ทำไงให้ผิวสวย ขาว ใส ดูเป็นธรรมชาติเหมือนสาวญี่ปุ่น

ทำไงให้ผิวสวย ขาว ใส ดูเป็นธรรมชาติเหมือนสาวญี่ปุ่น

ทำไงให้ผิวสวย ขาว ใส ดูเป็นธรรมชาติเหมือนสาวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไงให้ผิวสวย ขาว ใส ดูเป็นธรรมชาติเหมือนสาวญี่ปุ่น

อากาศเย็นๆ แบบนี้ สาวๆ คงเริ่มเจอกับปัญหาผิวแห้งแตก เพราะขาดความชุ่มชื้นกันใช่มั้ยล่ะคะ เลยอดอิจฉาผิวขาวสวย ดูมีออร่าของสาวญี่ปุ่นไม่ได้ ที่ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพอากาศแบบไหน ผิวก็ยังคงเนียนนุ่ม และสวยใสเป็นธรรมชาติ แล้วเคล็ดลับอะไรที่ทำให้ผิวของสาวญี่ปุ่นขาวสดใส ดูชุ่มชื้น และน่าสัมผัส...

คำตอบของเรื่องนี้ก็คือ... “มะเขือเทศสีแดงสด” เพราะสาวๆ ญี่ปุ่นไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ต่างก็นิยมรับประทานมะเขือเทศ ทั้งในรูปแบบผลสดๆ หรือสกัดเป็นเครื่องดื่มอย่างน้ำมะเขือเทศ หรือแม้กระทั่งนำมาเป็นส่วนผสมในเมนูอาหาร เพราะในมะเขือเทศโดยเฉพาะสายพันธุ์สีแดง จะมีปริมาณของ “ไลโคปีน” ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่ามะเขือเทศสายพันธุ์สีชมพูที่มีอยู่ทั่วไปในตลาด

ที่ผ่านมามีผลงานการวิจัยจากหลายสถาบันยืนยันว่า สารไลโคปีนสามารถทำหน้าที่ช่วยป้องกันโรคร้ายและการเสื่อมสภาพของเซลล์ในร่างกายที่อาจเป็นผลข้างเคียงจากการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ เช่น การเผชิญแสงแดดและมลภาวะ ความเครียดจากการทำงาน หรือปาร์ตี้สังสรรค์ สูบบุหรี่ พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งหนึ่งในความมหัศจรรย์ของไลโคปีนที่ได้จากมะเขือเทศสีแดงสดก็คือ...

“ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ไม่แก่ก่อนวัย” เพราะมะเขือเทศที่ผ่านกระบวนการให้ความร้อน จะทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมไลโคปีนได้ดีกว่าการรับประทานแบบสดๆ เช่น การปรุงมะเขือเทศจากการผัด ต้ม หรือง่ายกว่านั้นด้วยเครื่องดื่ม ซึ่งน้ำมะเขือเทศผสมน้ำผลไม้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากบีบจมูกดื่มน้ำมะเขือเทศอย่างที่เคยอีกต่อไป นอกจากมีไลโคปีนแล้ว มะเขือเทศที่คัดสรรพิเศษยังมีกาบา วิตามินอี และวิตามินซี ที่จะช่วยเพิ่มความสดใสเปล่งปลั่งให้สาวๆ ให้ดูดีทั้งภายในและภายนอก

นอกจากนี้ ผลวิจัยพบว่าไลโคปีนมีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระมากกว่าวิตามิน E ถึง 100 เท่า* ช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดกับเซลล์ในร่างกาย เพราะสารไลโคปีนที่อยู่ในมะเขือเทศจะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิว พร้อมปกป้องผิวจากอันตรายของรังสียูวี และยับยั้งการสร้างเมลานินที่เป็นสาเหตุของกระ ฝ้า และจุดด่างดำ ซึ่งหากร่างกายได้รับไลโคปีนเป็นประจำ ก็สามารถช่วยลดริ้วรอยก่อนวัย และทำให้ผิวเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย

ล่าสุดสถาบันวิจัยและพัฒนาคาโกเมะได้พัฒนามะเขือเทศสายพันธุ์พิเศษ จากการค้นคว้าวิจัยมะเขือเทศ 7,500 สายพันธุ์ จาก 10,000 สายพันธุ์ทั่วโลก เพื่อนำมะเขือเทศที่ได้มาทำเป็นเครื่องดื่ม โดยเลือกใช้แต่มะเขือเทศคุณภาพระดับพรีเมียม ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกมะเขือเทศสายพันธุ์พิเศษของคาโกเมะจากประเทศญี่ปุ่น ที่ดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ ทำให้ได้ไลโคปีนที่สูงกว่ามะเขือเทศสายพันธุ์อื่นๆ

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่เคยดื่มน้ำมะเขือเทศมาก่อนล่ะก็ รับรองว่าเครื่องดื่มน้ำมะเขือเทศผสมน้ำผลไม้ ตราคาโกเมะ ซึ่งผสมกับแบล็คเคอร์แรนต์ ทับทิม พรุน และอีกหนึ่งรสชาติ ผสมน้ำแอปเปิ้ล จะต้องทำให้เปลี่ยนใจแล้วหันมาดื่มน้ำมะเขือเทศแน่นอน นอกจากจะตอบโจทย์ในเรื่องผิวพรรณที่สดใสและสุขภาพดีในแบบธรรมชาติ ยังหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อในประเทศไทยด้วยนะคะ

สนใจเกี่ยวกับสรรพคุณของไลโคปีน และประโยชน์ของมะเขือเทศ ก็สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.kagomethailand.com หรือ https://www.facebook.com/KagomeTH เลยค่ะ

ที่มาของบทความ: www.amazinglycopene.com
ขอบคุณภาพจาก: oknation.net / telegraph.co.uk

*ผลวิจัยห้องปฏิบัติการวิจัยอาหารแห่งญี่ปุ่น JFRL (News No.58 Dec 2006)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook