4 ไอเดียอาหารว่างจากผัก

4 ไอเดียอาหารว่างจากผัก

4 ไอเดียอาหารว่างจากผัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเอ๋ยถึงผักคงไม่มีใครชื่นชอบมากนัก ส่วนใหญ่คิดว่ามันอาจมีรสชาติขม แต่ถ้านำมาจัดตกแต่งดีๆเพิ่มผักอื่นเข้าไปด้วยจัดเป็นอาหารว่างทานเล่นที่หน้าตาน่ารับประทานและมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย วันนี้เรามีไอเดียการนำมาผักมาตก แต่งแต่พระเอกของเรื่องเมนูต่อไปนี้คือมะเขือเทศซึ่งหลายคนคงทราบแล้วว่าเจ้ามะเขือเทศประโยชน์มากมายอาทิช่วยบำรุงผิว และเรามีความลับของมะเขือเทศมาบอก!! ว่า..ทำไมมะเขือเทศที่มีรสชาติถูกปากผู้บริโภค ทั้งนี้เป็นเพราะมะเขือเทศมีกรดอะมิโนกลูตามิกสูง กรดอะมิโนตัวนี้เป็นกรดอะมิโนตัวเดียวกับที่อยู่ในผงชูรส จึงเป็นเหตุให้มะเขือเทศเพิ่มรสชาติให้อาหารทุกชนิดงั้นเราไปดูกันดีกว่า


1.มะเขือเทศอะดวกาโดสลัด ในชามขนาดใหญ่ใบนี้ มะเขือเทศสุกพผ่าครึ่ง จากนั้นอะโวคาโดหั่นบาง ๆ ประดับด้วยใบโหระพาสดกระเทียมสักหัว ถ้าต้องการเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อม อาจปรุงรสด้วยเกลือนิดๆถ้าต้องการ

ภาพจาก:mybakingaddiction


2. สำหรับจานนี้มะเขือเทศและมันผรั่งหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต่าเรียงให้สวยงามใส่น้ำสลัดเล็กน้อยประดับด้วยใบโหระพา

ภาพจาก:pinterest.



3. มินิถ้วยเบคอน ใช้เวลาไม่นานเริ่มด้วยการผ่ามะเขือเทศเป็นเหมือนถ้วยส่ผักชีหรือผักที่คุณชื่นชอบ เพิ่มความอร่อยด้วยเบคอนชิ้นเล็กๆ และรองด้วยผักสีเขียวอะไรก็ได้

ภาพจาก: greatist

4.เมนูเรือผัก คุณนำผักที่คุณต้องการรับประทานเช่นมะเขือเทศ มาผ่าครึ่งแล้วใส่ทูน่าก็ได้หรือมายองเนสก็ได้ และใช้ไม้จิ้มฟันปักตรงกลางและประดับด้วยแตงกวาดังภาพ

  ภาพจาก:mybakingaddiction

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook