดดอร์จ บัตทูเมอร์ เอกอัครราชทูตมองโกเลีย ประจำประเทศไทย, ฯพณฯ ตีแยรี วีโต เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ร่วมงานเปิดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีม “คิง เพาเวอร์” กับ ทีม “ครอกส์ฟรอ์ด” ผลปรากฎว่าทีม “ครอกส์ฟรอ์ด” ชนะทีม “คิง เพาเวอร์” ไปด้วยคะแนน 11 ครึ่ง ต่อ 8 ณ สนามวีอาร์ สปอร์ต คลับ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2557



กนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันขี่ม้าโปโลในครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่สมาคมฯ ได้รับการตอบรับจากเหล่าทูตานุทูต ถึง 10 ประเทศ ได้แก่ ประเทศเกาหลีใต้ ฝรั่งเศส อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ปากีสถาน มองโกเลีย บรูไน อาร์เจนติน่า อังกฤษ อินเดีย พร้อมจัดนักกีฬาแต่ละประเทศร่วมแข่งขันรายการนี้ อาทิ อาร์เจนติน่า ฝรั่งเศส ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ จีน อินเดีย และไทย ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม รวมทั้งหมด 6 ทีม ได้แก่ทีม คิง เพาเวอร์, ทีมลอรีอัล เมน เอ็กซ์เปิร์ท, ทีมครอกส์ฟอร์ด, ทีมธนาคารไทยพาณิชย์, ทีมแอร์เอเชีย และทีมสิงห์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระดับนานาชาติและผลักดันให้กีฬาขี่ม้าโปโลของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ

“สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เป็นกีฬาที่ถูกระบุลงในปฏิทินการแข่งขันที่ได้มาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล ซึ่งได้รับการผลักดันจากคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตนายกสมาคมฯ และผู้ก่อตั้งตั้งแต่ปี 2547 จุดเด่นอีกอย่างของสมาคมฯ นอกจากการพัฒนาทีมนักกีฬาขี่ม้าโปโลให้เทียบระดับสากลแล้ว เรายังมีสนามโปโลแห่งเดียวในประเทศไทยที่สามารถเล่นโปโลได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งรองรับการแข่งขันที่หลากหลาย”

นอกเหนือจากการแข่งขันในสนามแล้วยังมีบรรดาแขกวีไอพีและเซเลบริตี้ผู้หลงใหลกีฬาขี่ม้าโปโลยกขบวนมาส่งเสียงเชียร์อย่างคึกคัก อาทิ เอมอร ศรีวัฒนประภา, พอลลีน ล่ำซำ, นาขวัญ รายนานนท์, ปิยพันธ์ เปาอินทร์, เจสสิก้า อมรกุลดิลก. ชัชชฎา ก้องธรนินทร์, ฐิติพงษ์ ล้อประเสริฐ, รัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์, ศศินันท์ โลจายะ, มิว นิษฐา จิรยั่งยืน ต่างพร้อมใจกันจัดเต็มเสื้อผ้า หน้าผม และแฟชั่นหมวกตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ เน้นสีสันสดใสสมคอนเซปต์ “Colorful Casual” ท่ามกลางบรรยากาศที่ถูกเนรมิตขึ้นในรูปแบบงานวัดร่วมสมัย พร้อมสัมผัสประเพณีย่ำสนาม Divot Stomping และอีกหนึ่งไฮไลต์ปิดท้ายของงานคือการประกาศรางวัล Best Dress Awards ให้กับสตรีและสุภาพบุรุษที่แต่งกายได้โดนใจกรรมการมากที่สุด ซึ่งฝ่ายหญิงตกเป็นของ วนาลี ลีกาญจนากร ที่มากับเสื้อลายดอกสีฟ้าสดใสเข้ากันกับกางเกงสีส้มแปร๊ด ส่วนฝ่ายชายเป็นของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. ที่งานนี้ใส่ชุดไล่ระดับโทนสีชมพูช็อกกิ้งพิงค์

วนาลี ลีกาญจนากร กล่าวความรู้สึกหลังได้รับรางวัลว่า “ดีใจมากที่ได้รางวัลนี้ เพราะพอทราบว่าเป็นธีมงานวัดสำหรับตนเองการแต่งกายค่อนข้างง่าย เพราะเลือกเสื้อผ้าสีสดตัดไปตัดมา และก็ได้รางวัลมาครอบครองในที่สุด”

ด้าน ชัชฎา ก้องธรนินทร์ เปิดเผยว่า “ปกติไปงานโปโลอยู่เรื่อยๆ นะคะ แต่งานกีฬาขี่ม้าโปโลครั้งนี้แตกต่างจากที่ผ่านมามากเพราะจัดเป็นธีมงานวัดร่วมสมัย เพราะยังไม่เคยเห็นที่ไหนจัดงานแบบนี้มาก่อน ตอนแรกคิดว่าคงจะเป็นแบบฟันแฟร์ สไตล์งานฝรั่ง แต่พอเป็นงานวัดแบบไทยๆ ก็เก๋มาก วันนี้แก๊งค์เพื่อนทุกคนสีสันสดใส พวกเรารู้สึกสนุกกับการแต่งตัวมาก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook