รักแรกพบ Vs ความประทับใจ

รักแรกพบ Vs ความประทับใจ

รักแรกพบ Vs ความประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆคนน่าจะได้ยินคำว่า “รักแรกพบ” และคำว่า “ความประทับใจแรกพบ” บางคนบอกว่า 2 คำนี้เหมือนกัน และก็มีบางคนที่บอกว่ามันต่างกัน จริงๆ 2 คำนี้ถ้ามันจะต่างกัน มันก็แค่เส้นบางๆ เท่านั้นเองค่ะ ซึ่งถ้าถามถึงความต่างจริงๆ แล้วล่ะก็ มีเรื่องเล่าถึงความต่างของ 2 คำนี้มาฝากกันค่ะ เป็นเรื่องเล่าจากประสบการณ์ตรงเพื่อเป็นกรณีศึกษาของสาวๆ นะคะ

รักแรกพบ
ขอยกกรณีศึกษาของคุณเอ็กซ์กับประสบการณ์เรื่องรักแรกพบมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อว่าจะตรงกับประสบการณ์ของใครหลายๆคนที่อ่านกันอยู่ตอนนี้นะคะ
คุณเอ็กซ์เมื่อครั้งยังวัย 17 ปี เพิ่งเตะบอลเสร็จ ทีนี้ระหว่างทางกลับบ้านจ้า เขาก็เดินมาเจอกับหญิงสาวนางหนึ่ง คุณเอ็กซ์เล่าว่าในนาทีนั้นทั้งเขาและหญิงสาวแปลกหน้าคนนั้นต่างหยุดชะงัก ไม่มีใครก้าวเดิน ตาสบตานิ่งงัน เขารู้สึกราวกับมีวงกลมล้อมรอบทั้งเขาและเธอเอาไว้ หัวใจเต้นแรง เขาบอกกับตัวเองทั้งๆ ที่ยังไม่เคยคุยกับหญิงสาวคนนี้เลยว่า เขาตกหลุมรักหญิงสาวตรงหน้าเข้าให้แล้ว และทันทีที่เขาและเธอรู้สึกตัว หญิงสาวค่อยๆ เดินพลิกไปข้างหน้า นาทีนั้นคุณเอ็กซ์มีความรู้สึกโหยหา คิดถึง และจะเสียเธอไปไม่ได้! คุณเอ็กซ์บอกว่า ใช่ พี่รู้สึกแบบนั้นจริงๆ คือถ้าเป็นคนที่ชอบธรรมดา ก็จะต้องสืบก่อนเป็นลำดับขั้นไม่วู่วาม ดูว่าเขามีแฟนหรือยัง บลาๆ แต่อันนี้คุณเอ็กซ์วิ่งตามโดยไม่ลังเลเลย เมื่อวิ่งตามถึงเธอแล้ว เธอคนนั้นหันมา ณ ตอนนั้นคุณเอ็กซ์ก็ไม่รู้พูดออกไปได้อย่างไร แต่คำพูดที่กล่าวไป เขาหมายความตามนั้นจริงๆ เขาพูดว่า “ผมหลงรักคุณตั้งแต่แรกเห็น จะเป็นอะไรไหมถ้าจะขอเบอร์” แล้วหลังจากนั้นเมื่อได้โทรคุยกัน หญิงสาวก็สารภาพว่า เธอนั้นก็รู้สึกเหมือนที่คุณเอ็กซ์รู้สึกเช่นกัน ทั้งสองโทรคุยกันตั้งแต่ 4 ทุ่มยันตี 5 ทุกวัน จนเมื่อแม่ของฝ่ายหญิงมาเป็นก้างทำให้รักร้าง ทั้งสองจำต้องจบกันไปในที่สุด แต่ประสบการณ์รักแรกพบครั้งนี้ ก็เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่คุณเอ็กซ์จำได้อย่างไม่มีวันลืมเลือนเลยล่ะค่ะ

ความประทับใจ
กรณีศึกษาเรื่องที่สองเป็นเรื่องของความประทับใจ ซึ่งมักเกิดขึ้นจากคนที่รู้จักอยู่ก่อนแล้ว เรื่องราวนี้ถูกถ่ายทอดโดยน้องวิว ที่เป็นนักเรียนการแสดง เธอเล่าว่าในชั้นเรียนจะมีเพื่อนคนหนึ่งที่หน้าตาธรรมดา ไม่โดดเด่น แรกๆเธอก็แค่พูดคุยอย่างเพื่อน แต่ด้วยความที่ต้องทำงานกลุ่มด้วยกันบ่อยๆเพื่อนชายของน้องวิวจะคอยช่วยน้องวิวถือของบ้าง พาไปทานข้าวในช่วงทำงานดึก และเอาใจใส่ ค่อยสังเกตการณ์เปลี่ยนแปลงทางกายหากเธอเกิดอาการเจ็บป่วย ทำให้เธอเริ่มประทับใจเขาเรื่อยๆ ยิ่งมีโอกาสใกล้ชิดและได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น ทำให้ทั้งสองคนได้เข้าถึงตัวตนของกันและกัน และได้ลงเลยกันในที่สุด

Love Guru
ไม่ว่าการเจอกันของความรักจะมาในรูปแบบไหน แต่ท้ายที่สุดแล้ว ปลายทางของความรักก็เป็นเรื่องเดียวกัน นั่นคือเรื่องของคนสองคนที่จะต้องดูแลความรักด้วยความเข้าใจ อย่าลืมว่าการมีความรักว่ายากแล้ว แต่การรักษาความรักให้อยู่ยืนยาวมันยากกว่าค่ะ

ขอบคุณภาพจาก Entertainment.th.msn.com Ipmaya.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook