วิธีทำสปาเกตตี้คาโบนาร่า สูตรง่าย ทำได้เองที่บ้านแบบฟินๆ

วิธีทำสปาเกตตี้คาโบนาร่า สูตรง่าย ทำได้เองที่บ้านแบบฟินๆ

วิธีทำสปาเกตตี้คาโบนาร่า สูตรง่าย ทำได้เองที่บ้านแบบฟินๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในเมนูสไตล์สปาเก็ตตี้ที่ได้รับความนิยมสูงมาก คือ สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า เพราะให้รสชาติอร่อย กลมกล่อม และหอมไปด้วยทั้งเนย นม และชีส รับประทานคู่กับเนื้อแฮมและเส้นสปาเก็ตตี้แล้วให้รสชาติที่ดีเยี่ยม ดังนั้นถ้าคุณต้องการทำสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าเองที่บ้านแบบง่ายๆ ขอแนะนำสูตรที่น่าสนใจดังนี้

วัตถุดิบและเครื่องปรุงสปาเกตตี้คาโบนาร่า

  • เนื้อแฮมหั่นชิ้นลูกเต๋า ขนาด 80 กรัม หรือใส่ตามชอบ
  • เส้นสปาเก็ตตี้ตามที่ต้องการ
  • พาเมซานชีสขูด 1 ถ้วยเล็ก
  • ไข่แดง 1-2 ฟอง
  • นมจืด 1 ถ้วย
  • กระเทียมสับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ
  • หัวหอมสับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ
  • แป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือและพริกไทยดำตามชอบ
  • น้ำมันสำหรับปรุงอาหาร 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำสปาเกตตี้คาโบนาร่า

1.นำนมสดรสจืดใส่ชาม เทผสมกับแป้งสาลีและไข่แดง จากนั้นตีผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเนียนและมีความเหนียวข้น

2.นำเส้นสปาเก็ตตี้มาลวกพอสุก โดยให้ดูเนื้อนิ่มแล้วนำมาใส่น้ำเย็นหลังลวกเสร็จ เพื่อทำให้เส้นยังคงเด้งและไม่นิ่มเกินไป

3.ใส่น้ำมันและตั้งกระทะด้วยไฟกลาง เมื่อร้อนแล้วให้นำหัวหอมและกระเทียมสับลงไปผัดจนมีกลิ่นหอม แล้วจึงใส่เบคอนลงไปผัดรวมกันจนสุกและออกกรอบเล็กน้อย

4.พร้อมเทส่วนผสมที่เตรียมไว้ในข้อแรกทั้งหมดลงสู่กระทะ แล้วปรุงรสด้วยเกลืออีกเล็กน้อย จากนั้นให้รอจนกว่าจะเดือดแล้วปิดไฟ

5.นำเส้นสปาเก็ตตี้ลวกแล้วใส่ไว้ในจานพร้อมราดน้ำคาโบนาร่าลงไป หรือจะนำเส้นลงไปผัดคลุกเคล้าก็ได้เช่นกัน นำมาใส่จานแล้วโรยด้วยพาเมซานชีสอีกครั้ง จากนั้นสามารถรับประทานต่อได้เลย


คุณประโยชน์ของสปาเกตตี้คาโบนาร่า

1.พาเมซานชีส
พาเมซานชีสจะออกรสเค็มและอาจจะมีกลิ่นถั่วติดมาเล็กน้อย เพราะกรรมวิธีการทำจะมาจากนมวัวสดที่นำมาหมัก ยาวนานกว่า 12 เดือน จึงให้รสชาติที่ออกทั้งเค็ม มัน และมีกลิ่นถั่วเล็กน้อย พร้อมมีการฆ่าเชื้อแบคทีเรียมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย จึงนำมารับประทานได้อร่อยและปลอดภัย โดยพาเมซานชีสเพียง 1 ช้อน สามารถให้พลังงานได้ดีถึง 110 แคลอรี่ ให้โปรตีน 10 กรัม คาร์โบไฮเดรต 3 กรัม แคลเซียม 34% และฟอสฟอรัสสูงถึง 30% เลยทีเดียว


2.เส้นสปาเก็ตตี้
เส้นสปาเก็ตตี้ถูกทำมาจากแป้งสาลี น้ำมันมะกอก และอาจจะมีส่วนผสมเพิ่มเติมเป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิค จึงให้ประโยชน์ทั้งการมีแร่ธาตุและวิตามินที่ดีต่อร่างกาย ทั้งยังมีไฟเบอร์และ GABA ที่เป็นตัวช่วยบำรุงประสาทและสมอง เพิ่มความผ่อนคลายและมีสารต้านอนุมูลอิสระ


3.นมสด
นมวัวสดให้ประโยชน์กับคนในทุกช่วงวัย โดยอุดมไปด้วยโปรตีนที่มาทั้งโกลบูริน, เอนไซม์, เคซิน และอัลบูมิน ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายทั้งหมด มีไขมันดีที่จะช่วยทำให้ได้รับพลังงานอย่างเหมาะสม มีแลคโตสที่เป็นตัวช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของสมอง อุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิดและยังช่วยทำให้การเจริญเติบโตของร่างกายเป็นไปอย่างดีเยี่ยม


ถ้าคุณต้องการทำเมนูสปาเก็ตตี้คาโบนาร่ารสชาติอร่อย และให้ประโยชน์ทางสารอาหารดีด้วยตัวคุณเอง สามารถนำสูตรนี้ไปใช้ในช่วง Work From Home เพื่อทำให้มีความหลากหลายของอาหารและให้รสชาติอร่อยถูกใจแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook