How to เช็ดหน้ายังไงให้หมดจด งดสิว by Cleansing Routine

How to เช็ดหน้ายังไงให้หมดจด งดสิว by Cleansing Routine

How to เช็ดหน้ายังไงให้หมดจด งดสิว by Cleansing Routine
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ รู้หรือไม่ว่าการเช็ดหน้าที่ถูกวิธี มีทริคอยู่ 5 ขั้นตอน โดยเฉพาะหลังแต่งหน้าเสร็จ เราจะต้องเช็ดหน้าให้หมดจด เพราะถ้าสาวๆ มองข้ามการเช็ดหน้าไปอาจเกิดปัญหาสิวกวนใจและความคล้ำของใบหน้าเกิดขึ้น งั้นเราไปดู How to เช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้ากันเลย 



How to ล้างเครื่องสำอางให้หมดจด 5 ขั้นตอน

1. เช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา
 รอบดวงตาเป็นจุดที่บอบบาง จึงควรเช็ดเครื่องสำอางออกอย่างเบามือที่สุด ก่อนอื่นเราต้องเท Eye Remover ลงบนสำลีแล้วแปะสำลีค้างไว้บนเปลือกตาสัก 20 วินาที แล้วปาดสำลีลงด้านล่างเบา ๆ จนกว่าจะสะอาดเป็นอันเสร็จขั้นตอนที่ 1


2. ใช้ผลิตภัณฑ์สำลีแบบแผ่นเท่านั้น ในการเช็ดทำความสะอาดหน้า 
การเช็ดล้างเครื่องสำอางออกจากใบหน้านั้น แนะนำให้ใช้สำลีแบบแผ่นมากกว่าสำลีแบบก้อน เพราะสามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจดจริง และไม่ทิ้งใยสำลีไว้บนใบหน้าอีกด้วย โดยนำสำลีแผ่นมาเช็ดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าก่อน 1 ครั้ง


3. ล้างด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ 
หลังจากเช็ดหน้าด้วยสำลีตามขั้นตอนที่ 2 ให้ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์อีกครั้ง เพราะจะช่วยขจัดคราบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด และยังมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวไปในตัวอีกด้วย และต้องเลือกเมคอัพรีมูฟเวอร์ให้ถูกกับสภาพผิวเรา เพื่อไม่ให้เกิดการแพ้


4. เช็ดหน้าอย่างเบามือ
 การที่เราเช็ดหน้าอย่างเบามือจะช่วยทะนุถนอมผิวหน้าเราให้เนียนนุ่ม  เพราะผิวหน้าคือจุดอ่อนโยน การที่เราเช็ดหน้าเกินไปอาจเกิดการระคายเคืองและทำให้มีรูขุมขนที่กว้าง ทำให้ผิวเกิดปัญหาหน้ามัน เหี่ยวย่นได้ 

 
5. ล้างหน้าเป็นประจำทุกคืน
 โดยตอนกลางคืนควรล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าที่แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคนเพื่อเป็นขั้นตอนในการทำความสะอาดหลังจาดเช็ดหน้าด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ ก็เพราะผิวหน้าของเราต้องสัมผัสกับสิ่งสกปรกมาตลอดทั้งวัน ก่อนนอนจึงช่วยลดการหมักหมมที่จะทำให้เกิดสิวหรือปัญหาผิวอื่นๆ ได้ 


 สาวๆ คนไหนไม่อยากหน้าเป็นสิวหลังจากแต่งหน้ามาทั้งวัน ก็นำทริคเช็ดเครื่องสำอางที่ถูกต้องไปใช้กันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook