BEAUTY D.I.Y. เกลือ…เพื่อความงาม

BEAUTY D.I.Y. เกลือ…เพื่อความงาม

BEAUTY D.I.Y. เกลือ…เพื่อความงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ไหมว่า ดีเกลือฝรั่ง หรือ Epsom Salt (หาซื้อได้ตามร้านขายยาไทยจีน) นอกจากจะนำมาใช้เป็นยาถ่ายแล้ว ยังนำมาใช้ประโยชน์ในการดูแลความงามได้อีกหลายวิธี ลองเลือกวิธีที่ชอบไปใช้เสริมความงามกันดูนะสาวๆ

1. แช่น้ำอุ่นให้สบาย โดยผสมดีเกลือลงในน้ำอุ่น 2 ถ้วยตวง แล้วเทใส่อ่างอาบน้ำเพื่อแช่กายให้ผ่อนคลายแบบสุดๆ

2. แช่เท้า เพื่อขจัดกลิ่นและทำให้ผิวหยาบๆ นุ่มลง ผสมดีเกลือ 1/2 ถ้วยตวงลงในอ่างน้ำอุ่น จากนั้นก็แช่ให้สบาย เสร็จแล้วก็ล้างน้ำแล้วเช็ดให้แห้ง

3. ทำความสะอาดผิวหน้า ผสมดีเกลือครึ่งช้อนชาเข้ากับผลิตภัณฑ์ล้างหน้าตามปกติของคุณใช้นวดลงบนผิวหน้าให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น แต่ต้องระมัดระวังสักนิดหากผิวคุณบอบบางแพ้ง่ายควรเบามือเป็นพิเศษ

4. พอกหน้า ถ้าคุณมีผิวธรรมดาถึงผิวมัน ผสมบรั่นดี 1 ช้อนโต๊ะ ไข่ไก่ 1 ฟอง นมผงแบบไร้ไขมัน 1/4 ถ้วยตวง น้ำมะนาว 1 ลูก และดีเกลือ 1/2 ช้อนชาเข้าด้วยกัน แล้วทาลงบนผิวที่เปียกหมาดๆแต่ถ้าคุณมีผิวแห้ง ให้ผสมแครอทบดละเอียด 1/4 ถ้วย มายองเนส 1 ช้อนชาครึ่ง และดีเกลือ 1/2 ช้อนชาเข้าด้วยกัน

5. ขัดผิวกาย นวดดีเกลือหนึ่งกำมือลงบนผิวเปียกๆ โดยเริ่มจากเท้าขึ้นมา ขัดผิวในลักษณะวนเป็นวงกลม เพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกและกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต หลังจากนั้นก็อาบน้ำตามปกติ ตามด้วยการทาบอดี้โลชั่นเติมความชุ่มชื้น

6. ขจัดน้ำมันส่วนเกิน ถ้าเส้นผมของคุณเป็นมันเยิ้ม เติมดีเกลือ 9 ช้อนโต๊ะลงในแชมพูสำหรับผมมัน 1/2 ถ้วย ทาส่วนผสมนั้นลงบนเส้นผมในขณะแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น เทน้ำส้มสายชูที่ทำจากแอปเปิ้ลที่เรียกกันว่า แอปเปิ้ลไซเดอร์ ลงบนเส้นผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วล้างออกทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งจะช่วยลดความมันส่วนเกินได้

7. ล้างสเปรย์ฉีดผม ผสมน้ำ 1 แกลลอน น้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง และดีเกลือ 1 ถ้วยตวงเข้าด้วยกันปิดฝาทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง จากนั้นนำมาเทลงบนเส้นผมในขณะแห้ง ปล่อยทิ้งไว้ 20 นาที แล้วสระผมตามปกติ

8. เพิ่มความพองแบบมีวอลุ่มให้เส้นผม ผสมคอนดิชันเนอร์ชนิดล้ำลึกเข้ากับดีเกลือในอัตราส่วนเท่าๆ กัน นำไปอุ่นให้ร้อนแล้วนำมาทาลงบนเส้นผม ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com/

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook