เช็ก 5 จุดบนใบหน้า ตำราโหงวเฮ้งบอกว่าจะสวยและรวยมาก!

เช็ก 5 จุดบนใบหน้า ตำราโหงวเฮ้งบอกว่าจะสวยและรวยมาก!

เช็ก 5 จุดบนใบหน้า ตำราโหงวเฮ้งบอกว่าจะสวยและรวยมาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะแค่สวยและเก่งอย่างเดียวไม่พอ บางเรื่องก็ต้องอาศัยความ “เฮง” เข้าช่วยด้วยเหมือนกัน และหนึ่งในบรรดาศาสตร์การดูดวงที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายก็คือ การดูโหงวเฮ้ง (Mien Shiang) หรือลักษณะใบหน้าที่ติดตัวมาแต่เกิด ซึ่งมีต้นกำเนิดเก่าแก่จากประเทศจีน วันนี้ HELLO! เลยอยากชวนสาวๆ สายมูมาเปิดตำรา โหงวเฮ้งผู้หญิงสวยและรวยมาก เช็ก 5 ลักษณะบนใบหน้าว่าคุณคือคนที่สวยรวยและเฮงหรือไม่ไปด้วยกัน!

หน้าผาก

อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้ออั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ
อันดับแรกเริ่มจากการดู “หน้าผาก” ตามตำราโหงวเฮ้งบอกว่าหน้าผากเปรียบเสมือนพระราชวังของสวรรค์ (Heaven Palace) จากการวิเคราะห์หน้าผาก เราสามารถรู้ได้ถึงกรรมพันธุ์จากพ่อแม่ ความฉลาดเฉลียว ความคิด ไปจนถึงทัศนคติเลยทีเดียว โดยรูปทรงหน้าผากที่ตรงตามลักษณะ โหงวเฮ้งผู้หญิงสวยและรวยมาก ควรจะต้องมีความกลมมนและนูนนิดๆ

คนที่มีลักษณะหน้าผากโหนกนูนสวย มักจะมีสติปัญญาดี เฉลียวฉลาด รวมถึงยังมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ที่ดี ซึ่งความสามารถเหล่านี้คือปัจจัยสำคัญในการทำให้คนคนหนึ่งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเลยก็ว่าได้ สาวๆ คนไหนที่มีหน้าผากลมมนตรงตามตำราว่าไว้ ขอให้รู้เลยว่าหนทางสู่ความสำเร็จอยู่อีกไม่ไกลอย่างแน่นอน!

สำหรับเซเลบริตี้สาวที่เรายกมาให้เห็นโหงวเฮ้งที่ดีคนแรกก็คือ ‘คุณอั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ’ นางเอกแถวหน้าของเมืองไทย หน้าผากของคุณอั้มจะมีความกลมนูนตรงตามตำรา เรียกว่าแทบทุกคลินิกจะต้องเคยมีคนไข้เดินเข้ามาบอกว่าอยากทำหน้าผากให้นูนสวยแบบเธออย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากหน้าผากกลมนูนแบบนี้จะกลายเป็นเทรนด์ความงามยอดฮิตแล้ว หลายคนยังเชื่อว่าช่วยเสริมโชคและความเฮงให้กับชีวิตอีกด้วย ดูจากความประสบความสำเร็จของคุณอั้มในวงการบันเทิงไทยเป็นตัวอย่างได้เลย

ใบหู

มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำมาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ
ขยับมาดูที่ “ใบหู” ซึ่งตามตำราจีนแล้วอวัยวะนี้ถือว่ามีความเกี่ยวข้องกับธาตุน้ำ ทั้งยังเป็นจุดที่บ่งบอกนิสัยกล้าได้กล้าเสีย ความอายุยืน และสุขภาพที่แข็งแรงปราศจากโรคของแต่ละบุคคล หากอิงจากความเชื่อของพุทธศาสนาว่ายิ่งใบหูยาวและใหญ่ แปลว่ามีบุญมาก

สำหรับตำราโหงวเฮ้งเองก็บอกไว้เช่นกันว่าคนที่มีใบหูยาวและใหญ่ หมายความว่าบุคคลนั้นเป็นคนกล้าเสี่ยง กล้าลงทุน รวมถึงยอมรับความเสี่ยงด้านการเงินได้สูง จึงถือเป็นอีกลักษณะหนึ่งที่เหล่าเศรษฐีหรือนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมักจะมีเหมือนกัน ในทางกลับกันสำหรับคนที่มีใบหูเล็กไม่ได้แปลว่าจะล้มเหลวแต่อย่างใด แต่มักจะมีนิสัยระวังและคิดเยอะก่อนที่จะเสี่ยงทำอะไร มักจะเป็นคนที่เรียบร้อย ชอบการใช้ชีวิตเรียบง่าย มั่นคง และปลอดภัย

แน่นอนว่าเซเลบริตี้สาวที่ทั้งสวย รวย และเก่ง คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘คุณแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ’ หรือที่ใครๆ ก็เรียกว่ามาดามแป้งนั่นเอง จะเห็นได้จากหลายรูปเลยว่าคุณแป้งมีใบหูเรียวยาว ติ่งหูมีความหนา สมกับที่นั่งตำแหน่งหัวเรือใหญ่หลายต่อหลายธุรกิจ ทั้งเป็นซีอีโอของเมืองไทยประกันภัย ประธานสโมสรการท่าเรือเอฟซี ไปจนถึงได้รับเกียรติเป็นกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐลิทัวเนียประจำประเทศไทยอีกด้วย


คิ้ว

แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์
ในวงการบิวตี้ทุกคนย่อมรู้ดีว่า “คิ้ว คือมงกุฎของใบหน้า” สำหรับศาสตร์จีนแล้วความหนาของคิ้วและความดกเข้มของเส้นขน สามารถบอกได้ถึงการทำงานของตับ ทำให้เราจะรู้ได้ว่าคนคนนี้ดื่มแอลกอฮอล์เก่งไหมจากรูปทรงคิ้วเลยล่ะ นอกจากนี้แล้วคิ้วยังบอกถึงการแสดงออกอารมณ์อีกด้วย

ตามตำราบอกไว้ว่าคนที่มีคิ้วดกดำ หนา เข้ม มักเป็นคนที่มีพลังเหลือล้น สามารถทำงานสำเร็จลุล่วงได้ด้วยแรงกายแรงใจ ทั้งยังสามารถแสดงออกถึงอารมณ์ของตัวเองได้ดี แต่ข้อควรระวังคือบางครั้งอาจจะดูก้าวร้าวรุนแรงและหัวดื้อไปบ้าง ส่วนคนที่มีเรียวคิ้วบาง มักเป็นคนที่มีนิสัยเหนียมอาย เก็บตัว ไม่ค่อยมีพลัง จึงอาจส่งผลให้เวลาทำงานใหญ่ที่ต้องใช้พลังเยอะ จะไม่ค่อยสำเร็จ หรือล้มเลิกกลางคันนั่นเอง สาวคนไหนที่ชอบปัดขนคิ้วเรียงเส้นหนาสวย บอกเลยว่าเข้าตำรา โหงวเฮ้งผู้หญิงสวยและรวยมาก แน่นอน

ถัดมาที่อีกหนึ่งนางเอกสาวมากความสามารถ ‘คุณแต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์’ ไม่ว่าจะเป็นโปรเจกต์ละครฟอร์มยักษ์แค่ไหน สาวแต้วก็เอาอยู่และทำออกมาได้ดีตลอด แถมพลังยังเหลือล้นขัดกับรูปร่างผอมเพรียว เพราะเรามักจะเห็นเธอทุ่มเทให้กับการแสดงแบบสุดตัว บทดราม่า พูดภาษาท้องถิ่น จนถึงภาษาต่างชาติก็ทำมาหมดแล้ว เรื่องออกกำลังก็ฟิตแข็งแรง แถมล่าสุดยังปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ จัดเต็มทั้งร้องทั้งเต้นเอง เห็นแบบนี้แล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาวแต้วถึงชอบแต่งหน้าปัดเส้นขนคิ้วปังๆ ตลอด

ดวงตา

แคท-ซอนญ่า สิงหะแคท-ซอนญ่า สิงหะ
อีกหนึ่งวลียอดฮิตที่ใครๆ ต่างต้องเคยได้ยิน “ดวงตา คือหน้าต่างของหัวใจ” และแน่นอนว่าจากตำราโหงวเฮ้ง แค่มองสบเข้าไปในดวงตาเราก็จะสามารถรู้ได้ว่าภายในเป็นคนอย่างไร จิตวิญญาณเป็นแบบไหน อย่างเช่น ดวงตาที่กลมโต เป็นประกายสดใส เจ้าตัวมักจะเป็นคนจิตใจโอบอ้อมอารี เห็นอกเห็นใจผู้อื่น

ขณะเดียวกันดวงตาเรียวเล็กสไตล์สาวหมวยไม่ได้แปลว่าไม่ดี แต่หมายถึงบุคคลนั้นมักใช้สมองนำชีวิตมากกว่าหัวใจ เลือกใช้เหตุผลมากกว่าความรู้สึก รวมถึงยังเป็นคนระมัดระวังเรื่องความสัมพันธ์อีกด้วย

ถ้าพูดถึงเซเลบริตี้สาวที่ยิ้มสวยตาเป็นประกาย ชื่อแรกๆ ที่จะผุดขึ้นมาก็คือ ‘คุณแคท-ซอนญ่า สิงหะ’ เจ้าของรอยยิ้มสวยหวาน แถมยังยิ้มเลยไปถึงดวงตาอีกด้วย ซึ่งลักษณะดวงตาของคุณแคทก็เข้าตำราโหงวเฮ้งเต็มๆ เพราะมีดวงตารูปทรงกลมโตเป็นประกาย ยืนยันด้วยนิสัยของเธอที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น อย่างในช่วงโควิด-19 คุณแคทก็ไม่รอช้าบริจาคอาหารกล่องเป็นกำลังใจให้แก่ทีมแพทย์และผู้ติดเชื้อในชุมชนมากมาย หรืออย่างครั้งที่เกิดวิกฤตน้ำท่วม เธอก็ลุยนั่งเรือไปบริจาคถุงยังชีพด้วยตนเองเลยล่ะ

ริมฝีปาก

ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดชศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช
ตำแหน่งสุดท้ายที่อยากชวนสายมูมาเช็กกันก็คือ “ริมฝีปาก” ซึ่งถือเป็นหนึ่งในจุดที่สำคัญที่สุดของการดูโหงวเฮ้งเลยก็ว่าได้ โดยลักษณะของริมฝีปากสามารถบอกได้ถึงสติปัญญา สุขภาพ ไปจนถึงการมีน้ำใจเลยทีเดียว เป็นที่เชื่อกันว่าใครที่มีขนาดปากกว้างและใหญ่ มักจะมีน้ำใจโอบอ้อมอารี ชอบช่วยเหลือแม้แต่กับคนแปลกหน้า อย่างไรก็ตามคนที่ริมฝีปากเล็กจิ้มลิ้มไม่ได้หมายถึงนิสัยตระหนี่ถี่เหนียว แต่คนที่มีขนาดปากเล็กมักคิดทบทวนก่อนให้ พวกเขาจะให้ของหรือยื่นมือช่วยเหลือเมื่อเห็นว่าคนคนนั้นสมควรได้รับ

และบริเวณสุดท้ายที่ควรพิจารณาว่าเข้าข่าย โหงวเฮ้งผู้หญิงสวยและรวยมาก หรือไม่ ก็คือตำแหน่งของ “ร่องริมฝีปากบน” ถ้าใครที่มีร่องลึกเป็นแอ่งชัดเจน หมายความว่าคนคนนั้นมีความคิดสร้างสรรค์ดีเยี่ยม มีพลังอำนาจ และสำหรับเพศหญิงแล้วยังหมายถึงความสามารถในการเลี้ยงลูกอีกด้วย ขณะที่ร่องริมฝีปากแคบ ตื้น หรือจาง หมายความถึงปัญหาด้านการเงินและความยากจน ในปัจจุบันเราถึงได้เห็นสายมูหลายคนไปฉีดฟิลเลอร์สร้างปากรูปกระจับ นอกจากจะสวยเย้ายวนใจแล้ว ยังช่วยเสริมความเฮงให้กับหน้าที่การงานอีกด้วย

บอกลากันไปด้วยคุณแม่คนสวยแห่งปี ‘คุณศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช’ เจ้าของริมฝีปากรูปกระจับและใบหน้าสวยโดดเด่น ความมีน้ำใจโอบอ้อมอารีของเธอมีให้เห็นตั้งแต่ช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่เจ้าตัวลงมือทำอาหารใส่กล่องและนำไปมอบให้แก่ทีมแพทย์ด้วยตนเอง ส่วนเรื่องการเป็นแม่นั้นก็ไม่ต้องสงสัยเลย เพราะดูจากรอยยิ้มของ ‘น้องกวินท์’ ทุกวันแล้ว บอกได้เลยว่าคุณริต้าคือสุดยอดคุณแม่อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook