เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเล่นโยคะ

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเล่นโยคะ

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเล่นโยคะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสัปดาห์ก่อนๆ Leona ได้เสนอถึงโยคะประเภทต่างๆ ไปมากมาย ทีนี้มีสาวๆ หลายคนแอบถามถึงวิธีเตรียมตัวก่อนเล่นโยคะ Leona เพราะอยากจะเล่นโยคะให้ถูกต้องแบบครบถ้วนกระบวนความ และไม่รอช้าจัดหาข้อมูลการเตรียมตัวก่อนเล่นโยคะมาฝากสาวๆ เรียบร้อยแล้ว ไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ



ก่อนอื่นเลยต้องเคลียร์เรื่องอาหารก่อนค่ะ อาหารในที่นี้หมายรวมถึงการจัดการระบบการทานอาหารก่อน แหลังการฝึกโยคะนั่นเองค่ะ หากสาวๆ จะฝึกก่อนทานอาหารแนะนำว่า พอฝึกปุ๊บอย่าตะบี้ตะบันฟิตที่จะหาอาหารทานเพราะรู้สึกว่าเหนื่อยมากมาย ต้องเติมอาหารส่วนที่หายให้เต็มเลย อย่าเพิ่งค่ะ ใจเย็นๆ ให้สาวๆ รอสัก 1 ชั่วโมงก่อนนะคะ แล้วค่อยรับประทานอาหาร ส่วนใครที่อยากจะฝึกหลังรับประทานแล้ว ก็รอสัก 1 ชั่วโมง หรือถ้าจะให้ชัวร์รอสัก 2 ชั่วโมงเลยดีกว่านะคะ เพราะถ้าท้องว่างขึ้นแล้วจะทำให้การฝึกคล่องตัวขึ้นค่ะ พอเคลียร์อาหารไปแล้วทีนี้มาดูเรื่องเสื้อผ้ากันค่ะ ให้เลือกใส่เสื้อผ้าที่กำลังพอดี ไม่คับจนปลิ้นหรือหลวมจนเป็นที่รำคาญ ที่สำคัญเครื่องประดับทุกชิ้นเก็บไว้ใส่สวยงามยามออกงานราตรีดีกว่า อย่าใส่ฝึกโยคะเลยค่ะ มันมันอาจไปบาดเนื้อหนังมังสาของคุณได้

เวลาจะทำโยคะ สิ่งสำคัญเลยก็คือต้องทำการวอร์มร่างกายก่อนทุกครั้ง เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมร่างกายค่ะ พอวอร์มเสร็จแล้วก็ทำตามแต่ละท่าที่ครูฝึกแนะนำ ซึ่งในการหนึ่งครั้งอย่างต่ำต้องหนึ่งชั่วโมงนะคะถึงจะเห็นผล แล้วก็ต้องดูสังขารเราด้วยว่าได้สุดแค่ไหน อย่าฝืนเด็ดขาดไม่อย่างนั้นกล้ามเนื้อฉีกหรือบาดเจ็บนี่ได้พักยาวแน่ค่ะ

การเตรียมตัวที่แนะนำไปข้างต้น อาจจะดูเหมือนง่าย แต่หลายๆ คนก็ละเลยเพราะเห็นเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย อย่าลืมนะคะว่าสิ่งเล็กน้อยนำไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่เสมอ ถ้าเราเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้หมด จะทำอะไรก็บรรลุไม่เว้นแม้แต่การฝึกโยคะค่ะ

ขอบคุณภาพจาก : http://www.healthcorners.com, http://www.healthlabclinic.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook