ทำไมต้องเล่นโยคะ?

ทำไมต้องเล่นโยคะ?

ทำไมต้องเล่นโยคะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไมต้องเล่นโยคะ?


สมัยนี้ชิคสเตอร์สังเกตไหมคะว่า การทำโยคะเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่คนทำงาน แต่ Aroma เชื่อว่า แม้จะมีความนิยม แต่หลายๆคนก็ยังกังขาอยู่ดีว่า เราเล่นโยคะเพื่ออะไร ส่วนใหญ่จะคิดว่าลดความอ้วน บ้างก็ตามกระแส เล่นไปตามเทรนด์ จริงๆแล้วโยคะมีประโยชน์มากกว่านั้นค่ะ เรามาดูกันดีกว่าค่ะ โยคะมีประโยชน์อะไรบ้าง

มาดูกันในเรื่องของร่างกายก่อนนะคะ การเล่นโยคะถ้าจะบอกว่าลดความอ้วน คงเป็นส่วนเสริมมากกว่า เพราะสิ่งที่จะได้เต็มๆ เลยคือ ร่างกายที่สมดุลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบหายใจ เรื่องของการเผาผลาญ การขับถ่ายต่างๆ รวมไปถึงการทำงานของหัวใจก็มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น แล้วสิ่งที่จะได้ตามมาที่บอกว่าเป็นส่วนเสริมก็คือ รูปร่างจะกระชับ คือมันไม่ใช่การลดความอ้วนแบบฮวบฮาบเหมือนเราทานยาลดความอ้วนนะคะ แต่โยคะเมื่อเราฝึกเป็นประจำจะทำให้สรีระของเรากระชับขึ้น อันนี้ถือเป็นผลพลอยได้ที่ถือว่าดีมากๆสำหรับหญิงสาวอย่างเราๆจริงไหมคะชิคสเตอร์

ทำไมต้องเล่นโยคะ?

นอกจากประโยชน์ทางร่างกายแล้ว ประโยชน์ทางด้านจิตใจก็มีผลนะคะ เพราะโยคะจะช่วยให้เราได้ฝึกสมาธิไปในตัว เพราะแต่ละท่าจะทำอย่างเชื่องช้าและจะต้องมีสมาธิมากๆ เราจึงได้เรื่องของสมาธิด้วย แล้วก็ยังช่วยลดความเครียดที่อยู่ภายในจิตใจได้อีกด้วยค่ะ

ทีนี้ชิคสเตอร์คงจะไม่สงสัยกันแล้วใช่ไหมคะ ว่าทำไมคนถึงแห่แหนเล่นโยคะกันจัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook