รวม 8 สกินแคร์และเครื่องสำอางที่ควรเก็บและไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็น

รวม 8 สกินแคร์และเครื่องสำอางที่ควรเก็บและไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็น

รวม 8 สกินแคร์และเครื่องสำอางที่ควรเก็บและไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนชอบเก็บสกินแคร์และเครื่องสำอางไว้ในตู้เย็น เพราะเชื่อว่าสามารถยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ได้ดี แต่ก็ใช่ว่าสาวๆ จะสามารถใส่เครื่องสำอางทุกอย่างเข้าไปในตู้เย็นได้หมด เนื่องจากเครื่องสำอางบางชนิดควรอยู่ในที่แห้ง วันนี้เราจึงรวบรวมสกินแคร์และเครื่องสำอาง 8 ชนิดที่ควรเก็บและไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็นมาบอกให้สาวๆ ได้ทราบกันค่ะ


1.ผลิตภัณฑ์ที่เป็นออร์แกนิก
สกินแคร์หรือเครื่องสำอางออร์แกนิก รวมทั้งผลิตภัณฑ์โฮมเมด ควรจัดเก็บไว้ในตู้เย็น เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่มีส่วนผสมของสารกันเสีย การเก็บไว้ในตู้เย็นจึงเป็นการช่วยยืดอายุผลิตภัณฑ์ให้อยู่ได้นานยิ่งขึ้น


2.เซรั่มและอายครีม
เซรั่มและอายครีมควรเก็บไว้ในตู้เย็น ยิ่งถ้าเอามาทาในช่วงเช้า จะช่วยลดอาการบวมของถุงใต้ตาได้ดีมากๆ เลยทีเดียว


3.ดินสอเขียนขอบปากหรือขอบตา
เครื่องสำอางที่เป็นดินสอ ไม่ว่าจะเป็นดินสอเขียนขอบปากหรือเขียนขอบตา สามารถเอาไปแช่ในตู้เย็นสักพัก เพื่อช่วยให้เขียนขอบปากหรือขอบตาได้คมชัดมากขึ้น เนื่องจากความเย็นจะทำให้เครื่องสำอางที่เป็นดินสอแข็งตัวและไม่เหลวเกินไป


4.เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมัน
ในส่วนของเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็น เนื่องจากความเย็นจะทำให้ไขมันแยกตัวออกเป็นชั้นๆ อีกทั้งยังทำให้เครื่องสำอางประเภทนี้เสื่อมสภาพเร็วอีกด้วย


5.ลิปสติก
ลิปสติกคือผลิตภัณฑ์ความงามที่ห้ามเก็บไว้ในตู้เย็นเด็ดขาด เพราะส่วนผสมที่อยู่ในลิปสติกจะแยกชั้นเมื่อเจอกับความเย็น อีกทั้งความเย็นจะทำให้ความชุ่มชื้นในลิปสติกสูญเสียไปด้วย แต่ในกรณีที่ลิปสติกโดนความร้อนจนเสียรูปทรง สาวๆ สามารถคืนรูปลิปสติกได้ด้วยการเอาเข้าในตู้เย็นสักพักได้เช่นกัน


6.ยาทาเล็บ
หลายคนจะคุ้นเคยกับการเอายาทาเล็บเข้าไปในตู้เย็น เพื่อป้องกันไม่ให้สีของยาทาเล็บระเหยหรือซีด แต่ในขณะเดียวกันยาทาเล็บเป็นวัตถุไวไฟที่ติดไฟได้ง่ายมากๆ ดังนั้นถ้าไม่อยากให้เกิดการระเบิดในตู้เย็น จนส่งผลเสียอย่างหนัก ห้ามเอายาทาเล็บเก็บไว้ในตู้เย็นเด็ดขาด


7.แป้ง บลัชออน และอายแชโดว์
เนื่องจากแป้ง บลัชออน และอายแชโดว์ เป็นผลิตภัณฑ์ความงามที่ควรเก็บไว้ในที่แห้ง และห่างไกลจากแสงแดด ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเฟดของเนื้อสี อีกทั้งไม่ควรเก็บผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไว้ในตู้เย็นด้วยเช่นกัน เพราะความเย็นจะเพิ่มความชื้นและก่อให้เกิดปัญหาอื่นๆ ต่อผลิตภัณฑ์อีกด้วย


8.น้ำหอม
น้ำหอมคือผลิตภัณฑ์ที่ไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็น รวมทั้งไม่ควรให้โดนแสงแดด เนื่องจากอุณหภูมิที่สูงเกินไปและต่ำเกินไป จะทำลายกลิ่นดั้งเดิมของน้ำหอมได้


สำหรับสาวๆ ที่มีสกินแคร์หรือเครื่องสำอางหลากหลายชนิด ควรแยกให้ถูกว่าผลิตภัณฑ์ไหนควรเก็บไว้ในตู้เย็น รวมทั้งการใส่ใจในการจัดเก็บผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดให้เหมาะสมกับตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆ ด้วย ทั้งนี้เพื่อให้สาวๆ ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพอยู่เสมอนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook