ขับถ่ายคล่อง ดีท็อกซ์สารพิษด้วยผักผลไม้สีเขียว 6 ชนิดที่ต้องลอง

ขับถ่ายคล่อง ดีท็อกซ์สารพิษด้วยผักผลไม้สีเขียว 6 ชนิดที่ต้องลอง

ขับถ่ายคล่อง ดีท็อกซ์สารพิษด้วยผักผลไม้สีเขียว 6 ชนิดที่ต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่ดีๆ ก็มีปัญหาในเรื่องขับถ่าย บางวันก็มั่นใจว่าไม่ได้กินอะไรที่ผิดไปจากเดิม ใช้ชีวิตก็ปกติเหมือนทุกๆ วัน แต่ทำไมจึงมีอาการขับถ่ายไม่คล่องกันนะ ถ้าสาวๆ กำลังเผชิญกับอาการเช่นนี้ และไม่อยากจะหาซื้อยามากินเอง แนะนำให้ลองบรรเทาอาการขับถ่ายไม่คล่องหรือถ่ายไม่ออกด้วยผักผลไม้สีเขียว 6 ชนิดนี้กันค่ะ บอกเลยว่าทั้งช่วยให้ขับถ่ายคล่อง แถมยังเป็นการดีท็อกซ์ที่ให้ผลดีต่อร่างกายอีกด้วย


1.เซเลอรี
มาเริ่มกันที่ผักสีเขียวอย่างเซเลอรีกันก่อนเลย ผักชนิดนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการดีท็อกซ์ได้ดีมากๆ เนื่องจากเป็นผักที่มี Sodium Cluster ซึ่งก็คือกลุ่มเกลือชนิดหนึ่งที่มีส่วนช่วยขับของเสีย ไม่ว่าจะเป็นสารพิษ สารเคมี หรือเชื้อโรคต่างๆ ออกจากตับได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยดีท็อกซ์ของเสียและช่วยขับปัสสาวะออกจากร่างกายได้ดี ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยลดอาการบวมน้ำได้ดีเลยทีเดียว


2.ผักโขม
ผักโขมจัดเป็นผักที่อุดมไปด้วยกากใย ซึ่งเป็นสารอาหารที่ดีต่อการดีท็อกซ์ลำไส้ และมีส่วนช่วยทำให้การขับถ่ายคล่องมากๆ นอกจากนี้ผักโขมยังมีสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกด้วย เช่น โปรตีน วิตามิน กรดอะมิโน และแร่ธาตุชนิดต่างๆ พร้อมกันนี้ยังช่วยในเรื่องของการขับปัสสาวะและช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ดี สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก แนะนำให้กินผักโขม จะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องได้เร็วและอิ่มนาน แถมยังช่วยชะลอการดูดซึมไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี


3.แตงกวา
แตงกวาคือผักที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และยังมีกรดอะมิโน Citrulline ที่มีหน้าที่ล้างสารพิษออกจากร่างกาย สำหรับสาวๆ ที่ต้องการควบคุมไขมันในเลือดหรืออยากลดอาการบวมน้ำ สามารถทำได้ด้วยการดื่มน้ำแตงกวาผสมน้ำมะนาวคั้นสด วิธีนี้จะช่วยบรรเทาอาการดังกล่าวได้ดี และที่สำคัญยังเป็นการดีท็อกซ์ร่างกายและช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดียิ่งขึ้น


4.มะนาว
มะนาวผสมน้ำอุ่นคือเครื่องดื่มที่ช่วยดีท็อกซ์ได้ดีมากๆ เพราะการดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นในทุกเช้าจะช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ให้บีบตัวเพื่อขับสารพิษออกมาพร้อมกับการขับถ่าย นอกจากนี้ยังช่วยให้ขับถ่ายคล่อง และทำให้หน้าท้องแบนราบได้ง่ายๆ อีกด้วย


5.กีวี
กีวีคือหนึ่งในผลไม้สีเขียวที่มีเส้นใยอาหารอยู่มาก จึงไม่แปลกเลยที่ผลไม้ชนิดนี้จะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายได้ดี แถมยังช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย และที่สำคัญยังช่วยดีท็อกซ์สารพิษที่ตกค้างในลำไส้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


6.แอปเปิลเขียว
แอปเปิลเขียวอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารทั้งสองชนิด คือ ชนิดที่ละลายน้ำและชนิดที่ไม่ละลายน้ำ ซึ่งการกินแอปเปิลเขียวบ่อยๆ จะเป็นการส่งผลดีต่อระบบขับถ่าย กินบ่อยแค่ไหนก็ไม่อ้วน เพราะคือผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับผักผลไม้สีเขียว 6 ชนิดที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายให้คล่อง แถมยังมีความสามารถในการดีท็อกซ์ร่างกายได้ดีอีกด้วย แต่ละชนิดนอกจากจะหาซื้อมากินได้ง่ายๆ แล้ว ยังให้รสชาติที่เป็นมิตรแม้แต่กับคนที่ไม่อินกับการกินผักผลไม้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook