รวม 7 งานบ้านลดหุ่น ช่วยเบิร์นแคลอรีแบบไม่ต้องเข้าฟิตเนส แถมบ้านสะอาดน่าอยู่ขึ้นเยอะ

รวม 7 งานบ้านลดหุ่น ช่วยเบิร์นแคลอรีแบบไม่ต้องเข้าฟิตเนส แถมบ้านสะอาดน่าอยู่ขึ้นเยอะ

รวม 7 งานบ้านลดหุ่น ช่วยเบิร์นแคลอรีแบบไม่ต้องเข้าฟิตเนส แถมบ้านสะอาดน่าอยู่ขึ้นเยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครอยากเบิร์นแคลอรีแบบไม่ต้องเข้าฟิตเนส ก็รีบตามมาทางนี้ให้ไวเลยค่ะ 

ก่อนอื่นขอถามหน่อยสิว่ามีสาวๆ คนไหนที่ชอบใช้ข้ออ้างว่า “ไม่มีเวลา!” เพื่อที่จะล้มเลิกแผนการออกกำลังกายปั้นหุ่นสวยสุดเฟิร์มบ้างรึเปล่าคะ? ทางเราต้องบอกเลยว่าการออกกำลังกายไม่จำเป็นจะต้องเข้าฟิตเนส หรือใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายเสริมเลยสักชิ้นเดียว เพราะงานบ้านที่เราทำเป็นประจำอยู่แล้วก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเรียกเหงื่อ เผาผลาญไขมัน และเพิ่มความฟิตแอนด์เฟิร์มให้กับตัวเองได้เหมือนกันนะ

วันนี้เราจึงรวบรวม 7 งานบ้านลดหุ่น ที่ทำแล้วช่วยเบิร์นแคลอรีออกได้ดีไม่แพ้การออกกำลังกายบางชนิดมาฝากกัน เอาละ! ถ้าอยากรู้ว่าจะมีกิจกรรมงานบ้านชนิดไหนบ้าง ก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลย


7 งานบ้านลดหุ่น ช่วยเบิร์นแคลอรีแบบไม่ต้องเข้าฟิตเนส


1.ดูดฝุ่น
   

เริ่มต้นด้วยงานบ้านอย่างแรกที่ช่วยลดหุ่นได้ดีสูสีกับการออกกำลังกายอย่าง การดูดฝุ่น ก่อนเลยค่ะ ถึงแม้ว่าการดูดฝุ่นทั่วบ้านดูเหมือนจะไม่ใช่งานบ้านที่ยากหรือออกแรงเยอะสักเท่าไหร่ แต่ความจริงแล้ว การดูดฝุ่นนาน 1 ชั่วโมง ช่วยเผาผลาญไขมันได้มากถึง 170 แคลอรี เลยนะ หากคุณสาวๆ เริ่มสังเกตเห็นว่ามีเศษฝุ่นกระจัดกระจายจนจามไม่หยุด ก็รีบหยิบเครื่องดูดฝุ่นมาใช้ทำความสะอาดตามพื้น โซฟา และชั้นวางของให้ไวเลยค่ะ แบบนี้จะได้ช่วยเรียกเหงื่อและเบิร์นแคลอรี แถมยังได้กำจัดไรฝุ่นที่เกาะอยู่ตามพื้นและสิ่งของต่างๆ สูดหายใจได้สบายๆ ไม่ต้องกลัวภูมิแพ้กำเริบเพราะเจ้าฝุ่นตัวร้ายด้วยค่ะ

   
2. ถูพื้น
   

หูยย พอความขี้เกียจคืบคลานเข้ามาจนไม่มีกะจิตกะใจลุกขึ้นไปทำงานบ้าน เวลาเดินไป - มาในบ้านก็เริ่มสัมผัสได้ว่าพื้นเหนียวหนักมากเลยค่ะซิส! งานนี้ก็ถึงเวลาต้องรีบถูพื้นให้สะอาดเอี่ยมกันแล้วละ โดย การถูพื้น ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมงานบ้านที่ช่วยเผาผลาญแคลอรี แล้วยังช่วยให้ได้ออกกำลังกล้ามเนื้อส่วนล่างแบบเน้นๆ อีกด้วย หาก ถูพื้นนานประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญแคลอรีได้ถึง 156 แคลอรี เชียวนะ แล้วยิ่งออกแรงถูพื้นเพื่อกำจัดคราบสิ่งสกปรกที่เกาะแน่นอยู่บนพื้น ก็จะได้บริหารกล้ามเนื้อช่วงแขนเพิ่มขึ้น จึงได้เผาผลาญแคลอรีและเพิ่มความกระชับไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ
   

3. ล้างจาน


ช่วงเวลากินข้าวหลายคนก็คงเพลิดเพลินไปกับการตักอาหารรสชาติอร่อยๆ เข้าปากแบบเพลินๆ แต่หลังจากกินเสร็จเท่านั้นแหละค่ะ ก็ต้องนั่งทำใจอยู่นานสองนานเพราะขี้เกียจล้างจานที่กองเป็นภูเขาจนแทบจะล้นซิงค์ล้างจาน แต่เราขอบอกเลยว่า การล้างจาน ก็เป็นกิจกรรมงานบ้านที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้ดีสุดๆ เพราะ การยืนล้างจานนาน 1 ชั่วโมง ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้มากถึง 85 แคลอรี เลยนะคะ แบบนี้ถ้าล้างจานทั้งช่วงเช้า กลางวัน และเย็นหลังการกินข้าวทุกมื้อ ก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นให้เผาผลาญแคลอรีออกไปได้มากขึ้น ดังนั้น ก็อย่ามัวแต่อิดออดแล้วรีบลุกขึ้นไปล้างจานด่วนๆ เลยค่ะ
   

4. ซักผ้า
   

ถึงแม้ว่าช่วงนี้เทรนด์รณรงค์ให้หันมาใส่เสื้อผ้าซ้ำวนไปเรื่อยๆ จะมาแรง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะให้หยิบเสื้อผ้าตัวเดิมที่ใส่แล้วมาใส่ซ้ำโดยที่ไม่ได้ซักนะคะซิส! เพราะเสื้อผ้าที่ใส่แล้วอาจมีคราบเหงื่อ สิ่งสกปรก และเชื้อโรคสะสมอยู่ จึงควรต้องซักเสื้อผ้าให้สะอาดก่อนหยิบมาใส่ทุกครั้งค่ะ แล้วนอกจาก การซักผ้า จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกออกจากเสื้อผ้าได้แล้ว ก็ยังเป็นกิจกรรมงานบ้านที่ช่วยลดหุ่นได้ด้วย เพราะการซักผ้าในแต่ละครั้งต้องขยับร่างกายเพื่อแยกผ้า ขนผ้าใส่เครื่องซักผ้า ขนผ้าออกจากเครื่องซักผ้า ตากผ้า และเก็บผ้ามาพับ ซึ่ง การซักผ้านานประมาณ 1 ชั่วโมง ช่วยเผาผลาญไขมันได้ถึง 68 แคลอรี แบบนี้การซักผ้าแค่ครั้งเดียวจึงช่วยลดหุ่นและทำให้ได้ใส่เสื้อผ้าหอมๆ สะอาดๆ อีกด้วยค่ะ

   
5. ล้างห้องน้ำ
   

ใครที่อยากทำงานบ้านไปพร้อมกับเบิร์นแคลอรีไปด้วยแบบจุกๆ ทางเราก็แนะนำให้รีบ ล้างห้องน้ำ ด่วนๆ เลยค่ะ เพราะภายในห้องน้ำมีมุมที่ต้องออกแรงขัดๆ ถูๆ ทำความสะอาดอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นพื้นห้องน้ำ อ่างล้างหน้า ชักโครก ฉากกั้นอาบน้ำ ฯลฯ ที่มีคราบสิ่งสกปรก คราบสบู่ หรือคราบยาสระผมที่เกาะติดแน่นและทำความสะอาดออกไปได้ยาก โดย การใช้เวลาล้างห้องน้ำนานประมาณ 1 ชั่วโมง จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญแคลอรีได้มากถึง 360 แคลอรี เพราะต้องออกแรงขัดตามจุดต่างๆ และต้องเปลี่ยนท่าทางลุก - นั่งแทบจะตลอดเวลา เป็นกิจกรรมงานบ้านที่เรียกเหงื่อได้เยอะเลย

   
6. ทำความสะอาดกระจกหน้าต่าง
   

หากคุณสาวๆ พักอาศัยอยู่คอนโดหรือบ้านที่มีกระจกหน้าต่างหลายบาน ก็ต้องเคยเจอปัญหากระจกดูขุ่นๆ มัวๆ เพราะฝุ่นเขรอะแน่ๆ เลยใช่มั้ยละคะ? แบบนี้จึงต้องหาเวลาทำความสะอาดกระจกหน้าต่างให้ใสกิ๊งเป็นประจำ เพื่อให้มองเห็นวิวทิวทัศน์สวยๆ ด้านนอกได้อย่างชัดเจน ซึ่ง การทำความสะอาดกระจกหน้าต่าง ก็เป็นกิจกรรมงานบ้านที่ช่วยลดหุ่นได้ เพราะ การเช็ดๆ ถูๆ ทำความสะอาดกระจกหน้าต่างเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ช่วยเผาผลาญไขมันได้ถึง 140 - 300 แคลอรี เลยค่ะ โดยระดับการเผาผลาญก็ขึ้นอยู่กับวิธีทำความสะอาด เช่น ถ้าใช้วิธีทำความสะอาดกระจกหน้าต่างด้วยการฉีดสเปรย์แล้วเช็ดออก ก็อาจเผาผลาญได้ประมาณ 140 แคลอรี แต่ถ้าเลือกใช้วิธีทำความสะอาดกระจกหน้าต่างด้วยการขัดและล้างด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ต้องออกแรงเยอะๆ ก็อาจเผาผลาญได้ประมาณ 300 แคลอรี เป็นต้น
   

7. ตกแต่งสวน
   

ช่วงยุคโควิดที่ต้องใช้ชีวิตติดบ้าน ไม่ค่อยได้ออกไปไหนเหมือนช่วงเวลาปกติ ก็จำเป็นจะต้องหากิจกรรมทำเพื่อคลายเบื่อและสร้างความสุขให้กับตัวเอง แล้วหนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตที่หลายคนชอบทำกันก็คือ การตกแต่งสวน นี่แหละค่ะ โดยการตกแต่งสวนก็ถือเป็นงานบ้านชนิดหนึ่ง ที่จะช่วยทำให้บรรยากาศรอบๆ บ้านดูสดใสและมีชีวิตชีวามากขึ้น แล้วยังช่วยเรียกเหงื่อและเบิร์นแคลอรีได้ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการปลูกต้นไม้ ปลูกดอกไม้ ปลูกผักสวนครัว หรือจัดสวนให้ดูสวยงามมากขึ้น หากใช้เวลา ตกแต่งสวนนานประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญแคลอรีได้ถึง 250 แคลอรี คอนเฟิร์มเลยว่าเป็นกิจกรรมงานบ้านที่ทำแล้วรู้สึกเพลิดเพลินจนแทบจะลืมเวลา แถมยังช่วยลดหุ่นให้ดูเฟิร์มขึ้นได้อีกด้วยค่ะ


เราเชื่อว่าหลังจากที่ได้ส่อง งานบ้านลดหุ่น ไปจนครบทั้ง 7 อย่างแล้วเนี่ย สาวๆ หลายคนที่เคยรู้สึกขี้เกียจหรือบ่ายเบี่ยงไม่ยอมทำงานบ้าน ก็คงมีกำลังใจลุกขึ้นมาทำงานบ้านอย่างขยันขันแข็งกันแล้วละสิ เพราะการทำงานบ้านไม่ได้ช่วยทำให้บ้านและมุมต่างๆ ภายในบ้านสะอาดและดูเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นเท่านั้น แต่ยังได้ขยับตัวไปมาเพื่อเรียกเหงื่อและเบิร์นแคลอรีออกเป็นของแถมอีกต่างหาก ว่าแล้วก็ขอตัวไปเริ่มลงมือปัด กวาด เช็ด ถู และจัดบ้านบ้างดีกว่า แล้วเจอกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่า~

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook