Good Personality..Good Looks

Good Personality..Good Looks

Good Personality..Good Looks
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Good Personality..Good Looks


สังเกตไหมคะ คนที่มีบุคลิกภาพที่ดี ถึงแม้ ไม่ได้หน้าตาดีอะไรมาก แต่ดูดีจากท่วงท่าการเดิน การนั่ง การพูดจา การแสดงออก ดังนั้นสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราเองควรฝึกไว้ค่ะ มาดูกันว่าทำอย่างไรบ้าง เราถึงจะมีบุคลิกภาพที่ดี เป็นที่น่าประทับใจ น่าเชื่อถือต่อผู้พบเห็น

1. การเดิน
“อกผาย ไหล่ผึ่ง หน้าตึง คอตั้ง” คงเคยได้ยินวลีนี้กันใช่มั้ยคะ ตามนั้นเลยค่ะ คือควรเดินหลังตรง ไม่ห่อไหล่ จะช่วยทำให้คุณดูสง่าผ่าเผยมากขึ้น อีกทั้งลำคอตั้งตรง หน้าเชิดมองไปข้างหน้า แกว่งแขวนและก้าวขาตามปกติ ให้ดูเป็นธรรมชาติ รวมถึงไม่ควรเดินเสียงดังด้วยค่ะ

2. การยืน
สำหรับการยืนทำคล้ายกันกับการเดิน ยืนหลังตรงไม่ห่อไหล่ เพราะการที่เรายืน เดิน นั่งอย่างถูกต้อง นอกจากจะมีบุคลิกภาพที่ดีแล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการไหลเวียนของเลือดที่ดี หายใจสะดวก รวมไปถึงเรื่องโครงสร้างกระดูกของร่างกาย หากมีบุคลิกภาพที่ดีก็จะช่วยลดปัญหาเรื่องอาการปวดเมื่อยต่างๆ ลงได้

3. การนั่ง
การนั่งควรนั่งหลังตรง หรือสำหรับบางสถานการณ์ควรระวังการนั่งให้มาก เช่น ไม่นั่งไขว่ห้าง ยกขา กระดิกขา หรือนั่งแยกขา เป็นต้น ส่วนการวางมือ อาจวางมือไว้ที่บริเวณหัวเข่า หรือประสานกันไว้ก็ได้ค่ะ

Good Personality..Good Looks

4. การพูด
เรื่องการพูดเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดและสำคัญมาก อาจกล่าวโดยรวมได้ว่า ควรใช้ภาษาที่เหมาะสมและถูกกาลเทศะ พูดในสิ่งที่ควรพูด มีการเลือกใช้น้ำเสียงที่เหมาะสม น่าฟัง รวมไปถึงการแสดงออกทางสีหน้าท่าทางขณะพูด ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลย ที่กล่าวไปนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการพัฒนาบุคลิกภาพและการเข้าสังคมเท่านั้น แต่เพียงแค่คุณสังเกตตัวเอง หน้ากระจกแล้วค่อย ๆ ฝึกเรื่อย ๆ ก็จะมีบุคลิกภาพที่ดีได้ค่ะ

ที่มา :
- http://management.aru.ac.th/mnge/images/pdf/e-book/wanthanee/eb_chapter2.pdf
- http://www.dek-d.com
- http://linkmycollege.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook