Miss International Queen 2022 ประชันโฉมในชุดประจำชาติสุดอลังการ

Miss International Queen 2022 ประชันโฉมในชุดประจำชาติสุดอลังการ

Miss International Queen 2022 ประชันโฉมในชุดประจำชาติสุดอลังการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากห่างหายไปนานถึงสองปีจากสถานการณ์โรคระบาดครั้งใหญ่ของโลก ล่าสุด กองประกวด Miss International Queen 2022 เปิดม่านเวทีประกวด “Miss International Queen 2022” อย่างเป็นทางการ ภายในธีม Pride Together เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมกันแสดงความภาคภูมิใจในตัวตน และในความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน โดยกองประกวดฯ เลือกจัดการประกวดในเดือนมิถุนายน ซึ่งทั่วโลกถือว่าเป็น Pride Month หรือเดือนแห่งการเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจในชุมชน LGBTQ+ เพื่อเฟ้นหาผู้มีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่สุดในการแสดงถึง Power of Pride และครอบครองตำแหน่ง Miss International Queen ประจำปี 2022 พร้อมมงกุฎสุดอลังการที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมที่จะส่งมอบโดย วาเลนตินา ฟลูแชร์ สาวงามจากเม็กซิโก Miss International Queen คนปัจจุบัน


งานนี้ได้รับแรงสนับสนุนสำคัญจากกระทรวงยุติธรรมและกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง โดยได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในการเปิดการประกวด และคุณจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง เป็นผู้มอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวด ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์​ กรุงเทพฯ



ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า "กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ในฐานะหน่วยงานรัฐแห่งแรกที่ประกาศตนเป็นองค์กรภาครัฐที่เป็นมิตรกับบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ Friendly Government Organization ได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเพื่อคุ้มครองสิทธิของบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศมาโดยตลอด ทั้งในเชิงนโยบาย กฎหมาย และการปฏิบัติ ซึ่งเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมาสภาผู้แทนราษฎรได้มีมติรับหลักการร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต พร้อมทั้งร่างกฎหมายที่มีลักษณะเดียวกันอีกด้วย พร้อมกันนี้ขอขอบคุณกิจกรรม PRIDE Together Thailand ตลอดจนการประกวด Miss International Queen ซึ่งเป็นเวทีที่เปิดกว้างให้บุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศได้แสดงตัวตนและความสามารถต่อสาธารณชนได้อย่างภาคภูมิใจ และบริษัท ทิฟฟานี่ โชว์ พัทยา จำกัด ที่เดินทางเคียงข้างร่วมกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มีความหลากหลายทางเพศมาแล้วถึง 16 ปี อีกทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นในวันนี้ จะช่วยทำให้สังคม มีความตระหนัก เข้าใจ และเคารพในความหลากหลายมากยิ่งขึ้น”


คุณอลิสา พันธุศักดิ์ คุณผลิน ประธานคณะกรรมการจัดการกองประกวด Miss International Queen กล่าวว่า "Miss International Queen เป็นแพลตฟอร์มที่สาวข้ามเพศจากทั่วทุกมุมโลกต่างหมายปอง เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงความเป็นตัวตนได้อย่างอิสระและสวยงาม ในแบบฉบับที่เป็นที่ยอมรับและสามารถที่จะนำความสำเร็จจากเวทีการประกวด Miss International Queen นี้ไปต่อยอด สร้างสีสัน และที่สำคัญเป็นแรงบันดาลใจ เชื่อมโยงเรื่องราวของความแข็งแกร่ง เชื่อมั่น ภาคภูมิในความเป็นตัวเองได้ต่อไปยังผู้อื่น พร้อมกันนี้เรายังมีนิทรรศการ Power of Pride ซึ่งทางกองประกวดได้รับเกียรติจากผู้มีชื่อเสียง ผู้ที่ประสบความสำเร็จ และผู้ที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตมา จนถึงวันนี้ที่เราได้บันทึกภาพตัวตนความสำเร็จของพวกเขาไว้ พร้อมเรื่องราวสั้น ๆ ที่บ่งบอกถึงความในใจว่า Pride Moment ที่ทำให้เขาเหล่านั้นภาคภูมิใจคืออะไร ซึ่งกองประกวดภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเรื่องราวของพวกเขาเหล่านี้มานำเสนอเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน”


งานประกวด Miss International Queen จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 20 - 25 มิถุนายน พ.ศ.​ 2565 โดยมี Pride Talk ของบุคคลระดับแถวหน้าจากหลากหลายวงการที่มาแบ่งปันเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคน และการประกวดรอบ National Costume Presentation ซึ่งเป็นการประกวดชุดประจำชาติอันสวยงาม และการประกวด Talent Quest ที่เฟ้นหา The Best Talent Quest ซึ่งผู้เข้าประกวดได้เตรียมการแสดงความสามารถพิเศษต่าง ๆ มาประชันกันบนเวที จากการแสดงทั้งหมด 23 รายการจนเหลือ 14 คนสุดท้าย



และผู้ชนะ ได้แก่​ หมายเลข 23 Miss Phung Truong Tran Đai จากประเทศเวียดนาม ในชื่อการแสดงชุด Phoenix Reborn from the Fire ที่เป็นเรื่องราวสมัยเด็กของตนเองที่ถูกกลั่นแกล้ง แต่กลับสามารถลุกขึ้นเปลี่ยนแปลงมาได้จนเป็นปัจจุบันดั่งนกฟินิกส์ที่ได้เกิดใหม่


ร็อค-ขวัญลดา รุ่งโรจน์อําภาร็อค-ขวัญลดา รุ่งโรจน์อําภา
รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 20 ขวัญลดา รุ่งโรจน์อําภา จากประเทศไทย ในชื่อการแสดงชุด โขน ยกรบ ที่เป็นการแสดงการต่อสู้ ซึ่งสื่อถึงบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศกำลังสู้เพื่อความเท่าเทียมกันในสังคม



และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 15 Miss Fabu Olmedo จากประเทศปารากวัย ในการแสดงการร้องเพลงที่สื่อถึงความหมายของความยากลำบากที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก คุณจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง เป็นผู้มอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวด ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์


สำหรับการประกวดรอบ The Preliminary Competition และรอบชิงชนะเลิศ The Coronation Night จะจัดขึ้นในวันที่ 23 และ 25 มิถุนายน ตามลำดับ ณ โรงละครทิฟฟานี่โชว์ เมืองพัทยา จ. ชลบุรี  สามารถซื้อบัตรได้ที่ https://www.tiffany-show.co.th/booking


ร็อค-ขวัญลดา รุ่งโรจน์อําภาร็อค-ขวัญลดา รุ่งโรจน์อําภา

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ Miss International Queen 2022 ประชันโฉมในชุดประจำชาติสุดอลังการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook