8 ขั้นตอนลงสกินแคร์สำหรับสาวผิวมันและเป็นสิว

8 ขั้นตอนลงสกินแคร์สำหรับสาวผิวมันและเป็นสิว

8 ขั้นตอนลงสกินแคร์สำหรับสาวผิวมันและเป็นสิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวผิวมันและมีปัญหาสิว จะต้องเป็นกังวลกับการลงสกินแคร์ เพราะไม่รู้ว่าขั้นตอนการลงสกินแคร์ที่ถูกต้อง และเหมาะสำหรับผิวมันและเป็นสิวนั้นจะต้องทำอย่างไร จึงจะไม่เป็นการเพิ่มปัญหาให้กับผิวมากกว่าเดิม วันนี้เราจึงรวบรวม 8 ขั้นตอนการลงสกินแคร์สำหรับสาวผิวมันและเป็นสิวมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ


1.เช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่ง
มาเริ่มกันที่การทำความสะอาดผิวก่อนเลย โดยขั้นตอนนี้จะเริ่มจากการเช็ดหน้าเพื่อทำความสะอาดผิวหน้า โดยเช็ดสิ่งสกปรก รวมทั้งเครื่องสำอางและครีมกันแดดออกให้หมด โดยในส่วนของการใช้คลีนซิ่ง แนะนำให้เลือกใช้แบบบาล์ม เพื่อลดการเสียดสีบนผิวหน้า และเพื่อลดความมันบนใบหน้าไปพร้อมๆ กัน


2.ทายาฆ่าเชื้อสิวก่อนล้างหน้า
หลังจากเช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่ง โดยปกติแล้วจะต่อด้วยการล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ แต่ในกรณีที่มีผิวมันและเป็นสิว แนะนำให้ทายาฆ่าเชื้อสิวก่อน เพื่อให้สิวแห้งและยุบเร็ว อีกทั้งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิวอักเสบตามมา


3.ล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์สำหรับผิวมัน
หลังจากทายาฆ่าเชื้อสิวแล้ว มาต่อด้วยการล้างหน้า ด้วยการใช้คลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้าที่เหมาะสำหรับผิวมัน โดยผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้จะต้องมีคุณสมบัติขจัดความมันได้ดี แต่ก็ไม่ทำให้ผิวแห้งจนสูญเสียความสมดุลของผิว ในกรณีที่สาวๆ มีสิวเยอะ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวมากกว่าเดิม


4.เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์
หลังจากล้างหน้าด้วยโฟมหรือคลีนเซอร์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ต่อด้วยการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยลดความมันบนใบหน้า พร้อมทั้งช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดการอุดตันของผิวหน้าได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยลดการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบได้อีกด้วย


5.ทายารักษาสิว
หลังจากเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์แล้ว ให้สาวๆ ทายารักษาสิว โดยแนะนำให้ทายาที่บริเวณหัวสิว ในส่วนของยารักษาสิว ควรทายารักษาสิวที่เป็นลักษณะน้ำก่อน เพื่อให้ยาสามารถซึมเข้าสู่ผิว และสามารถลงสกินแคร์ในขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ไม่แนะนำให้สาวๆ ทายารักษาสิวที่มีฤทธิ์ในการผลัดเซลล์ผิวในช่วงเช้า เพราะอาจทำให้ผิวเกิดความไวต่อแสงแดดได้นั่นเอง


6.ทายาลดรอยสิว
สำหรับสาวๆ ที่สิวเริ่มหาย และอยู่ในขั้นตอนของการรักษารอยสิว ให้หมั่นทายาลดรอยสิว หากเริ่มทาหลังจากสิวหายทันทียิ่งดี เพราะจะช่วยให้รอยสิวจางได้เร็ว และเช่นเดิมควรทายาลดรอยสิวก่อนทาสกินแคร์ตัวอื่นๆ


7.ทามอยส์เจอไรเซอร์
ถึงแม้ว่าผิวจะมัน แต่การทามอยส์เจอไรเซอร์ก็ยังคงสำคัญ ซึ่งหลังจากที่สาวๆ ทายารักษาสิวหรือยาลดรอยสิวเสร็จเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ทามอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว จะช่วยให้ผิวแข็งแรง พร้อมทั้งยังช่วยลดการระคายเคืองผิวจากการใช้ยารักษาสิวได้อีกด้วย แต่ก็ควรลงมอยส์เจอไรเซอร์แต่เพียงบางเบาเท่านั้น เพื่อลดการอุดตันของรูขุมขนนั่นเอง


8.ทาครีมกันแดด
สำหรับสาวๆ ที่เลือกลงสกินแคร์ในช่วงเช้า ขั้นตอนสุดท้ายจะต้องทาครีมกันแดดเสมอ เนื่องจากการใช้ยารักษาสิว มีโอกาสทำให้ผิวหน้าไวต่อแดดได้ง่าย ที่สำคัญครีมกันแดดยังช่วยป้องกันไม่ให้รอยสิวเข้มขึ้นอีกด้วย


สำหรับสาวๆ ที่มีผิวมันและมีปัญหาสิว หากต้องการลงสกินแคร์ให้ถูกวิธีและสามารถรักษาสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ แนะนำให้ลองทำตาม 8 ขั้นตอนนี้กันดูนะคะ ที่สำคัญอย่าลืมปิดท้ายด้วยการทาครีมกันแดดเสมอ เพราะครีมกันแดดถือเป็นเกราะป้องกันผิวที่ดีมากๆ เลยก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook