5 เทคนิคบอกลาเซลลูไลท์ อวดผิวเรียบเนียนน่าหลงใหลจนใครก็ต้องทึ่ง

5 เทคนิคบอกลาเซลลูไลท์ อวดผิวเรียบเนียนน่าหลงใหลจนใครก็ต้องทึ่ง

5 เทคนิคบอกลาเซลลูไลท์ อวดผิวเรียบเนียนน่าหลงใหลจนใครก็ต้องทึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซลลูไลท์หรือผิวเปลือกส้ม คือหนึ่งในปัญหากวนใจของสาวๆ หลายคน เพราะถือเป็นสิ่งที่ลดความมั่นใจของผู้หญิงหลายคนเลยก็ว่าได้ ทั้งนี้เซลลูไลท์ คือ เซลล์ไขมันที่เคลื่อนตัวสูงขึ้นมา และสะสมอยู่ที่ใต้ชั้นผิวหนัง โดยมีลักษณะขรุขระคล้ายกับผิวเปลือกส้มหรือผิวมะกรูด และมักพบที่บริเวณต้นขา สะโพก หน้าท้อง และต้นแขน วันนี้เราจึงอยากชวนสาวๆ มารู้ 5 เทคนิคที่ช่วยลดเลือนเซลลูไลท์ให้จางลงกันค่ะ มาดูกันว่าแต่ละเทคนิคต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.รักษาความชุ่มชื้นของร่างกาย
เริ่มแรกสาวๆ จะต้องพยายามรักษาความชุ่มชื้นของร่างกาย ยิ่งร่างกายชุ่มชื้นจากภายในมากเท่าไร ก็จะทำให้เซลล์ผิวหนังฟูและอิ่มเอิบมากขึ้น จึงส่งผลให้ผิวเรียบเนียน นอกจากนี้การรักษาความชุ่มชื้นของร่างกายด้วยการดื่มน้ำมากๆ ถือเป็นการเติมความชุ่มชื้นจากภายในสู่ภายนอก ช่วยขจัดสารพิษที่สะสมออกจากร่างกาย และยังช่วยลดรอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วย นอกจากนี้การใช้มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเข้มข้น หรือครีมบำรุงผิวที่มีสารช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวหนังชั้นนอกก็ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของร่างกายได้เช่นกัน


2.หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
การออกกำลังกายไม่เพียงแต่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ระบบภายในร่างกายเกิดความสมดุล โดยจะช่วยเผาผลาญไขมันออกไป จึงทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกายแข็งแรงยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ที่สำคัญยังช่วยลดเลือนเซลลูไลท์ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้แนะนำให้หมั่นออกกำลังกายครั้งละ 30 นาที สัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก


3.ฟื้นฟูระบบไหลเวียนของเหลวในร่างกาย
การฟื้นฟูระบบไหลเวียนของเหลวในร่างกายถือเป็นสิ่งที่ช่วยลดเลือนเซลลูไลท์ได้เช่นกัน เพราะเมื่อใดที่ระบบไหลเวียนของเหลวในร่างกายทำงานไม่ประสานกันอย่างถูกต้อง ก็จะทำให้อัตราการทำความสะอาดลดลง ส่งผลให้เกิดการสะสมของสารพิษนานขึ้น ทั้งนี้ระบบเส้นเลือดฝอยมีหน้าที่ทำให้การไหลเวียนเลือดเกิดความสม่ำเสมอ ส่วนระบบต่อมน้ำเหลืองจะคอยตรวจคุณภาพของเหลวให้มีคุณภาพดีและช่วยขจัดสารพิษไปด้วย ซึ่งทั้งสองระบบจะทำงานต่างกัน โดยระบบต่อมน้ำเหลืองจะถูกกระตุ้นจากการออกกำลังกาย การนวด หรือการสัมผัสกับความร้อนเย็น โดยเฉพาะการนวดจะช่วยให้เกิดการไหลเวียนที่ดีได้


4.กระตุ้นคอลลาเจน
เมื่ออายุเพิ่มขึ้น คอลลาเจนก็จะลดลง จึงทำให้เกิดการหย่อนคล้อยและทำให้ผิวขาดความกระชับ ทำให้ไขมันที่เคยล้อมรอบผนังเซลล์มีขนาดใหญ่จนเห็นได้ชัด ผิวก็จะเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม ดังนั้นจึงควรเติมคอลลาเจนให้ร่างกายด้วยการเลือกกินอาหารที่มีคอลลาเจน หรือจะใช้บอดี้โลชันก็ได้เช่นกัน เพื่อให้ผิวกลับมาเรียบเนียน กระชับ และเต่งตึงเหมือนเดิม


5.ควบคุมอาหารที่กินในแต่ละมื้อ
การควบคุมอาหารที่กินในแต่ละมื้อ มีส่วนช่วยสลายเซลลูไลท์ได้ โดยแนะนำให้สาวๆ เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และอาหารที่มีไขมันต่ำ ลดหรือเลิกการกินของหวานหรือของเค็มจัด อีกทั้งยังควรบอกลาการกินอาหารที่ผ่านกระบวนการแปลงสภาพ เช่น เบคอน แฮม หรือไส้กรอก เพราะอาหารประเภทนี้จะทำให้ร่างกายมีไขมันสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง

สาวๆ คนไหนที่เป็นกังวลกับปัญหาเซลลูไลท์ แนะนำให้ลองเอา 5 เทคนิคที่เราบอกกล่าวไว้ข้างต้นไปลองปรับใช้กันดูนะคะ เชื่อว่าอาหารการกินในแต่ละวัน ถือเป็นสิ่งที่มีส่วนทำให้เกิดเซลลูไลท์ได้มากที่สุด ยังไงก็ลองหันมาตรวจสอบอาหารการกินในแต่ละวันกันดูค่ะว่า มีอาหารชนิดใดที่ควรหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เกิดเซลลูไลท์บ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook