ครัวเข้มเต็มฟังก์ชันของชาวราศีมังกร

ครัวเข้มเต็มฟังก์ชันของชาวราศีมังกร

ครัวเข้มเต็มฟังก์ชันของชาวราศีมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวใจของครัวนั้นความสะอาดเรียบร้อยต้องมาก่อนอันดับแรก แต่การนำพื้นฐานชะตาเข้ามาวิเคราะห์ประกอบกันก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่ผู้อาศัยภายในบ้านได้

ห้องครัวถือเป็นห้องที่สำคัญภายในบ้านมาก เพราะใช้ทำอาหารเลี้ยงผู้ที่พักอาศัย จึงบ่งบอกได้ถึงความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ เปรียบเหมือนห้องเครื่องในการขับเคลื่อนสิ่งต่างๆ และแน่นอนว่าหัวใจของห้องครัวนั้นความสะอาดเรียบร้อยเพื่อสุขอนามัยที่ดีต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก แต่การตกแต่งห้องครัวด้วยศาสตร์แห่งสีและวิเคราะห์จากพื้นฐานชะตานั้นก็จะช่วยเพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่ผู้อาศัยภายในบ้านได้ยิ่งขึ้น คอลัมน์นี้จึงอยากจะแนะนำการเลือกตกแต่งห้องครัวให้เหมาะสมกับคนในแต่ละราศี โดยเน้นที่เจ้าของบ้านเป็นหลัก

ราศีมังกร: ธาตุดิน (14 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
นิสัยชาวมังกร
พื้นฐานของชาวราศีมังกรเป็นธาตุดินจึงหนักแน่นมั่นคง แนวอนุรักษ์นิยม เจ้าระเบียบ เนี้ยบไปเสียทุกสิ่ง หากลองเข้าครัวทำอาหารแล้วก็จะทำได้เอร็ดอร่อยทีเดียว ด้วยความพิถีพิถัน ใส่ใจรายละเอียดปลีกย่อยเล็กน้อยทุกอย่าง ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ เครื่องปรุง ขั้นตอน จนถึงภาชนะ หลายท่านที่เกิดในราศีนี้จึงมีชื่อเสียงในการทำอาหาร

ครัวของชาวมังกร
ชาวราศีมังกรมักมีความสามารถเฉพาะตัวและเป็นคนละเอียด รูปแบบห้องครัวที่ถูกโฉลก สอดคล้องกับลักษณะนิสัยจึงควรเป็นระเบียบเรียบร้อยและใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า เน้นประโยชน์ใช้สอย สะดวกในการหยิบจับมากกว่าความโอ่โถงหรูหราสวยงาม

พวกเขายังสนุกไปกับการติดฉลากจัดแบ่งเครื่องปรุงเครื่องใช้ บางครั้งก็ใช้สีของภาชนะเพื่อจำแนกสิ่งของ โดยมีกฎเกณฑ์ของตัวเอง ใครเข้าครัวชาวราศีนี้ต้องระวังอย่าเผลอหยิบจับสลับที่วางอุปกรณ์ในครัว เพราะหนุ่มสาวมังกรจะรู้ทันที

การเลือกสีสำหรับตกแต่งครัวจะเน้นโทนเข้ม สีดำ สีเทา สีน้ำเงินเข้ม สีม่วงคราม และสีดอกอัญชัน ช่วยเสริมบารมี นอกจากโทนสีแล้วยังมีอีกวิธีช่วยเสริมโชคลาภได้ด้วยการนำคริสตัลหรือหินรัตนชาติมาวางประดับตกแต่งภายในห้องครัว ซึ่งคริสตัลที่ส่งเสริมและเพิ่มความสมดุลให้คนราศีมังกร ได้แก่ นิล (Black Spinel) มุก (Pearl) และโกเมน (Garnet) โดยนิล ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ส่วนมุก ช่วยให้สดใส มีความคิดสร้างสรรค์ผ่อนคลายจากความเป็นระเบียบ และโกเมน ช่วยเพิ่มความอบอุ่นกระตือรือร้น กระตุ้นความอยากอาหาร

การใช้สีโทนเข้มพร้อมกับหินรัตนชาติดังกล่าวจะส่งผลโดยตรงกับคนราศีมังกรในเรื่องโชคลาภ มีกินมีใช้อุดมสมบูรณ์ โดยโทนสีนั้นไม่จำเป็นต้องทาเฉพาะที่ผนังเท่านั้น แต่ยังใช้ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์และวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้ได้ด้วย เช่น ใช้หินแกรนิตสีดำหรือสีเทาปูพื้นห้องหรือทอปทำอาหาร

ส่วนใครต้องการเอาใจชาวมังกร ทั้งคนรัก เจ้านาย หรือผู้ใหญ่ด้วยเสน่ห์ปลายจวัก อาหารรสชาติฝาด มัน เค็ม เป็นรสโปรดของเขาล่ะ เคล็ดลับยังอยู่ที่ความเพอร์เฟ็กต์ในการจัดวางอาหารทุกๆ จาน โดยใช้สีโทนที่กล่าวมา และการจัดห้องครัวอย่างเป็นระบบระเบียบก็อาจจะได้ผลดีอย่างไม่คาดคิด เพราะทั้งสวยงาม และน่ารับประทาน ถูกใจชาวราศีนี้แน่นอน

ผู้เขียน: ทิพญาณ มงคล ปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมศาสตร์ ศึกษาโหราศาสตร์ประยุกต์ตั้งแต่อายุ13 ปี ปัจจุบันเป็นผู้ดำเนินรายการ “พราวพยากรณ์” ทางสถานี ไทยไทย ทรูวิชั่นส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook