Parlour

Parlour

Parlour
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากว่ากำลังมองหาร้านอาหารสวยๆ ตกแต่งให้บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองหนาว ในห้องรับแขกของคอตเทจชนบทอังกฤษ ที่มีไฟระเรื่อจากแสงเทียนพร้อมกับความงามแบบดิบๆ ของชนบทที่อบอุ่น ขอแนะนำร้านใหม่ในโครงการ CDC ร้าน Parlour ที่แปลว่าห้องรับแขก ที่สองหุ้นส่วนใหญ่เจ้าของร้านนี้คุณพลกฤษณ์ สุขเกษม (คุณธัน) และคุณกิตติพัฒน์ สิทธัตถ์ (คุณมด) ตั้งใจทำเพื่อให้เป็นที่พักผ่อน และซึมซับบรรยากาศสวยๆ สบายๆ จำลองบรรยากาศโรงทอขนแกะในเมืองคอตส์วอล ชนบทอังกฤษ มาไว้ที่นี่ ใจกลางกรุงเทพฯ

Parlour

เจ้าของร้านสองท่านที่กล่าวไปแล้วนั้น ก็คือผู้ที่สรรค์สร้าง เดอะซีเนอรี่ รีสอร์ท อันโด่งดังที่สวนผึ้ง ราชบุรี ดังนั้นเรื่องต้อนรับขับสู้ของที่นี่จึงไม่เป็นสองรองใคร ที่สำคัญทั้งคู่ยังมีเพื่อนๆ กลุ่มใหญ่คอยให้กำลังใจ ติชม และทำขนมอร่อยๆ มาส่งที่ร้าน เพิ่มความหลากหลายในรสชาติทุกครั้งที่มีโอกาสมารับประทาน

Parlour

มาที่นี่ อย่างหนึ่งที่ต้องสั่ง และแนะนำมากๆ ก็คือ Crab & Co (240 บาท) ดิปเนื้อปูเนื้อหนัก รสจัด ที่เสิร์ฟคู่กับขนมปังปิ้งที่กระหน่ำทาเนยจนหอมกรอบสุดๆ ดิปปูที่นี่ไม่หวาน แต่เน้นรสชาติเนียนนุ่มของปูผสมกับมายองเนส และเครื่องเทศ จานนี้แม้จะแอบอ้วนเพราะว่าเขาปรุงไม่หวงเครื่อง แต่ก็อร่อยมากขอแนะนำค่ะ

Parlour

จานต่อมาคือสลัด Chef’s Salad (280 บาท) ที่ปรุงจากใบผักสดๆ กรอบๆ เคียงกับกุ้งสดลวก เห็ดลวก และไส้กรอก โปะหน้ามาด้วยไข่เบเนดิกส์ และไข่ฝอยเพิ่มความหอมมัน มีน้ำสลัดน้ำส้มบัลซามิคปรุงรสด้วยแองโชวี่ แยกมาให้ สามารถใส่ได้ตามปริมาณที่ต้องการ

Parlour

เราต่อกันด้วย Jack the Ribber (350 บาท) หรือซี่โครงหมูอบจนเปื่อย เสิร์ฟมาชุ่มฉ่ำกับซอสพริกคาแยน ที่ตุ๋นไฟอ่อนๆ จนเข้าเนื้อกับหมู ทานแล้วเพลิน โดยเฉพาะกระดูกหมูติดกระดูกอ่อนที่อร่อยมาก

Parlour

ทั้งคุณมดและคุณธัน เป็นพวกชอบรับประทานอาหารอร่อยๆ สรรหาทานเพื่อความเพลิดเพลิน จึงเป็นที่มาของอีกหลายจานที่นำเอาจุดเด่นของอาหารไทยไปประยุกต์กับรูปแบบของต่างประเทศ หนึ่งในนั้นก็คือ สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง (350 บาท) ที่ใช้กุ้งแม่น้ำเนื้อแน่นๆ ทั้งตัว โปะมากับเส้นที่คลุกซอสต้มยำรสชาติจัดจ้านเป็นหนึ่งในจานโปรดของลูกค้าที่นี่

Parlour

ด้วยความที่เปิดถึงเที่ยงคืน จึงมีไม่น้อยที่ลูกค้าเลือกที่นี่มาเป็นที่พักผ่อนยามเย็น เค้ามีฟูลบาร์ เสิร์ฟดริ๊งค์หลากชนิด รวมถึงไวน์ที่ทางร้านคัดเลือกมา หรือหากใครไม่ทานแอลกอฮอล์ แต่อยากมานั่งชิลๆ เก๋ๆ ก็สามารถมาทานชุดน้ำชายามบ่ายได้ที่นี่ เขามีขนมให้เลือกมากมาย และเสิร์ฟชายี่ห้อ Mariage Freres เจ้าดังจากฝรั่งเศสกันเลยทีเดียว

Parlour

ร้าน Parlour – ในโครงการคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เปิดทุกวัน เวลา 10.30 – เที่ยงคืน โทร. 02-102-2566, 02-102-2599

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook