สีสันตะวันออกครั้งที่ 7

สีสันตะวันออกครั้งที่ 7

สีสันตะวันออกครั้งที่  7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิมเมจ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ผู้จัดงาน เทศกาลระดับประเทศ “สีสันตะวันออก” ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน แสดงศักยภาพจัดงานแถลงข่าว “เทศกาลสีสันตะวันออก ใช้ชื่อตอนว่า มาตะวันออก... มาบอกรัก” โดยจุดเด่นของปีนี้ อยู่ที่การรวบรวมมวลหมู่ดอกไม้นานาพันธุ์มาจัดประกวดริมชายหาด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้แชะ และแชร์ภาพความหวานกันได้อย่างเต็มที่ โดยมีนายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมแถลงข่าว ดำเนินพิธีการโดย คุณพีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ดีเจมากความสามารถ และ คุณจุ๋ย วรัทยา นิลคูหา ดารา นักแสดงชื่อดังร่วมงาน ท่ามกลางสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติอีกเป็นจำนวนมาก งานแถลงข่าวจัดขึ้น ณ โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ห้อง บอลลูม 2 (11 มี.ค.)



เทศกาลสีสันตะวันออก ตอน มาตะวันออก...มาบอกรัก จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-30 มี.ค. 2557 ณ ถนนเลียบหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยกลุ่ม 4จังหวัดภาคตะวันออก, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเมืองพัทยา โดยการประสานงานของกลุ่มยุทธศาสตร์ภาคตะวันออก เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ต้องพัฒนาและกระตุ้นให้เกิดกระแสเพื่อให้สวนทางกับเรื่องปัญหาบ้านเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยยังคงเอกลักษณ์สำคัญของงานนั่นคือ การรวมตัวของผู้ประกอบการระดับคุณภาพและมีชื่อเสียงของภาคตะวันออก อันได้แก่ แหล่งท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม และรีสอร์ททุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น โฮมสเตย์ บูทีค หรือจะเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว อีกทั้งยังนำเสนอในเรื่องของสินค้าโอท็อป อาหารพื้นเมืองชื่อดัง ที่ผ่านการคัดสรรมาแล้ว รวมทั้งสิ้นกว่า 200 ร้านค้า ที่จะประหยัดเวลาของนักท่องเที่ยว มางานนี้งานเดียวเสมือนกับว่า ได้เที่ยวไปพร้อมกันทั้ง 4 จังหวัด ในการนี้ ทางบริษัท อิมเมจ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ผู้จัดงาน ได้เพิ่มเติมความโดดเด่นภายในงานด้วยการจัดประกวดการจัดมวลหมู่ดอกไม้ริมชายหาดชิงถ้วยพระราชทาน รวมเงินรางวัลมูลค่า กว่า 3 แสนบาท ซึ่งจะทำให้บรรยากาศความสดชื่นของริมชายหาด ถูกเติมเต็มไปด้วยความงดงามของดอกไม้นานาพันธุ์ แซมอยู่ตลอดทางเดินชมผลิตภัณฑ์ของร้านค้าภายในงาน ให้นักท่องเที่ยวอดไม่ได้ที่จะหยิบมือถือ ขึ้นมาแชะ และแชร์ภาพต่างๆ เก็บไว้

นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า “สำหรับวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ มีขึ้นเพื่อรักษาตลาดการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เกิดการประชาสัมพันธ์ เอกลักษณ์ พร้อมทั้งภาพลักษณ์ ภายใต้ Brand “สีสันตะวันออก” ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ให้ติดตลาดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อีกทั้งการจัดงานในครั้งนี้จะสามารถสร้างอาชีพและลดปัญหาการว่างงานของคนในท้องถิ่น ในสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจปัจจุบัน ตลอดจนสร้างความเชื่อมโยงทางการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ จังหวัดชลบุรีถือได้ว่าเป็นประตูสู่ภาคตะวันออก เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวหลายรูปแบบที่สามารถรองรับความต้องการที่หลากหลายของนักท่องเที่ยวได้ ทั้งด้านการท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว การท่องเที่ยวด้านกีฬา และการผจญภัย รวมถึงความพร้อมด้านสถานที่พักแรมที่มีความสวยงามแตกต่างกันไป ผมขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวชมงานสีสันตะวันออก ที่จะจัดขึ้นที่ชายหาดพัทยา เมืองพัทยาในครั้งนี้ด้วยครับ ผมและชาวจังหวัดชลบุรีจะรอต้อนรับทุกท่านครับ”

บรรยากาศในวันแถลงข่าว มีการจำลองบรรยากาศในวันงานจริงมาไว้ที่นี่ มีมุมถ่ายภาพสำหรับแชะ และแชร์ลงในอินสตาแกรม มีการสัมภาษณ์คุณจุ๋ย วรัทยา ถึงเรื่องสถานที่บอกรักทางภาคตะวันออกที่ประทับใจเป็นพิเศษ พร้อมด้วยการเปิดตัวมาสคอตประจำงานกับชุดแต่งกายในแบบ “มาตะวันออก..มาบอกรัก”

อีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษที่ต่อเนื่องยาวจนเกือบสิ้นปี นั่นคือ การแชะ และแชร์ภาพลงใน อินสตาแกรม โดยเริ่มตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึง เดือนกันยายน 2557 กติกาง่ายๆ ถ่ายภาพกับสถานที่ท่องเที่ยวของภาคตะวันออก ให้ตรงตามธีมของงาน “มาตะวันออก..มาบอกรัก” ไม่ว่าจะเป็นคู่พี่ คู่เพื่อน คู่รัก หรือครอบครัว พร้อม #colorsoftheeast พร้อมบรรยายใต้ภาพ “สีสันตะวันออก มาตะวันออก..มาบอกรัก” พร้อมบอกชื่อสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ ยิ่งไปเที่ยวมาก ยิ่งมีสิทธิ์มาก เจ้าของอินสตาแกรมที่มีการโพสต์รูปตรงตามกติกา ได้คะแนนเยอะที่สุด จะเป็นผู้ได้รับรางวัลไปบอกรักกันที่ประเทศเกาหลี (แพคเกจทัวร์เกาหลี 2 ที่นั่ง)

นอกจากนี้ ภายในงานเทศกาลสีสันตะวันออก ระหว่างวันที่ 27-30 มีนาคม 2557 ณ ถนนเลียบหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี ยังมีมินิคอนเสิร์ต อาทิ ลาล่า-ลูลู่, เอ๊ะจิรากร , เต้น นรารักษ์ และ ฟางข้าว-แซม-อ้น The Voice II การแสดงศิลปวัฒนธรรมของภาคตะวันออก กิจกรรมการละเล่น เกมส์ การแจกของรางวัล แลกรักแลกลุ้น ซื้อสินค้าครบ 2,000 บาท ขึ้นไป รับฟรีเสื้อมาตะวันออก..มาบอกรัก ทุกๆ การช้อปลุ้นบินฟรีฮ่องกง 2 ที่นั่ง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินการประกวดจัดแต่งดอกไม้นานาพันธุ์ริมชายหาด เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมร่วมชมขบวนพาเหรดและพิธีเปิดสุดอลังการ ณ วันที่ 27 มีนาคม 2557 เริ่มเวลา 17.30 น.

“เทศกาลสีสันตะวันออก ครั้งที่ 7 มาตะวันออก..มาบอกรัก” เทศกาลท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีนี้ 1 ปี มีครั้งเดียว ณ ถนนเลียบหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 27-30 มีนาคม 2557 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook