เฉลยอาการหลงๆ ลืมๆ ในตัวคุณ

เฉลยอาการหลงๆ ลืมๆ ในตัวคุณ

เฉลยอาการหลงๆ ลืมๆ ในตัวคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำเฉลยต่อเนื่องจากแบบทดสอบอาการหลงๆลืมๆในตัวคุณ ที่จะเผยให้คุณได้รู้ว่า แท้จริงแล้วคุณกำลังตกอยู่ในอาการหลงๆ ลืมๆ หรือไม่

22 คะแนนขึ้นไป
คนกลุ่มนี้ใช้ชีวิตถูกสุขลักษณะ ร่างกายแข็งแรง มีความกระตือรือร้นในการทำสิ่งต่างๆ มีความสุขเมื่อได้พบปะผู้คน รูปแบบชีวิตที่ห่างไกลจากภาวะสมองเสื่อมเช่นนี้ ถือเป็นอุดมคติของคนส่วนใหญ่ พยายามรักษารูปแบบชีวิตเช่นนี้ไว้ พร้อมกับหมั่นหาเวลาว่างในแต่ละวันฝึกบริหารนิ้วมือเป็นประจำ เพื่อให้ชีวิตยืนยาวอย่างมีสุขภาพดี และไม่มีอาการหลงลืมเมื่ออายุมากขึ้น

9-21 คะแนน
คนกลุ่มนี้เริ่มกังวลว่าระยะนี้มีอาการหลงลืมบ่อยขึ้น เช่น นึกชื่อคนไม่ออก ลืมว่าวางของไว้ที่ไหน หากยังใช้ชีวิตในรูปแบบที่เป็นอยู่ต่อไป อาจส่งผลให้อาการหลงลืมที่วิตกกังวลเพิ่มขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น ดังนั้นขณะที่สุขภาพร่างกายยังแข็งแรงอยู่ในตอนนี้ ควรเริ่มบริหารนิ้วมืออย่างจริงจังเป็นประจำทุกวัน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ประสาทในสมองมากขึ้น

8 คะแนนหรือต่ำกว่านั้น
คนกลุ่มนี้มักมีความคิดเชิงลบ มองอะไรในแง่ร้ายจนเป็นนิสัย เช่น “แก่ปูนนี้แล้วทำอะไรไม่ได้หรอก” “อายุปานนี้แล้วจะไปมีประโยชน์อะไร” เป็นต้น เป็นกลุ่มที่เสี่ยงต่อการเกิดอาการหลงลืมมากที่สุด แม้กระนั้นก็ยังสามารถกระตุ้นการสร้างเซลล์ประสาทในสมองได้ และควรชวนคนในครอบครัวหรือเพื่อนมาบริหารนิ้วมือด้วยกัน เพื่อจะได้มีแรงกระตุ้นและเกิดความกระตือรือร้นที่จะทำอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเราเคลื่อนไหวนิ้วมือ สมิงจึงได้รับแรงกระตุ้นในบริเวณกว้าง ซึ่งถ้าสมองถูกการกระตุ้น จะช่วยป้องการอาการหลงๆลืมๆได้ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : หนังสือบริหารนิ้ว บริหารสมอง ต้านภัยอัลไซเมอร์ โดย ศ.นพ.ทะคุจิ ชิระซะวะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook