Hong Kong Fisherman Cafe

Hong Kong Fisherman Cafe

Hong Kong Fisherman Cafe
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีใหม่ เริ่มต้นใหม่ การรับประทานอาหารทุกๆ วันก็คงต้องเปลี่ยนไป โดยเพิ่มความพิเศษให้แต่ละมื้อมากยิ่งขึ้น เมื่อไม่นานมานี้ ได้รับเชิญไปทานอาหารกวางตุ้ง ตำรับฮ่องกง โดยสุดยอดสุดเชฟกระทะเหล็กอาหารจีน เชฟปีเตอร์ ไลย์ ที่ร้านฮ่องกงฟิชเชอร์แมน คาเฟ่ มา ร้านนี้ ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 โซนเค-สแควร์ โครงการเควิลเลจ เป็นร้านอาหารลำดับที่ 10 ของทั้งหมด 14 ร้าน ภายใต้การบริหารของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเปิดแห่งแรกคือร้านฮ่องกงฟิชเชอร์แมน ที่บริเวณล็อบบี้ ฮอลล์ 8 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี และค่อยๆ ขยายเปิดเพิ่มอีก 2 ร้าน คือ ร้านฮ่องกงคาเฟ่ บริเวณเอเทรียม 3 อาคารชาเลนเจอร์ และร้านฮ่องกงสุกี้ ในโครงการสุโขทัย อเวนิว 99 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

Hong Kong Fisherman Cafe

ดังนั้นก็น่าจะเป็น ร้านหนึ่งที่เหมาะกับการฉลองปีใหม่ได้อยู่เหมือนกัน

Hong Kong Fisherman Cafe

ร้านฮ่องกงฟิชเชอร์แมน คาเฟ่ ที่เควิลเลจนี้ ตกแต่งอย่างน่ารักด้วยบรรยากาศโรงเตี๊ยมสมัยก่อนของจีน ด้วยกรุไม้ โต๊ะกลมไม้ และเก้าอี้พนักสูง เหมือนสมัยก่อน ส่วนอาหารก็มีหลากหลาย โดยเน้นอาหารจานเด็ดทานง่ายๆ เร็วๆ ของฮ่องกงเช่น ข้าวหน้าของย่าง บะหมี่หมูแดง เป็ดย่าง ข้าวผัด ติ่มซำ หรืออาหารจานโตที่เหมาะกับมาทานกันหลายๆ คนก็มีพร้อม บางอย่างอาจต้องสั่งล่วงหน้า เพราะเขาพิถีพิถันทำ เช่น ไก่เศรษฐีขอทาน ที่เขาใช้ไก่บ้าน นำไปห่อด้วยใบตองและดินเหนียวปรุงรส และอบจนสุกดี หรือจานที่เราได้รับประทาน ขาหมูตงปอ (750 บาท) ขาหมูตุ๋นจนเปื่อย หอมเครื่องเทศ รับประทานกับหม่านโถว มีให้เลือกทั้งครึ่งขาและเต็มขา แล้วแต่ระดับความหิว

Hong Kong Fisherman Cafe

มาร้านอาหารฮ่องกง ของที่พลาดไม่ได้เลยก็คือบรรดาของย่าง ที่สามารถสั่งมารวมกันอย่างที่เห็น คือเป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ มาพร้อมน้ำราดที่แยกมาต่างหาก เพิ่มรสชาติตามสะดวก จานนี้เหมาะมากสำหรับทานกับข้าว หรือเริ่มมื้ออาหาร หรือหากใครอยากทานติ่มซำ เขาก็มีให้เลือกหลากหลาย เช่น พายหมูแดง ซาลาเปาอบหมูแดง หรือหากอยากพิเศษขึ้นมา ก็สามารถลองทานชุดติ่มซำจานพิเศษ ที่มีฮะเก๋ากุ้ง ฮะเก๋าหอยเชลล์ และขนมจีบคาเวียร์มาพร้อมกันในหนึ่งจาน (195 บาท) ได้ค่ะ

Hong Kong Fisherman Cafe

อาหารจานเด็ดของที่นี่ยังมีอีกมากมาย เช่น บะหมี่ผัดกุ้งมังกร (990 บาท) ที่ใช้เส้นบะหมี่ผัดเสิร์ฟกับกุ้งมังกรแปซิฟิก หรือหากใครชอบทานข้าวผัดเครื่องเยอะๆ แนะนำว่า ให้ลองข้าวผัดฟิชเชอร์แมนจานเด็ดของที่นี่ ที่เต็มไปด้วยเครื่องกุ้งปูและหอยเชลล์ และโดยหน้าด้วยไข่เค็ม และหอยเชลล์ฉีกฝอยทอดกรอบๆ เสริมรสของข้าวที่ผัดมาร่วนๆ หอมๆ ได้อย่างดี

Hong Kong Fisherman Cafe

ขนมหวานของร้านนี้ก็มีให้เลือกมากมายอลังการ ชอบมากเพราะว่ามีสิ่งที่อยากทานเสมอเวลาทานอาหารฮ่องกง เช่น พุ้ดดิ้งมะม่วง (80 บาท) และ วุ้นเก็กฮวยเก๋ากี้ แบบฉบับฮ่องกง

Hong Kong Fisherman Cafe

ร้านอาหาร “ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน คาเฟ่ K-Square Zone ชั้น 2 โครงการ K Village (สุขุมวิท 26) เปิดทุก 11.00 – 22.00 น. โทรศัพท์ 02-661-5908

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook